Đường đến ngôi quán quân Giọng hát Việt của Hương Tràm

Thứ hai, 14/01/2013, 16:07
Vượt qua gần 5.000 thí sinh trên cả nước, trải qua hơn 9 tháng thi đấu, giọng ca 18 tuổi Hương Tràm đã trở thành quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên.

Xuất hiện trong vòng Giấu mặt, cô gái sinh năm 1995 đến từ Nghệ An - Phạm Thị Hương Tràm đã khiến cả ba huấn luyện viên Thu Minh, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà phải xoay ghế lại với ca khúc bất hủ I will always love you. Thậm chí, hai vị huấn luyện viên nữ đều bật khóc trước giọng ca nội lực và cảm xúc của cô gái 17 tuổi này. Cuối cùng, Hương Tràm quyết định chọn về đội Thu Minh, người mà cô “thần tượng từ lúc nhỏ”.

Ở vòng đối đầu, Hương Tràm “bắt cặp” với thí sinh Nguyễn Đức Quang trong ca khúcThe Prayer. Đây được xem là một trong những tiết mục “đinh” của vòng thi này.

Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng không tiếc lời khen ngợi rằng: “Như Hồ Ngọc Hà nói tuổi 17 người ta chọn điều gì đó ngây thơ, nhưng em lại sở hữu một nội lực khủng khiếp để em có thể xử lý một bài hát nổi tiếng thế giới như vậy rồi. Với tôi em là một tài năng trẻ hiếm có mà chương trình Giọng hát Việt sở hữu được”. Huấn luyện viên Thu Minh cũng đã chọn Hương Tràm đi tiếp vào vòng trong.

Đến đêm liveshow 1, Hương Tràm tiếp tục “gây bão” với ca khúc Anh vốn đã gắn liền với tên tuổi của Hồ Quỳnh Hương. Huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà phải thốt lên rằng “17 tuổi hồn nhiên sao mà hát “dã man” như thế này". Đàm Vĩnh Hưng cũng khẳng định: “Em sẽ là đối thủ cuối cùng phải đấu với đội anh”.

Trong khi đó, huấn luyện viên Thu Minh một mặt khen ngợi sự nhạy bén và tư duy bài hát của Hương Tràm, mặt khác nhắc nhở cô gái 17 tuổi này không nên ngủ quên trên chiến thắng.

Trong đêm liveshow 2 - công bố kết quả đêm liveshow 1, Hương Tràm dẫn đầu tỉ lệ bình chọn của khán giả với 57%.

Ở đêm liveshow 5, Hương Tràm chọn ca khúc It’s not goodbye của ca nhạc sĩ người Ý Laura Pausini. Ca khúc này tiếp tục nhận được nhiều lời khen ngợi của các huấn luyện viên. Hồ Ngọc Hà cho rằng: “Em sinh ra để trở thành một nghệ sĩ lớn. Khi em hát, em quên mất mình là ai và sống đúng nội dung bài hát. Đó mới là nghệ sĩ. Em cứ như thế này thì chị rất lo ngại, vì em là đối thủ nặng kí với đội Hồ Ngọc Hà”.

Kết quả là Hương Tràm tiếp tục là thí sinh có tỉ lệ bình chọn của khán giả cao nhất ở đội Thu Minh với 45,45%.


Ở liveshow 7, Hương Tràm thể hiện ca khúc Chuyện như chưa bắt đầu, ca khúc từng được những giọng ca nổi tiếng như Thu Phương, Nguyên Thảo, Thùy Chi và cả huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà thể hiện. Với ca khúc này, Hương Tràm tiếp tục chinh phục khán giả với tỉ lệ bình chọn lên đến 53,54%.

Tuy nhiên, cũng chính trong đêm thi này, huấn luyện viên Thu Minh khéo léo nhắc nhở Hương Tràm rằng “Nếu được vào vòng trong, em sẽ phải làm khác chứ không phải cứ mãi là “công chúa pop ballad” nữa nhé”.

Trong liveshow 9, Hương Tràm bất ngờ xuất hiện với tạo hình cá tính, trình diễn ca khúc nhạc dance Hush Hush, bức ra khỏi hình ảnh “công chúa pop ballad” thường thấy. Tuy nhiên, sự thay đổi này không mang lại nhiều thành công cho cô. Cũng trong đêm thi này, Hương Tràm còn thể hiện ca khúc Hạ trắng với cách xử lý hoàn toàn mới và giành về 62,96 % tỉ lệ bình chọn của khán giả.

Đến vòng bán kết, Hương Tràm đã trở về với sở trường pop ballad của mình qua ca khúc Run to you. Mặc dù thể hiện khá tốt nhưng trong đêm thi này, Hương Tràm có phần nhạt nhòa so với đồng đội của mình là Trúc Nhân.

Đây cũng là lần hiếm hoi Hương Tràm để thua tỉ lệ bình chọn của khán giả với 49,24% (trong khi Trúc Nhân là 50,76%). Tuy nhiên, nhờ 55% bình chọn của Thu Minh mà Hương Tràm đã “lội ngược dòng”, giành tấm vé vào chung kết.

Trong đêm chung kết, Hương Tràm đã chứng tỏ được giọng hát đầy nội lực và khả năng biến hóa trên sân khấu. Giọng ca 18 tuổi này khi thì mê hoặc, "lên đồng" vớiTrên đỉnh Phù Vân, lúc lại nổi loạn với Queen of the night và "sexy" không kém khi song ca bài Đường cong cùng với huấn luyện viên Thu Minh. Có thể nói, chiến thắng của Hương Tràm hoàn toàn thuyết phục với những gì cô đã làm được suốt chặng đường vừa qua.

Theo ihay

Các tin cũ hơn