Tuyết Lan gác chuyện yêu để tìm thành công tại Mỹ

Chủ nhật, 22/07/2012, 09:37
Á quân "Vietnam's Next Top Model" không chỉ chia sẻ tâm trạng phấn khích khi trở lại New York trình diễn thời trang mà còn trải lòng về chuyện tình cảm riêng.


>>Tuyết Lan liên tục tỏa sáng 
>>Sau khẩu chiến, Tuyết Lan "đối mặt" Hà Anh
>>Hà Anh chính thức 'đáp trả' Tuyết Lan
>>Tuyết Lan tươi tắn trong nắng xuân


5 tháng sau khi lần đầu được sải bước trên sàn diễn New York, Á quân Vietnam's Next Top Model đã may mắn được công ty tạo điều kiện trở lại thành phố xa hoa này cùng một hợp đồng làm việc dài hơi. Từ Mỹ, Tuyết Lan cho biết, cô và Hoàng Thùy đã đặt chân đến thành phố này với tinh thần vô cùng hứng khởi.

Hai người mẫu đang dần làm quen với thời tiết và giờ giấc ở New York cũng như gặp gỡ một số đối tác đầu tiên. Cả hai đều rất hào hứng cho những công việc sắp tới của mình. 

Có một câu chuyện thú vị là nếu mọi người biết thông tin cả hai cô gái này chỉ biết lịch trình đi làm việc ở Mỹ trước khi lên máy bay vài ngày, chắc hẳn sẽ rất ngạc nhiên. Tuy nhiên, khi mang thắc mắc này ra hỏi Tuyết Lan, cô lại thoải mái trả lời rằng, với cô, đó là chuyện rất bình thường và đây cũng không phải là lần đầu tiên.

"Khi vào BeU Model chúng tôi được dạy rất nhiều bài học, kỹ năng sống của một người mẫu chuyên nghiệp, trong đó có việc luôn ở tâm thế sẵn sàng lên đường và đi làm việc ở bất kỳ nơi đâu, trong hoàn cảnh khó khăn nào...", Tuyết Lan chia sẻ.

Mọi người luôn ngạc nhiên trước những thành quả ấn tượng mà cô gái gần 22 tuổi này đạt được nhưng không nhiều người hiểu được rằng để có thành quả của ngày hôm nay, chặng đường mà cô gái từng rất dễ mít ướt, sùng đạo (Thiên Chúa giáo) ở Sài Gòn trải qua cũng gặp không ít chông chênh, gập ghềnh...

 

Tuyết Lan cùng Hoàng Thùy đang ở New York để tìm kiếm cho mình những cơ hội mới.

Để hái được quả ngọt, đôi khi phải dẫm gai

Trưởng thành từ Vietnam’s Next Top Model mùa đầu tiên, Tuyết Lan trở thành gương mặt được rất nhiều tạp chí thời trang ưa thích. Cô liên tục nhận được những lời mời lên bìa, chụp ảnh thời trang và hình ảnh của cô được phủ sóng rộng khắp.

Nói không ngoa khi có thể xem cô như một “Cover Girl” thế hệ mới khi liên tục được mời làm mẫu ảnh bìa cho một loạt tạp chí uy tín như Elle, Her World, Đẹp, Sành điệu, Heritage, Cosmopolitan...

Ngoài ra, tuy chưa đầy 22 tuổi, nhưng Tuyết Lan đã sở hữu những thành tích đáng mơ ước trong vai trò người mẫu. Sau Vietnam’s Next Top Model với danh hiệu á quân, cô sang đảo quốc sư tử tham gia cuộc thi Asian Model Search và giành giải nhất cuộc thi này. Sự nghiệp của của cô gái trẻ rộng mở khi liên tục trở thành cái tên được chào đón tại thị trường thời trang trong nước.

Không dừng lại, Tuyết Lan được đề cử tham gia cuộc thi tìm kiếm người mẫu danh tiếng Elite Model Look tại Thượng Hải, Trung Quốc. Cuối năm 2011, Tuyết Lan được một tạp chí dành cho nam giới tại Việt Nam trao tặng danh hiệu Babe of the Year với những cống hiến và thành quả mà cô đã đạt được trong năm.

Tuy vậy, để có được những hình ảnh khi cá tính, lạnh lùng hay nụ cười xinh như hoa trên những tạp chí thời thượng hay những sô diễn lớn mà cô được mời trình diễn ở vị trí quan trọng, Tuyết Lan cũng trải qua không ít khó khăn để khẳng định mình trên con đường người mẫu. "Điều quan trọng nhất mà tôi luôn tự nhủ với bản thân là hãy giữ một tinh thần thép" - Lan nói. 
 

Tuyết Lan là người mẫu được nhiều nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế yêu thích.

Chuyên gia trang điểm Phước Lợi, người đã đồng hành cùng Tuyết Lan từ những ngày đầu tiên đã không ngại bày tỏ sự cảm phục dành cho cô gái có thân hình mảnh dẻ này: “Tôi nhớ mãi câu chuyện của Tuyết Lan trong buổi chụp hình tại Mũi Né cho một tạp chí thời trang.Lan phải đứng chụp ảnh trên cánh đồng cát và phải tạo dáng ngước mặt lên trời. Lúc đó, trời nắng rất gắt nhưng Lan không một lời kêu ca.

Tôi nhìn thấy hai bên khóe mắt của em ứa ra hai dòng nước mắt, nhưng Lan vẫn rất tập trung và biểu cảm không hề thay đổi. Chính điều này làm cho em thuyết phục được toàn bộ ê-kip của buổi chụp hình. Mọi người không ai bảo ai, lại nhìn em bằng những cái nhìn đầy yêu thương và trìu mến".

Nhưng với Tuyết Lan, những thử thách này đã trở nên rất quen thuộc với cô và chính bản thân cô cũng luôn tự nhủ, nếu muốn tiến xa hơn với nghề người mẫu, phải biết... dẫm lên những gai nhọn như thế.

"Tôi có nhiều thử thách còn khó hơn khi tham gia Vietnam’s Next Top Model như làm những việc mà bản thân không bao giờ nghĩ tới như ôm trăn, hay những buổi casting ở New York trong tháng 2 vừa rồi giữa tiết trời giá lạnh đến gần 0 độ. Tôi biết mình cũng không giỏi giang gì, chỉ biết rằng, nếu người khác làm được thì mình cũng có thể làm tốt như họ", cô cho biết.

Cô cũng kể lại những trải nghiệm trong chuyến làm việc ở Singapore hơn một năm trước đây, đó là vào những dịp cao điểm, hầu như ngày nào cô cũng ôm porfolio (hồ sơ người mẫu) đi casting và tham gia trình diễn thời trang.

Đi bộ cả ngày, liên tục phải di chuyển, đứng trên những chiếc giày cao hơn 15 phân... "Lúc đó, tôi không nghĩ nhiều về những khó khăn mà chỉ có một suy nghĩ duy nhất để động viên mình rằng tôi đang được làm công việc mà tôi yêu thích nhất đấy thôi", Lan nói.

Khi hỏi Tuyết Lan về sức ép từ sự cạnh tranh, chèn ép của những người mẫu đồng nghiệp, cô cho rằng, đó là chuyện thường gặp trong bất cứ ngành nghề nào chứ không riêng nghề người mẫu. "Trong công việc, tôi chọn cho mình một cách làm việc chuyên nghiệp và biết tôn trọng người khác. Khi đi diễn, tôi hạn chế "buôn chuyện" đến mức tối đa để tránh đụng chạm đến chuyện của người khác", Lan kể.

Cô cũng cho biết, những người mẫu mà cô yêu mến và luôn học hỏi là Bảo Hòa, Xuân Lan và siêu mẫu số 1 châu Á Liu Wen.
 

Á quân Vietnam's Next Top Model cho biết, cô sẵn sàng đón nhận bất kỳ thử thách nào trong vai trò người mẫu.

