Kẻ tình nghi thảm sát rạp phim vẫn hung hãn trong tù

Thứ hai, 23/07/2012, 14:43
James Holmes – kẻ tự xưng là The Joker, nhân vật phản diện trong phim Batman, nghi can số một của vụ thảm sát ở rạp Century 16 khi công chiếu phim The Dark Knight Rises - đang bị biệt giam nhưng không hề tỏ ra hối hận.


>>Hollywood sốc trước vụ xả súng ở buổi chiếu ‘Batman 3’ 
>>Những siêu mẫu chuyển giới hấp dẫn nhất hành tinh 
>>Tô Hữu Bằng bỏ tiền túi làm phim
>>Những sao nam Hoa ngữ yêu vợ hết mình


Theo các nhân viên nhà tù nơi James Holmes đang bị biệt giam thì nghi can này vẫn không hề tỏ vẻ hối hận, ăn năn trước hành động của mình. Tệ hơn, y tin rằng tất cả chỉ là một bộ phim và luôn khạc nhổ bừa bãi vào bất cứ thứ gì ở gần. 

 



James hoang tưởng là The Joker



Vết máu khắp hiện trường vụ thảm sát

“Anh ta nghĩ rằng đang diễn xuất trong một bộ phim và hoàn toàn không ăn năn. Tất cả điều đó làm cho James thật đáng sợ” - một nhân viên tại trại giam Arapahoe cho biết.

Để bảo đảm an toàn cho nghi phạm, đề phòng tất cả trường hợp như tự tử, bị bạn tù ngộ sát..., James bị biệt giam. Dima Danilov, 22 tuổi, người rời nhà tù ngày 21-7, cho biết lúc James vào tù, y được trùm kín mặt bằng khăn đỏ, bị cùm chân và còng tay. Các nhân viên tại nhà tù đã dùng băng keo che các cửa sổ để không ai nhìn thấy James.

James dự kiến sẽ xuất hiện trong phiên điều trần đầu tiên vào sáng 23-7 và đối mặt án tử hình nếu các công tố viên chứng minh y có tội.

Jim Yacone, một đặc vụ của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI), cho biết robot đã cắt một dây mà nghi phạm James Eagan Holmes giăng ngang cửa trước của căn hộ mà y cư trú tại thành phố Aurora, bang Colorado. Sau đó, các nhân viên kỹ thuật vô hiệu hóa các khối thuốc nổ được nối với dây. Người dân trong khu Jame cư trú được sơ tán có thể trở về khi việc gỡ bom kết thúc.

Jim Yacone khẳng định bẫy của Jame có thể khiến những người bước vào căn hộ của y bị thương nặng hoặc tử vong. Y tự chế cả những chất nổ ở dạng lỏng và chứa chúng trong nhiều chai, bình.

 



Hoảng loạn sau vụ thảm sát

Ngay khi vụ thảm sát xảy ra, bộ phim The Dark Knight Rises chịu tác động không ít khi phải hủy buổi công chiếu tại Paris và hủy luôn các chương trình quảng bá ở Nhật và một số nước khác. Nhà sản xuất phải thu nhỏ hoạt động quảng bá và hẳn nhiên doanh thu cũng không tăng như dự kiến.

Tuy nhiên, nhà sản xuất không lo ngại vì họ cho rằng sự việc sẽ sớm qua đi. Một số người dân khi được phỏng vấn cho biết họ vẫn sẽ ra rạp xem phần cuối cùng của loạt phim về Batman. Họ cho rằng kẻ thực hiện vụ thảm sát là điên loạn và không phải khi nào cũng có kẻ điên như thế.
 



Tổng thống Obama tưởng niệm những người chết vì vụ thảm sát


James Eagan Holmes đã đeo mặt nạ phòng độc, phóng hơi cay rồi xả súng vào khán giả tại rạp chiếu phim Century 16 làm ít nhất 12 người chết, hơn 50 người bị thương. Một sĩ quan cảnh sát cho biết sau khi ra tay, nghi phạm lẳng lặng rời khỏi hiện trường và nói với cảnh sát rằng y là The Joker - một nhân vật phản diện trong phim.

Nghi phạm bị ám ảnh bởi nhân vật ác trong phim người dơi này xuất thân từ một gia đình bình thường và được hàng xóm mô tả là một thanh niên ngăn nắp và có tri thức. Lớn lên ở California với ba mẹ, James chuyển từ San Diego tới Colorado sau khi tốt nghiệp Đại học California, Riverside năm 2010 với tấm bằng thần kinh học.

 


 

Hình ảnh James lúc còn là học sinh trung học

Tháng 6-2011, James theo học chương trình tiến sĩ tâm thần của Đại học Colorado ở Denver nhưng tháng trước, y bắt đầu rút khỏi chương trình này.
 


Theo Nguoilaodong 

Các tin cũ hơn