Diễm My trải lòng về những người đàn ông đi qua cuộc đời

Thứ năm, 06/12/2012, 11:56
Với Diễm My, hình bóng những người đàn ông từng là "người tình" hoặc "chồng " trong các bộ phim đóng chung như hãy còn tươi mới.
Trong số các diễn viên nổi tiếng của dòng phim thị trường thập niên 1990 có lẽ Diễm My là người trụ vững với nghề lâu dài nhất.

Cùng lứa với chị như Đơn Dương, Thương Tín, Chánh Tín, Diễm Hương, Lê Công Tuấn Anh, Lê Tuấn Anh... người thì đã xa khuất cuộc đời, người thì chuyển sang lĩnh vực khác. Bởi vậy, khi hỏi về một thời vàng son ấy, Diễm My đã không thể giấu được những cảm xúc.

Với chị, hình bóng những người đàn ông từng là "người tình" hoặc "chồng" trong các bộ phim đóng chung như hãy còn tươi mới.
 
Đơn Dương qua đời, bàng hoàng và hụt hẫng
 

Sắp đến gần ngày giỗ đầu của tài tử Đơn Dương - người từng được cho là "tình cuối" của chị. Chị có suy nghĩ gì không?
 
Đơn Dương lớn hơn tôi 4 tuổi. Chúng tôi từng có mối thân tình rất đặc biệt. Mối thân tình này khác với mối thân tình với anh Chánh Tín, Quang Đại hay ông xã hiện tại.

Năm ngoái, khi hay tin anh Đơn Dương qua đời, tôi cảm thấy rất hụt hẫng và bàng hoàng. Hôm con trai anh mang hài cốt anh về tôi có đến viếng, đến bây giờ tôi vẫn không nghĩ đó là sự ra đi. Anh là người tôi rất quý mến và nể phục.
 
 

Chị và Đơn Dương từng đóng chung với nhau những bộ phim nào?
 
Tôi có đóng chung với anh trong phim Phía sau cuộc chiến mấy tháng ngoài Đà Nẵng. Phim này được mang đi tham dự Tuần lễ phim Việt Nam ở Matxcơva (Nga). Quả thật, anh là một người rất có tài. Khi vào vai, anh không phải là một người đang diễn mà như một nhân vật trong phim thực thụ.
 
Ngoài đời, Đơn Dương là người vui vẻ và đặc biệt rất ga lăng. Ga lăng không chỉ với người phụ nữ anh mến mà là với tất cả những người phụ nữ anh gặp, không cần người đó anh có thích hay không. Đó là tính cách giúp anh Đơn Dương ghi điểm trong mắt tất cả các khán giả nữ.
 
Trong đoàn làm phim anh cũng là người rất dễ thương vì luôn thân thiện, hòa nhã với mọi người. Anh Đơn Dương là một diễn viên đa tài, anh hóa thân vào nhân vật thật hay. Tuy chỉ làm với anh một phim thôi nhưng những ấn tượng mà anh để lại thì quả rất khó quên.
 
Có người nói rằng, thời đóng chung với nam tài tử Đơn Dương trong bộ phim Phía sau cuộc chiến, cả hai người đã từng có tình cảm đặc biệt?
 
Thật sự là khi đóng chung bộ phim Phía sau cuộc chiến, tôi với anh Đơn Dương không hề dính líu gì đến chuyện tình cảm, tất cả thành viên trong đoàn phim ai cũng biết điều đó.

Trong phim đó còn nhiều diễn viên nam khác như anh Trần Quang, anh Quang Đại, chị Tuyết Ngân... Còn nếu dính chuyện tình cảm thì mấy bà vợ diễn viên chắc sẽ không để yên cho tôi đâu, mà thời điểm đó cả ba anh trên đã có vợ hết rồi. Chỉ cần có chút gì đó là ngay lập tức các bà vợ sẽ lên tận nơi để làm cho ra lẽ.

Tôi đã chứng kiến điều những vụ đánh ghen như thế nên rất sợ. Tôi không cho phép mình rơi vào hoàn cảnh đó và luôn dừng đúng giới hạn trong mối quan hệ với tất cả các bạn diễn. Sợ ở đây là sợ tổn thương gia đình họ, sợ làm tan vỡ hạnh phúc của họ và sợ tai tiếng sẽ đeo bám mình đến suốt cuộc đời. Có lẽ vì thế mà cho đến bây giờ vợ của các nam diễn viên trên rất quý mến tôi.
 
Vậy giữa diễn viên Chánh Tín và tài tử Đơn Dương, ai là người để lại cho chị ấn tượng nhiều hơn cả?
 
Anh Chánh Tín gieo vào tôi những ấn tượng riêng theo một nghĩa khác, anh Đơn Dương theo một nghĩa khác. Tại tôi và anh Chánh Tín có nhiều cơ hội gần gũi hơn vì hai anh em hay gặp ở ngoài, hay đi ăn uống nên thân thiết hơn. Còn anh Đơn Dương thì chỉ đóng chung trong một bộ phim đó rồi cũng ít gặp, nhất là khi anh qua Mỹ.
 
Ngoài Chánh Tín, Đơn Dương thì chị còn có "mối thân tình" với nam tài tử nào ở thời điểm ấy?
 
Tôi đóng phim với nhiều diễn viên nam nhưng tôi ấn tượng với cách diễn xuất của anh Thương Tín. Anh Thương Tín dù không có khuôn hình cao to, điển trai như mấy anh kia nhưng anh lại có một cặp mắt diễn dễ khiến tôi bị nổi da gà. Khi diễn cùng anh tôi rất hay bị cuốn theo.

Lúc đó kinh nghiệm diễn xuất của tôi còn non nớt nhưng nhờ đóng chung với các anh mà tôi đã học hỏi được nhiều. Chẳng hạn khi đóng Dòng sông hoa trắng nhờ anh Thương Tín mà tôi cảm nhận là mình đã biết diễn, tôi cảm thấy tự tin hơn sau khi đóng bộ phim này. Nó là nền tảng để tôi tiếp tục với Phía sau cuộc chiến với anh Đơn Dương.
 
Thú thật là tôi rất cám ơn anh Thương Tín vì nhờ anh trong bộ phim Dòng sông hoa trắng mà sức diễn của tôi đã được nâng lên. Còn tình cảm anh em thì rất trong sáng, nếu có chăng thì về phía tôi chứ anh Thương Tín là hoàn toàn không có gì hết (cười).
 


Diễm My và Chánh Tín
 
Phụ nữ tuổi Nhâm Dần không phải vừa đâu nghen!
 
Lâu rồi chị có gặp anh Thương Tín không và hiện giờ anh như thế nào?
 
Lâu rồi tôi không gặp anh, nghe bạn bè nói anh không tham gia hoạt động nghệ thuật nữa.
 
Chị nghĩ sao khi những diễn viên cùng hoặc gần thời với chị như Chánh Tín, Diễm Hương, Tuyết Ngân, Lý Huỳnh... đều biến mất một cách khó hiểu khi tài năng của họ đang độ chín?
 
Có một số người muốn giữ hình ảnh đẹp của họ trong lòng công chúng nên họ đoạn tuyệt hẳn với phim ảnh. Tôi nghĩ đó là một điều hay và chúng ta nên tôn trọng ý muốn riêng tư đó của họ. Còn tôi, sở dĩ quay được trở lại với phim ảnh là nhờ sự động viên của chồng con.
 
Ngày xưa, nếu yêu một ai đó mà họ cố ngăn cản tôi đến với phim ảnh là tôi "say bye" ngay, còn bây giờ mình là người của gia đình nên mỗi lần đi đóng phim cũng phải có sự đồng thuận của các thành viên trong gia đình.
 
Nói thế thì ngày xưa chị cũng ngông đấy chứ?
 
Ngông thì tôi không ngông nhưng phụ nữ tuổi Nhâm Dần cũng không phải là vừa đâu (cười). Tôi không dữ dằn theo kiểu tức giận điều gì là xông vào đánh lộn, nhất ăn nhất thua và cũng không hiền đến độ ai cũng có thể nắm được đầu mình. Có thể nhìn khuôn mặt của tôi đoan trang, phúc hậu nhưng bản tính tôi khác hoàn toàn khuôn mặt luôn.

Tính tôi rất đàn ông, rất mạnh mẽ. Hồi xưa, khi yêu một ai đó mà chỉ cần người ta cứ muốn tôi phải làm theo ý họ là y như rằng hôm sau đừng hòng gặp lại tôi. Tôi không cần gào thét lên là tôi không thể làm được như thế mà cứ lẳng lặng biến mất khỏi tầm nhìn của họ.
 
Ông xã tôi là một người rất khôn, không bao giờ nắn tôi theo khuôn khổ của anh, chính vì thế mà giữ được tôi ngần đấy năm. Anh cũng hiểu được những đam mê của tôi nên sau một thời gian dài tôi nghỉ đóng phim cứ thuyết phục tôi quay trở lại với phim ảnh.
 
 

Nhờ bị người yêu "đá" mà đóng phim tốt hơn
 
Chắc là trước khi quen anh chị cũng đã từng định tìm một bến đỗ của cuộc đời mình?
 
Đúng là tôi cũng đã từng có ý định lên xe hoa với một số người nhưng may mắn là họ bỏ tôi trước không thì chẳng bây giờ biết mình sẽ thế nào. Kể ra nhiều người không tin, bảo sao đẹp như thế thì chỉ có thằng điên mới bỏ nhưng người ta vẫn bỏ tôi như thường.

May là họ toàn bỏ trước khi đám cưới diễn ra không thì cũng lãnh đủ "đạn". Mà những người bỏ tôi toàn là những người không tiền không nhà. Chắc do thời đó tôi trẻ đẹp nhưng cái tôi của tôi cao quá nên nhiều người sợ chăng? (cười).
 
Tôi nhớ bị người yêu "đá" năm 1987 thì những bộ phim sau năm 1987 tôi đóng tốt hơn, có hồn hơn vì đã được trải qua đau khổ, biết mùi vị của bị bỏ rơi là gì. Còn trước đó, cuộc đời tôi êm ru, chưa biết đau khổ là gì nên khi đóng bi kịch không thể khóc nổi, không diễn tả cho ra hồn được.
 
Còn khi quen ông xã bây giờ tôi không nghĩ rằng mình sẽ lấy anh mà sau 3 năm yêu nhau tôi mới quyết định lấy.
 
Người xinh đẹp lại có tính cách mạnh mẽ như chị mà bị một người đàn ông làm cho đau khổ suốt cả một thời gian dài hẳn người đó rất đặc biệt?
 
Khi yêu người đó tôi mới 25 tuổi, cũng đã tính đến chuyện kết hôn nhưng không ngờ mọi chuyện không thành. Bây giờ ngẫm nghĩ lại mới thấy hồi đó đúng là do mình tự tin quá, lúc nào cũng nghĩ mình xinh đẹp nên muốn người khác phải chiều chứ không chịu chiều lại. Cho nên, khi có người khác không đòi hỏi phải chiều như mình thì người ta sẽ bỏ rơi mình.

Thế nên, sau mỗi một cuộc tình tôi đều có những trải nghiệm cho riêng mình và thứ kinh nghiệm ấy được tôi sử dụng để điều chỉnh lại mình khi yêu ông xã hiện tại. Tôi rút ra được một điều, đừng chỉ biết bắt đàn ông chiều mình theo một phía mà cũng nên biết cách chiều lại người ta thì mới mong tình yêu bền vững được.
 
Xin cảm ơn chị vì cuộc trò chuyện này!


 
Theo Giadinh&Xahoi

Các tin cũ hơn