Liễu Nham: "Đừng đánh đồng tôi với Can Lộ Lộ"

Chủ nhật, 13/01/2013, 15:38
Thường xuyên cởi đồ trước ống kính nhưng Liễu Nham không muốn bị xếp chung với Lộ Lộ. Cô khẳng định mình đã vượt qua nhiều tủi nhục để có được danh tiếng như ngày nay.

Tờ Southern Weekly xếp nữ diễn viên Trung Quốc Liễu Nham vào danh sách 50 người có sức hút nổi bật năm 2012 và thực hiện bài phỏng vấn với cô. Người đẹp kể về chặng đường đã qua và chia sẻ những mơ ước về công việc, cuộc sống.

Liễu Nham

Liễu Nham hiểu vẻ đẹp cơ thể mình, cô thường xuất hiện với trang phục khoe vòng một. Ảnh: Sina.

Để có được danh tiếng như ngày nay, Liễu Nham từng vượt qua những ngày tháng chìm trong tủi nhục. Cô khởi đầu sự nghiệp với vai trò MC cho một chương trình video của mạng QQ. Chuyên mục này thường thảo luận về những vấn đề “người lớn”, yêu cầu MC ăn mặc “ở trên càng trễ càng tốt, phía dưới càng ngắn càng tốt”.

Vì thế, Liễu Nham nhận được rất nhiều lời bình luận, đa số là các ý kiến chê trách, mắng mỏ. Liễu Nham tiết lộ, ngoài việc ăn mặc thoáng mát, nếu cô nhảy múa trong chương trình, lượng người xem trực tuyến sẽ tăng vọt.

Trong thời gian phát online, nhà sản xuất đứng bên cạnh thường hét lên: “Liễu Nham, nhảy đi, nhảy đi”. Những lúc như vậy, cô như vỡ vụn. “Tôi không phải là gái nhảy, tôi là MC”. Tuy nhiên, cô vẫn phải nghe lệnh.

Sau đó Liễu Nham được nhận làm MC cho một chương trình của đài Thiểm Tây. Dẫn chương trình này, cô càng thấy chua xót. “Mỗi lần ghi hình, tôi đều phải rửa mặt bằng nước mắt. Tôi là cô gái thông minh, tôi không muốn giả ngốc phối hợp với họ. Vì thế nhà sản xuất nhiều lần sỉ vả tôi”.

Nhà sản xuất dùng lời lẽ cay nghiệt nói với MC: “Nếu cô có tài thì cô thử làm đi, nếu không phải Đài Thiểm Tây yêu cầu, cô có quỳ xuống liếm chân tôi, tôi cũng không để cô làm MC”.

Làm diễn viên, Liễu Nham càng hiểu thêm nỗi tủi cực của kẻ “kinh doanh bản thân”, cô càng thấm thía sự vất vả của một diễn viên không tên tuổi. Thế nhưng bản thân Liễu Nham thấy cô vẫn may mắn hơn rất nhiều cô gái mong mỏi thành danh trong trường quay Hoành Điếm (trường quay nổi tiếng Trung Quốc ở tỉnh Chiết Giang).

Năm 2008 đánh dấu bước chuyển biến trong sự nghiệp của Liễu Nham, nhưng công việc của cô vẫn không thoát khỏi yêu cầu "cởi đồ, khoe thân". Cô được một tạp chí dành cho nam giới mời chụp ảnh trang bìa.

Người biên tập nói với cô: “Chụp loạt ảnh này, giá của cô sẽ tăng, thứ hai, đàn ông ở độ tuổi trung niên sẽ để ý đến cô”. Trước đó, fan của người đẹp chủ yếu ở lứa tuổi teen.

Liễu Nham

Một bức ảnh gợi cảm của Liễu Nham. Ảnh: Sina.

Khi loạt ảnh hoàn thành, Liễu Nham thấy chúng không đẹp, vì dáng của cô bị làm cho đẫy đà hơn. Nhưng những người thực hiện nói rằng đàn ông thích vẻ đẹp như thế. Quan niệm về sự gợi cảm của nam giới và nữ giới khác nhau.

Quả nhiên, các bức ảnh ra sạp báo, Liễu Nham nhận được nhiều lời mời tham gia các hoạt động hơn. Cô bắt đầu đóng phim, tham gia các sự kiện. Nhưng cô cũng hiểu một điều, người theo dõi cô chủ yếu là đàn ông, mà đối tượng để cô mua vui cũng là đàn ông. “Tôi biết, nhiều phụ nữ không thích tôi”.

Kể về một đêm quay Tứ đại danh bộ 2, nữ diễn viên cho biết cô gần như khỏa thân hoàn toàn. “Chẳng ai nhìn mặt tôi, chẳng ai để ý đến đôi mắt của tôi, tất cả chỉ chăm chăm vào ngực tôi”, Liễu Nham nói.

Công việc yêu cầu Liễu Nham sexy, nhưng bản thân cô muốn giống như các cô gái trong phim đồng quê Âu Mỹ, mặc váy hoa rực rỡ, cài vài bông hoa nhỏ xinh trên đầu, mang đôi giày bệt, trẻ trung, phơi phới chạy dưới ánh mặt trời.

Ngày nhỏ, Liễu Nham được giáo dục về giới tính theo cách truyền thống. Cô không được gần gũi các bạn nam, ăn mặc phải kín đáo. Đóng phim, làm MC, tham gia sự kiện...

Liễu Nham có thể sexy. Nhưng trong đời sống hàng ngày, cô là một thanh niên bình thường, đi dép lê, mặc áo phông ra đường. Những lúc ấy, không ai chú ý tới Liễu Nham.

Chính vì vậy, Liễu Nham không thích bị đánh đồng với Can Lộ Lộ. “Tôi cầu xin đấy, đừng xếp chung tôi với Can Lộ Lộ”. Tuy vậy, Liễu Nham vẫn dành cho cô gái họ Can sự thông cảm: “Nhiều người ghét Lộ Lộ, nhưng đó cũng không phải lỗi của cô ấy”.

Can Lộ Lộ là người mẫu tai tiếng của Trung Quốc, cô thường xuất hiện với những trang phục đi ngược thuần phong mỹ tục dân tộc. Mới đây, vì mời nhân vật này xuất hiện trong một chương trình, Đài Truyền hình Giáo dục Giang Tô bị kỷ luật. Hiện nay, Đài giáo dục Giang Tô đã nhập vào một đài khác và hoạt động với tư cách một kênh truyền hình.

Liễu Nham

Liễu Nham hiện sống ở Bắc Kinh, cô mua được chung cư rộng khoảng 40 m2, hàng ngày đi chợ nấu ăn. Liễu Nham không sợ có ngày bị thất sủng, bởi những gì cô có được ngày hôm nay không tự nhiên mà có. Nhắc đến lý tưởng nghề nghiệp, người đẹp nói: “Tôi muốn được khán giả công nhận, được người trong nghề công nhận”.

Liễu Nham sinh năm 1980, từng tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hồ Nam. Ngoài việc dẫn chương trình, cô còn tham gia đóng phim và biểu diễn ca nhạc. Liễu Nham nổi tiếng vì những màn khoe ngực trong các chương trình. Tuy nhiên, nữ diễn viên này từng khiến không ít người rơi nước mắt vì câu chuyện kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ.

Theo VNE

Các tin cũ hơn