 Chỉ tự tin khi đã chuẩn bị thật kỹ

 "Tôi chỉ thực sự tự tin khi đã chuẩn bị thật kỹ!” - cô chia sẻ về những lần mình đi chinh chiến tại các cuộc thi quốc tế, những show diễn thời trang quan trọng hay những lần xuất hiện tại những sự kiện đặc biệt. Tuyết Lan ý thức được tầm quan trọng của hình ảnh và danh tiếng của mình. Cô thường chăm chút rất kỹ về trang phục và trang điểm trước khi đến tham gia bất kỳ sự kiện nào vì “đó là cách tôi tôn trọng bản thân, và tôn trọng khán giả!”.

Giống như việc chuẩn bị cho chuyến đi làm việc dài hơi ở New York lần này, cô đã dành rất nhiều thời gian để học tiếng Anh với giáo viên riêng để có thể giao tiếp tốt. Cô duy trì việc tập thể dục mỗi ngày để giữ cơ thể luôn ở vóc dáng đẹp nhất.

Lan chia sẻ: “Lúc nào tôi cũng phải trong tư thế sẵn sàng, cơ hội có thể đến bất cứ lúc nào. Nhưng khi bạn chưa thực sự sẵn sàng và chuẩn bị ngay từ đầu, cơ hội ấy cũng dễ dàng vuột mất!”.

Theo Lan, đó cũng chính là lý do giúp cô nhận được khá nhiều lời mời biểu diễn khi sang Singapore làm việc như một người mẫu quốc tế hay gây được ấn tượng với các nhà thiết kế ở Mỹ trong chuyến làm việc ở New York vào tháng 2 vừa qua.

 Đóa hoa trong tuyết vẫn đẹp rạng ngời

Từ một cô gái hay khóc, sống trong sự yêu thương và che chở của gia đình, Tuyết Lan khẳng định giờ đây cô đã có thể tự mình sống và làm việc độc lập tại nước ngoài. Cô khoe, sau khi góp mặt trong một số chương trình thời trang ở New York vào tháng 2 vừa qua, cô lọt vào mắt xanh của công ty quản lý người mẫu Wilhelmina Models tại Mỹ và Chic Management của Úc.

Cả hai công ty đều ngỏ lời ký hợp đồng với Tuyết Lan nhưng công ty quản lý của cô đã chọn Wilhelmina - một trong những công ty quản lý người mẫu hàng đầu ở Mỹ để Tuyết Lan có thể phát triển sự nghiệp người mẫu quốc tế của cô.

“Nghĩ lại, tôi còn không tin vào những gì mình đang thấy, đang nghe, và đang cảm nhận!”, Tuyết Lan hào hứng chia sẻ. Người mẫu 9X này cũng khẳng định, khi có một cơ hội bất kỳ nào đến với mình, cô sẽ cố gắng thể hiện bản thân để những cơ hội khác lại tìm đến.

Hỏi cô về chuyện làm người mẫu quốc tế nghĩa là sẽ phải xa gia đình, người thân, người yêu... có thể cô sẽ phải đối diện với cảm giác cô đơn, Tuyết Lan chia sẻ, cô thấy mình còn trẻ và đang ở độ tuổi sung sức nhất với nghề nên chưa tính đến chuyện yêu.

"Trong thời gian này, tôi chưa nghĩ đến chuyện yêu và cũng muốn gác chuyện đó sang một bên để còn toàn tâm toàn ý cho công việc, ước mơ thành công trong vai trò người mẫu quốc tế", cô tâm sự.

Tuy vậy, Tuyết Lan cũng chia sẻ, cô cũng rất mong chờ mình bén duyên với tình yêu và tính cách mà cô mong đợi đầu tiên ở người mình yêu là sự chân thành.
 

Là gương mặt gây ấn tượng với các chuyên gia quốc tế.

Tuyết Lan là một trong số rất ít người mẫu được chọn lên bìa tạp chí Elle Việt Nam.

Tuyết Lan trên sàn diễn trong nước.

Tuyết Lan trong một sô diễn ở New York hồi tháng 2.

Tuyết Lan casting tại Singapore.

Tuyết Lan trên Her World Singapore.

 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn