Những bộ phim cảm động về người đồng tính

Thứ bảy, 21/07/2012, 17:12
"Brokeback Mountain", "My Summer Of Love", "Tomboy"... là những tuyệt phẩm mà bạn không nên bỏ qua.

1. Brokeback Mountain (2005)



Brokeback Mountain hoàn toàn xứng đáng nhận giải Oscar 2006 cho đạo diễn xuất sắc nhất, kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất và nhạc phim hay nhất. Bộ phim của đạo diễn Lý An kể về mối tình giữa hai chàng cao bồi ở miền Tây Hoa Kỳ vào những thập niên 1960. Phim lấy nền nhạc là tiếng đàn guitar có âm hưởng lúc sâu lắng, khi phóng khoáng, lãng mạn.

Với sự tham gia diễn xuất rất hoàn hảo của Heath Ledger, Jake Gyllenhaal và cô nàng "miêu nữ" Anne Hathaway, có lẽ Brokeback Mountain là sự lựa chọn hoàn hảo cho những “tín đồ” của môn nghệ thuật thứ bảy.

2. My Summer Of Love (2004)



Dựa trên tiểu thuyết của Helen Cross, My Summer of Love đưa ra nhiều khám phá về mối quan hệ giữa hai cô giáo trẻ đến từ hai tầng lớp và đẳng cấp xã hội hoàn toàn khác nhau. Mona (vai của Press) thuộc tầng lớp lao động, có anh trai đi tù, đã gặp và yêu Tamsin (Blunt đóng), một cô gái trung lưu bị tổn thương sâu sắc vì thiếu thốn tình cảm gia đình.

Đây là một bộ phim tâm lý tình cảm khá hay với kịch bản tốt, diễn xuất đầy nội tâm của các diễn viên cùng các cảnh quay thi vị và nhạc phim sâu lắng.

3. Your Sister’s Sister (2012)



Đích thực khai thác chủ đề đồng tính nữ, Your Sister's Sister xây dựng nên hình ảnh nhân vật chính đã yêu em gái của bạn mình.

Điều ấn tượng là nỗ lực đầy mạo hiểm của nhân vật chính để có thai. Bộ phim là một thành công khó tin trong thể loại tình cảm, là minh chứng rõ ràng nhất cho sức sống lâu dài của cách tiếp cận câu chuyện đầy ngẫu hứng theo phong cách Mike Leigh.

4. Tomboy (2011)



Qua Tomboy, đạo diễn Céline Sciamma đã thuyết phục hoàn toàn khán giả rằng việc trở thành một cậu con trai có ý nghĩa lớn lao như thế nào đối với một cô gái. Nhân vật chính của phim là cô bé Laure (vai của Zoé Héran) 10 tuổi chuyển tới một thị trấn nhỏ.

Dù luôn giới thiệu mình là con trai tên Mickaël  nhưng cô không nhận được sự tin tưởng của các bạn cùng trang lứa. Thậm chí, cô bạn Lisa của Laure còn có cảm tình đặc biệt với Mickaël.

Tomboy mang tới khán giả cảm giác nhẹ nhàng, êm ái qua sự diễn xuất tuyệt vời của những diễn viên nhí.

5. Weekend (2011)



Lấy bối cảnh vào một đêm thứ sáu, sau khi say sưa với bạn bè trong một buổi tiệc tại gia, Russell đi đến câu lạc bộ đồng tính một mình và gặp Glend. Cuối tuần đó, trong các quán bar và phòng ngủ, uống rượu và dùng ma túy, những câu chuyện và quan hệ tình dục, hai người đàn ông này bắt đầu quen biết nhau.

Giống bộ phim tài liệu xây dựng từ chất liệu cuộc sống thô ráp, Weekend là một câu chuyện tình yêu rất chân thành và hoàn toàn tự nhiên giữa hai người đàn ông. Đây đồng thời cũng là tiếng nói đấu tranh cho cuộc sống đích thực.
 


Theo Datviet 

Các tin cũ hơn