Vietnam Idol: Hoàng Quyên suýt chia tay, Mỹ Tâm rơi nước mắt

Thứ bảy, 08/12/2012, 07:57
Cái lắc đầu thất vọng của nhạc sĩ Quốc Trung, nét ủ ê của đạo diễn Quang Dũng và giọt nước mắt lăn của ca sĩ Mỹ Tâm - chưa bao giờ bộ ba quyền lực của Vietnam Idol tiếc nuối một thí sinh tới vậy!
Hoàng Quyên hát chia tay, giám khảo cùng… xin lỗi
 
Trong đêm công bố kết quả Gala 5 tối 7.11, chuyện Hoàng Quyên là thí sinh nhận được ít số phiếu bình chọn nhất và đứng trước nguy cơ phải chia tay chương trình thực sự là một bất ngờ.
 

Hoàng Quyên hát bài chia tay

Ở vị trí ghế nóng, cả ba vị giám khảo dường như cùng có chung cảm giác sững sờ. Nhạc sĩ Quốc Trung thoáng lắc đầu thể hiện sự thất vọng đối với kết quả mà anh cho là không công bằng với Hoàng Quyên. Đạo diễn Quang Dũng bất bình vì lẽ ra Hoàng Quyên “phải là người an toàn đầu tiên”. Còn “họa mi tóc nâu” Mỹ Tâm đã không ngăn được giọt nước mắt tiếc nuối.
 
 
 

Bộ ba giám khảo cùng lên sân khấu, chia sẻ cảm xúc với Hoàng Quyên

Lần đầu tiên, bộ ba quyền lực của Vietnam Idol 2012 cùng lên tiếng xin lỗi một thí sinh vì sự “chủ quan” của họ. Và để chuộc lỗi, cũng là lần đầu tiên trong chương trình, họ sử dụng tới quyền cứu thí sinh để bảo vệ Hoàng Quyên.
 
Điều đặc biệt hơn, từ trước khi Hoàng Quyên cất tiếng hát trong ca khúc chia tay, cô đã cầm gọn trong tay ba tấm vé đi tiếp của ban giám khảo.
 
"Tôi nghĩ từ đầu đến giờ Hoàng Quyên chưa có tiết mục nào dở cả, với tôi thì Hoàng Quyên không cần hát", đạo diễn Quang Dũng nói.
 
Với cảm xúc đong đầy và tình cảm yêu mến của cả khán phòng, cô gái da nâu Hoàng Quyên đã trình bày mượt mà ca khúc “Mong anh về” của nhạc sĩ Dương Cầm. Vừa dứt lời bài hát, Hoàng Quyên đã được sưởi ấm bằng cái ôm của ca sĩ Mỹ Tâm. Hai giám khảo nam còn lại cũng đứng dậy vỗ tay và bước lên sân khấu, chia sẻ cảm xúc với cô thí sinh vóc người nhỏ bé.
 
Gửi gắm vào tuyên bố cứu Hoàng Quyên, bộ ba giám khảo một lần nữa nhắc khán giả nên trân trọng những tài năng thực sự để giữ những giọng ca đẹp nhất, xứng đáng nhất ở lại với chương trình.
 
Giám khảo hết quyền, tài năng bị đe dọa?
 
Một điều dễ nhận thấy ở Vietnam Idol 2012 là sự “xung đột” quan điểm đang ngày càng lớn giữa giám khảo và khán giả. Bằng chứng là, những giọng ca được giám khảo đánh giá là triển vọng đều lần lượt rơi vào top nguy hiểm, trong khi những thí sinh bị cho là yếu hơn lại ung dung ngồi ghế an toàn.
 
 

Nhạc sĩ Quốc Trung thể hiện tình cảm yêu mến với giọng hát Hoàng Quyên

Còn nhớ, chuyện anh chàng khéo miệng Hồng Phước phải chia tay chương trình đã gây ra nhiều tranh cãi trên các diễn đàn, trang mạng xã hội. Khi ấy, người ta đã bàn ra tán vào về một giả thuyết, nếu không có Hương Giang, nhiều thí sinh đã chẳng bị… loại oan.
 
Kế đến, trong đêm công bố kết quả của top 7, nhạc sĩ Quốc Trung đã không thể giấu nổi sự bất bình khi “mầm mống Idol” Bảo Trâm rơi vào top nguy hiểm. Vị giám khảo khó tính thẳng thắn bày tỏ: “Đây là kết quả không công bằng đối với cuộc thi và thí sinh”. Rất may cho Bảo Trâm, vào thời điểm đó, cô mới chỉ có tên trong nhóm nguy hiểm chứ chưa phải là người có tin nhắn bình chọn thấp nhất.
 
Có lẽ, “mâu thuẫn quan điểm” giữa giám khảo và khán giả đã đạt ngưỡng đỉnh điểm khi tối qua, Hoàng Quyên - giọng hát được nhạc sĩ Quốc Trung đánh giá là vững vàng và chững chạc nhất cuộc thi năm nay - lại là thí sinh phải hát bài chia tay.
 
Với những ai yêu mến Hoàng Quyên, họ vừa trải qua một buổi tối nghẹn ngào cảm xúc với nhiều cung bậc khác nhau. Ban đầu là sửng sốt, xót xa và sau đó là sự ấm áp, hạnh phúc trong “vòng tay che chở” của bộ ba quyền lực.
 
Fanclub của Hoàng Quyên đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi cô nàng vừa thoát hiểm ngoạn mục. Thế nhưng, số phận của những “tài năng thực sự” như lời Mỹ Tâm ca ngợi rồi sẽ ra sao khi tương lai, ban giám khảo sẽ chẳng còn quyền lực?
 
Cụ thể, bắt đầu từ Gala kế tiếp, việc thí sinh đi hay ở hoàn toàn phụ thuộc vào tin nhắn bình chọn của khán giả. Điều đó đồng nghĩa với chuyện, Bảo Trâm và Hoàng Quyên - hai thí sinh được giám khảo dành nhiều lời khen nhất - có thể sẽ không được đi tới cuối chặng đường Vietnam Idol.
 
Theo Danviet 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn