Đạo diễn "Lord of the Rings": Xấu hổ nếu chỉ làm phim bom tấn

Thứ bảy, 21/07/2012, 08:33
Đạo diễn lừng danh từng 3 lần đoạt giải Oscar Peter Jackson cho biết: “Sẽ vô cùng xấu hổ nếu điện ảnh chỉ toàn những vị siêu anh hùng và không còn gì khác. Thực trạng là nền điện ảnh thế giới đang thiếu hụt những bộ phim bậc trung...”


>>Phạm Băng Băng vô tư chỉnh áo chip trên sân khấu
>>Sao Hàn tự thú về thu nhập cá nhân
>>Biệt thự màu trắng của nữ diễn viên 'Hell Boy'
>>Những bí mật sex khủng khiếp của Hollywood 


Đạo diễn tài ba của “Chúa tể những chiếc nhẫn” và siêu phẩm sắp ra mắt “The Hobbit” - Peter Jackson - cho biết, mặc dù  các siêu anh hùng đang thống trị Hollywood nhưng ông không mảy may bận tâm tới trào lưu này.  

“Nói thực, cả đời tôi chưa từng đọc bất kỳ cuốn truyện về siêu anh hùng nào”, Jackson đã phát biểu như vậy trong một cuộc phỏng vấn tại Liên hoan truyện tranh San Diego. Đây là sự kiện thường niên dành cho những người hâm mộ truyện tranh và đây cũng là dịp Peter Jackson quảng bá hai siêu phẩm sắp tới của mình là “The Hobbit - An Unexpected Journey” (dự kiến công chiếu ngày 26/12) và phần tiếp theo“There and Back Again”.

 


 

Đạo diễn Peter Jackson (Nguồn ảnh: AP)

Khi thừa nhận rằng: "Thậm chí tôi chưa từng lật một trang nào của cuốn truyện về siêu anh hùng cả!”, Jackson thực sự đang đứng ngoài cuộc đổ bộ của những cỗ máy hái ra tiền mới xuất hiện tại của Hollywood.

Trong khi một loạt các bom tấn hè 2012 đều nói về các siêu anh hùng như The Avengers (Biệt đội Siêu anh hùng), The Amazing Spider-Man (Siêu nhện tái xuất), hay The Dark Knight Rises (Người Dơi trỗi dậy) với những kỷ lục phòng vé được xác lập trên toàn thế giới thì Jackson vẫn muốn tìm cho mình lối đi riêng.

Hiện tại, Jackson muốn làm một bộ phim có quy mô nhỏ hơn so với những siêu phẩm trước đây, dù ông đã ấp ủ khá nhiều năm cho bom tấn “The Hobbit” và phần tiếp theo “The adventures of Tintin”. Jackson cho biết: “Sự đang dạng không phải rất cần sao? Và sẽ vô cùng xấu hổ nếu điện ảnh chỉ toàn những vị siêu anh hùng và không còn gì khác. Thực trạng là điện ảnh thế giới đang thiếu hụt những bộ phim ở bậc trung.”

 



Bộ phim The Hobbit của Peter Jackson sẽ ra mắt vào cuối năm nay (Nguồn ảnh: Thenumber)

Mặc dù vậy, Jackson chưa bao giờ từng phản đối các bộ phim bom tấn hay những bộ phim có chủ đề siêu anh hùng.  “Chúng tôi muốn làm những bộ phim có thể khiến đám trẻ con tránh xa các trò giải trí tiêu khiển tại nhà để ra rạp xem phim. Vì vậy tôi nghĩ bất cứ thứ gì có thể kích thích khán giả đến rạp xem phim đều là điều tốt, cho dù có sử dụng chiêu thức nào đi chăng nữa.”

Nhưng Jackson cũng khẳng định rằng tất cả những bộ phim bom tấn ngoài rạp cũng nên được chiếu trên ti vi, cùng với những bộ phim truyền hình sắc sảo và đáng ca ngợi như “Breaking Bad”, khán giả cũng cần được thưởng thức các bộ phim đình đám nếu họ lỡ không có dịp ra rạp xem phim.
 



Hình ảnh trong The Hobbit (Nguồn ảnh: EW)


Ngoài hai bom tấn “King Kong” và siêu phẩm “The Hobbit”, Jackson cũng từng đạo diễn cho một bộ phim nhỏ - “The lovely Bones” - vào năm 2009, một bộ phim truyền hình kể về cô gái bị sát hại và cuộc sống sau cái chết.
 

Theo Thebox 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn