Trái ngược với sự ảm đạm trong nhiều tháng qua, đêm Giáng sinh 24/12, tại các quán ăn và nhà nghỉ chật kín khách hàng. Thậm chí một số cửa hàng phải từ chối nhận khách vì quá tải.
Mặc dù ế ẩm, “đói” khách, nhưng tại một số chợ đầu mối và chợ lẻ trên địa bàn Hà Nội như chợ Hôm, Đồng Xuân, Nghĩa Tân, Cổ Nhuế, Đồng Xa… , giá một số mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết vẫn tăng mạnh.
Trong buổi làm việc với người quản lý của siêu thị Minh Hoa, siêu thị Le’s Mart, anh Nguyễn Hưng Bình – thuộc Công ty TNHH sản xuất tiêu thụ rau an toàn số 5 Thôn Đầm (địa chỉ tại xã Vân Nội, Đông Anh, Hà Nội) đã thừa nhận toàn bộ việc mua rau bẩn, không rõ nguồn gốc từ các chợ đầu mối rồi nhập vào siêu thị dưới dạng rau an toàn để bán với giá cao.
Trạm Thú y huyện Bình Chánh, TP.HCM vừa phát hiện lô thịt bò ngoại hết hạn sử dụng 2 năm tại kho lạnh Nhan Lý (5B/19K Trần Đại Nghĩa, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh).
Theo như lời của Nguyễn Hưng Bình – thuộc Công ty TNHH sản xuất tiêu thụ rau an toàn số 5 Thôn Đầm (địa chỉ tại xã Vân Nội, Đông Anh, Hà Nội), gia đình anh đã làm cái nghề sản xuất và tiêu thụ rau củ quả này từ gần chục năm nay.
Kiểu phục vụ coi khách hàng như kẻ đi xin, thậm chí mắng chửi, hành hung khách nếu không vừa lòng của nhiều tiểu thương ở Hà Nội khiến người ta tự hỏi, liệu đó có phải một “đặc sản” của Hà Nội?
Săn hàng độc ăn Tết, tặng quà Tết đang là xu hướng nở rộ trong đời sống xã hội. Để dành thời gian cho những thú vui này nhiều người không ngại bỏ nhiều thời gian, công sức cũng như tiền bạc.
Không đủ tiền vào nhà hàng sang khi túi tiền eo hẹp, dân nhậu chuyển dần sang quán giá rẻ, tuy chỗ ngồi không đẹp, độ sang không bằng, kém sạch sẽ nhưng đồ nhậu ngon không kém. Nhờ đó mà quán nhậu vỉa hè đã được dịp lên ngôi.
Những tờ tiền Việt cổ mệnh giá 50 đồng in hình các chú ngựa được hàng nghìn người đặt mua để lì xì trong dịp Tết Giáp Ngọ, với giá 70.000 - 80.000 đồng/tờ.
Với sự tăng trưởng của thị trường vận tải hàng không năm vừa qua, theo căn cứ vào số liệu khai thác thực tế dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2013 của Cục Hàng không Việt Nam, dự báo lượng hành khách thông qua các cảng hàng không giai đoạn Tết Nguyên đán 2014 sẽ tăng ở mức từ 12-15%, trong đó có những cảng hàng không miền Trung sẽ phục vụ lượt khách cao hơn so với ngày bình thường đến 50%.
Ngày 18/12, giá bán xăng, dầu đồng loạt tăng thêm 400 - 650 đồng/lít. Việc tăng giá xăng vào thời điểm giáp Tết không chỉ tạo sức ép cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, mà còn tạo cớ để nhiều mặt hàng khác “té nước theo mưa”, thành hiệu ứng tăng giá trên diện rộng.
Việt Nam đang dẫn đầu về đầu tư tại Lào. Trong 11 tháng đầu năm 2013, kim ngạch thương mại hai chiều đạt 968 triệu USD, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2012; dự kiến cả năm đạt 1 tỉ USD.
US Today đăng tải báo cáo của Green Peace công bố ngày 18.12 cho biết, 85 mặt hàng may mặc đến từ Trung Quốc có chứa chất gây rối loạn hormone khiến trẻ mặc vào dễ bị ngớ ngẩn.
Dịp cuối năm nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mặt hàng quần áo, giày dép, túi xách... trong nước tiếp tục lo lắng vì tình trạng hàng giả, nhái, nhập lậu mang các thương hiệu được bày bán tràn lan tại nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.HCM.
Trong khi Bộ Công Thương đang trưng cầu ý kiến vào dự thảo Nghị định 84 kinh doanh xăng dầu sửa đổi thì giá bán lẻ mặt hàng này đột ngột tăng gần 600 đồng/lít, gây bức xúc trong người dân và các chuyên gia.
Từ 14h00 chiều nay 18/12, doanh nghiệp được phép điều chỉnh tăng giá bán lẻ tối đa 584 đồng/lít. Như vậy giá xăng Ron92 sẽ lên cao nhất là 24.214 đồng một lít.
Nhiều hành khách mua vé máy bay với giá cao hơn giá vé thực tế mà không biết các đại lý sử dụng các chiêu làm giá. Trong khi đó các hãng hàng không lại cho rằng họ không kiểm soát và chịu trách nhiệm đối với đại lý cấp hai trở đi.
Khởi xướng màn tăng giá cuối năm là các loại đồ uống, với các pha tăng giá liên tục, mức độ cao. Mặc dù nhiều doanh nghiệp, siêu thị nỗ lực kìm giá nhưng cận Tết, không ít đại lý phân phối vẫn ra sức tăng.
Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 đã cận kề. Theo thông tin từ cơ quan chức năng và nhà sản xuất, nguồn cung hàng Tết năm nay rất dồi dào, nhưng thực tế, hàng Tết đã và đang vào cuộc đua tăng giá.
Giới kinh doanh bia tết cho biết bia nhập khẩu từ Bỉ, Đức, Hà Lan, Anh, Pháp... đang dồn dập về, tuy nhiên do giá cao gấp 3-4 lần so với giá bia nội nên sức mua rất thấp. Trong khi đó, người tiêu dùng vẫn có xu hướng chọn bia nội.
Khi dòng kiều hối đổ về nhiều hơn thì cũng là lúc các đặc sản trong nước đẩy mạnh xuất khẩu để phục vụ kiều bào đón Tết. Song năm nay, hàng đặc sản Tết xuất ngoại giảm vì lo ngại sức mua của kiều bào kém.