Vàng mất giá vì kinh tế thế giới khá lên

Thứ tư, 07/08/2013, 14:04
Bất chấp nhiều thông tin hỗ trợ có thể khiến giá vàng hồi phục mạnh, giá vàng miếng trong nước và thế giới đồng loạt đi xuống trong ngày hôm qua (6/8). Giá vàng miếng tại thị trường trong nước ngày 6/8 liên tục có xu hướng đi xuống.

Có thời điểm, mỗi lượng vàng SJC mất đi tới 400 nghìn đồng ở chiều mua vào và 330 nghìn đồng ở chiều bán ra so với ngày hôm trước. Đến chiều cùng ngày, xu hướng giảm giá của vàng miếng SJC chững lại và có dấu hiều hồi phục nhưng vẫn ở mức thấp.

Mỗi lượng vàng SJC theo đó được mua bán với giá 37,1-37,50 triệu đồng/lượng, giảm 150 nghìn đồng ở cả hai chiều so với giá mở cửa buổi sáng và mất 280-380 nghìn đồng so với giá đóng cửa hôm trước.

giá vàng
Giá vàng trong nước đang có xu hướng đi xuống.

Trên thị trường thế giới, vào chiều cùng ngày, giá vàng giao dịch trên thị trường New York với giá giao ngay quanh 1.292USD/oz, giảm khoảng 11USD/oz so với giá vàng đóng cửa ngày hôm trước. Như vậy chỉ sau hai ngày, giá vàng mất đi khoảng 24USD/oz so với giá mở cửa ngày đầu tuần.

Giới đầu tư vàng quốc tế nhận định, giá vàng thế giới giảm trong hai ngày qua sau các tín hiệu cho thấy lĩnh vực sản xuất kinh doanh ở Anh và hoạt động sản xuất tại Mỹ đều lạc quan hơn dự đoán, làm giảm nhu cầu trú ẩn an toàn trong vàng.

Bên cạnh đó, thị trường cũng chịu áp lực đi xuống khi lĩnh vực dịch vụ của Mỹ tháng 7 hồi phục khỏi mức thấp 3 năm trong khi hoạt động sản xuất của các DN khu vực đồng tiền chung Châu Âu mở rộng lần đầu tiên trong vòng 18 tháng. Giá trị đồng USD tiếp tục tăng, với mức tăng hơn 0,4% lên 1,3233USD/euro trong ngày hôm qua cũng là một yếu tố khiến giá vàng có xu hướng đi xuống.

Theo Lao Động

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn