Showbiz Việt một năm nhìn lại

Thứ năm, 27/12/2012, 11:42
Nhìn lại chặng đường đầy chông gai của làng giải trí, không ít người mỏi mắt kiếm tìm yếu tố nghệ thuật thực thụ.

Năm 2012 làng giải trí Việt đã có những dự án nghệ thuật thành công và tạo được tiếng vang. Song tai tiếng từ những scandal “động trời” lại xoá nhoà đi thành quả của những nghệ sĩ chân chính. Nhìn lại chặng đường 2012 của showbiz Việt điều hiển hiện rõ nhất vẫn là những thị phi muối mặt.

Làng mẫu xấu mặt vì bán dâm và án phạt


Mỹ Xuân bị bắt về tội môi giới mại dâm

Chuyện người mẫu bán dâm và hoa khôi làm tú bà khiến dư luận “chao đảo” trước cuộc sống thật của những cô gái chân dài. Đằng sau lớp son phấn, quần là áo lượt là những câu chuyện thẫm màu đen tối.

Nếu như chuyện săn đón đại gia, cặp kè đàn ông thành đạt không chịu nhiều sự đả kích, thì chuyện kinh doanh thân xác lại bị mổ xẻ và chỉ trích không thương tiếc.

Cũng từ chuyện người mẫu Hồng Hà, hoa khôi Mỹ Xuân và nhiều người đẹp khác bị bắt về tội bán dâm đã giúp đông đảo công chúng có cái nhìn xác thực hơn về cuộc sống xa hoa của giới người mẫu. Câu hỏi tiền ở đâu mà nhiều cô chân dài Việt Nam có thể ung dung xài hàng hiệu, sắm xe hơi trong khi thù lao show diễn không cao phần nào đã được giải đáp.

Trong năm 2012 làng mẫu Việt được phen xấu hổ ê chề với chuyện “con sâu làm rầu nồi canh”. Không dừng lại ở đó, nhiều người đẹp liên tiếp dính các án phạt về chuyện ăn mặc phản cảm.

“Mở hàng” cho án phạt đầu năm là chuyện Thái Hà “lộ hàng”, tiếp đến là hàng loạt người đẹp cũng mắc lỗi phản cảm với trang phục. Trong số đó chịu nhiều điều tiếng không hay là Hồng Quế với váy xuyên thấu và gần đây nhất là Hoàng Yến với sự cố lộ ngực trên sàn catwalk.

Đó là mảng tối của làng mẫu còn mảng sáng là nhiều chương trình thời trang đã được tổ chức. Điển hình như Elle show, Thời trang và đam mê, The Muse…Nơi quy tụ và tôn vinh các NTK trẻ. Thời trang Việt tiếp cận gần hơn với những xu hướng thế giới, làng mẫu xuất hiện nhiều gương mặt triển vọng và hứa hẹn sự đột phá.

Hoa hậu liên tục bị dư luận “ném đá”


Mai Phương Thuý chịu sự đả kích lớn với bộ ảnh áo dài trắng quá gợi cảm

Không chỉ những cô gái chân dài trong làng mẫu chịu nhiều điều tiếng không hay, ngay cả các hoa hậu nổi tiếng cũng phải hứng chịu nhiều trận “ném đá” của dư luận về việc giữ gìn hình ảnh của mình.

Đầu năm 2012, hoa hậu Mai Phương Thuý gây sóng gió trong dư luận với bộ ảnh áo dài trắng. Bộ ảnh gây ý kiến trái chiều trong dư luận. Đa phần đều chỉ trích nặng nề và cho rằng Mai Phương Thuý làm xấu đi vẻ đẹp thuần khiết của tà áo dài truyền thống.

Mai Phương Thuý đã có một khoảng thời gian dài khá khó khăn để vượt qua vận xui của mình trong năm 2012. Đến giữa năm, cựu hoa hậu đã có bước chuyển đổi thành công, cô tạo dựng được hình ảnh đẹp và thu hút được sự quan tâm của đông đảo dư luận.

Nằm trong dàn hoa hậu chịu sự chỉ trích của dư luận còn có cựu hoa hậu Ngọc Hân. Hành động rải gạo trong show diễn tại Tuần lễ thời trang Xuân Hè Việt Nam 2013 của Ngọc Hânkhiến phần đông độc giả phẫn nộ.


Ngọc Hân gặp nạn với việc rải gạo trên sàn catwalk

Dù rằng biện cớ là ý tưởng của NTK nhưng độc giả vẫn dành cho Ngọc Hân những lời bình luận cay nghiệt không thương tiếc, công chúng đánh giá thấp nhận thức của một hoa hậu về tục lệ của người Việt.

Hơn nữa số đông đều cho rằng đây là một ý tưởng tồi, ekip thực hiện đã không hiểu hết được giá trị của hạt gạo, không cảm nhận được sự vất vả của người nông dân với cuộc sống “một nắng, hai sương”.

Hai cựu hoa hậu liên tiếp gây nên những điều tiếng không hay, tân hoa hoa hậu Thu Thảo cũng “góp phần” với câu chuyện “khai man” về trình độ học vấn. Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2012, hoa hậu Thu Thảo đã bị “tố” khai gian trình độ học vấn.

Trong khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012, Đặng Thu Thảo đăng ký với trình độ học vấn là sinh viên Đại học Tây Đô nhưng những người “tố” cô cho rằng, Thu Thảo chỉ theo học Hệ trung cấp trường này chứ không phải là sinh viên đại học. Câu trả lời về việc "thi đặc cách" của Thu Thảo cũng chưa thỏa mãn được những thắc mắc của nhiều người.

Làng nhạc “chết ngạt” bởi mập mờ giới tính

Cao Thái Sơn hâm nóng dư luận bằng chuyện lừa tình, gạt tiền

Những bản hit, những chương trình ca nhạc giàu tính nghệ thuật hoặc mang tính giải trí cao dường như lùi vào dĩ vãng. Bởi nó không đủ sức công phá làng nhạc, không đủ sức “nóng” để “đốt cháy” khán giả, thay vào đó là sức tàn phá nặng nề của scandal về giới tính.

Nhắc đến ca sĩ Cao Thái Sơn chắc hẳn nhiều độc giả nhớ ngay đến hai từ “chuẩn men”. Chính anh là người khiến dư luận “sôi sục” với chuyện tình cảm mờ ám với Adam Nguyễn. Từ những chứng cứ mà người tình xa xưa cung cấp, Cao Thái Sơn đã bị dư luận chỉ trích trong một thời gian dài.

Sau khi chọn giải pháp “im lặng là vàng”, Cao Thái Sơn đã tổ chức cuộc họp báo để có cơ hội phân trần. Nhưng chính buổi họp báo lại một lần nữa tố giác sự giả dối của anh.

Theo cách nói pha chút dí dỏm của những độc giả có khiếu hài hước thì Cao Thái Sơn “lên đời” nhờ scandal “động trời’. Điểm lại suốt chặng đường theo nghiệp ca hát, dường như chưa khi nào Cao Thái Sơn được săn đón như thời điểm chuyện gạt tiền, lừa tình đồng giới bị công khai.

Scandal hôn môi sư thầy khiến giấc mơ trở thành huyền thoại âm nhạc Việt của Đàm Vĩnh Hưng trở nên khó khăn hơn

 
Nếu nhưCao Thái Sơn“hot” hơn nhờ scandal tình yêu đồng tính, ca sĩĐàm Vĩnh Hưng lại đánh dấu bước lùi đáng kể với nụ hôn đồng giới. Cụm từ “khoá môi thầy tu” xuất hiện trong hàng loạt bài viết, tin tức của các mục giải trí ở nhiều trang điện tử.

Một phút thiếu chín chắn đã khiến Đàm Vĩnh Hưng mang tiếng xấu cả đời! Người từng được ví là ông hoàng nhạc Việt chịu vô khối "gạch đá". Đây được xem là scandal chấn động nhất showbiz Việt 2012.

Vẫn câu chuyện về giới tính, làng nhạc trong năm qua cũng thu hút sự quan tâm của dư luận với việc chuyển giới của các nam ca sĩ như: Lâm Chí Khanh, Hương Giang Idol và gần nhất là việc “ăn theo” của ca sĩ Long Nhật.


Phương Uyên trở lại làng nhạc với scandal đình đám trong năm 2012

 
Scandal của làng nhạc Việt chưa dừng lại ở đó, những mảng tối tiếp tục được đưa ra ánh sáng với việc kết quả The Voice được dàn xếp. Sau vụ việc tốn khá nhiều nước mắt của chủ nhân làPhương Uyên, cô tiếp tục gom góp thêm những tai tiếng cho mình với tình cảm “mập mờ” cùng cô gái Thiều Bảo Trang.

Tuy nhiên bên cạnh đó, trong năm 2012 làng giải trí Việt vẫn có những điểm sáng như: dự án Luala concert - mang nhạc giao hưởng công diễn ngoài trời phục vụ đông đảo khán giả thủ đô, chương trình Thử thách cùng bước nhảy luôn sống động và tôn vinh những tài năng trẻ Việt Nam, chương trình ca nhạc Gọi tên bốn mùa nơi thăng hoa của cảm xúc và nghệ thuật…

Song sức công phá của những tai tiếng quá lớn vô tình “lấn át” mọi nỗ lực của những nghệ sĩ chân chính. Dù họ đã có những đóng góp cho nghệ thuật Việt bằng công sức mồ hôi chứ không dùng chiêu trò rẻ tiền để đánh bóng tên tuổi trong một giai đoạn nhất thời.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn