Giám khảo Hoa hậu Thế giới bị ra lệnh bắt khẩn cấp

Thứ tư, 22/08/2012, 16:24
Mandla Mandela - cháu trai cựu tổng thống Nam Phi Nelson Mandela - sẽ bị bắt sau khi trở về từ Trung Quốc, vì đã trốn lệnh triệu tập của tòa liên quan đến việc giải quyết bồi thường ly hôn với vợ cũ.
 
 

Mandla Mandela sẽ bị bắt vì trốn lệnh triệu tập của tòa hồi tháng 7.

Kênh truyền thông địa phương Nam Phi cho biết, lệnh bắt giữ được ban hành vào hôm thứ hai (20/8), không lâu sau đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2012. Mandla Mandela chính là vị giám khảo đã được mời phát biểu trong chương trình truyền hình trực tiếp Miss World 2012 tối 18/8.
 
Tờ City Press cho biết, Mandla Mandela bị bắt vì đã trốn lệnh triệu tập của tòa án hôm 11/7.
 
Mandla Mandela, 38 tuổi, đang phải trải qua cuộc ly hôn với người vợ đầu tiên - Tando Mabunu. Theo thỏa thuận ly hôn, cháu trai của cựu tổng thống Nam Phi phải chu cấp cho vợ cũ một khoản tiền nhất định hàng tháng. Tuy nhiên, 3 tháng qua, Mandla đã cố tình trốn tránh nghĩa vụ.
 
Mandla Mandela có cuộc sống hôn nhân hết sức phức tạp. Sau khi cưới vợ đầu tiên vào năm 2004, Mandla cưới tiếp người vợ thứ hai - Anais Grimaud vào năm 2010, và kết hôn lần thứ ba với Mbalenhle Makhathini hồi năm ngoái.

Trước khi sang Nội Mông, Trung Quốc để làm giám khảo cuộc thi Miss World 2012, Mandla cũng vướng vào một vụ kiện tụng khác với vợ hai. Hồi tháng 9 năm ngoái, Anais Grimaud hạ sinh một bé trai, nhưng Mandla Mandela tố cáo đứa bé này là con đẻ của một trong những người anh em của Mandla (nhưng không nói rõ là ai).
 
Khi đứng ra làm chứng cho vụ việc này, người vợ đầu của Mandla đã khai trước tòa rằng, Mandla không có khả năng sinh con bằng phương pháp tự nhiên.

 

Mandla Mandela chụp ảnh cùng thí sinh Hoa hậu Thế giới 2012.

Ngoài chuyện lùm xùm liên quan đến vấn đề hôn nhân, Mandla Mandela cũng từng dính líu đến luật pháp khi bị những người dân tố cáo tước đoạt đất của một ngôi làng để xây dựng một khách sạn và sân vận động sang trọng. Khi phóng viên đến điều tra, không những không hợp tác, Mandla còn cho bắt giữ những người này. Sau đó, tòa án đã phải ra lệnh cho Mandla thả người.
 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn