Đinh Hương, Hương Tràm vào chung kết Giọng hát Việt

Thứ hai, 31/12/2012, 07:42
Hai nữ chiến binh đội Hà Hồ, Thu Minh cùng với Xuân Nghi (đội Mr. Đàm) và Kiên Giang (đội Trần Lập) vào Top 4. Bùi Anh Tuấn dừng chân ở bán kết khi có kết quả cuối cùng thấp hơn đồng đội.

Đinh Hương và Hương Tràm cùng có kết quả bình chọn từ khán giả thấp hơn một chút so với hai người cùng đội là Bùi Anh Tuấn và Trúc Nhân (Đinh Hương: 46,54% - Bùi Anh Tuấn: 53,46%, Hương Tràm: 49,24% - Trúc Nhân: 50,76%). Tuy nhiên, cả hai nữ thí sinh đến từ miền Trung đều nhận được 55% số bình chọn từ hai huấn luyện viên của mình nên bất ngờ lọt vào Top 4 và đi thẳng tới đêm chung kết Giọng hát Việt diễn ra vào tối 13/1.

4 thí sinh sẽ tranh tài trong đêm chung kết Giọng hát Việt mùa thứ nhất - Kiên Giang, Hương Tràm, Đinh Hương và Xuân Nghi.

Kết quả ở đội Thu Minh gây nhiều tranh cãi bởi Hương Tràm và Trúc Nhân đều là "kỳ phùng địch thủ" nhưng trong đêm bán kết, phần thi của "chàng trai lạ" có phần nhỉnh hơn "công chúa Pop Ballad".

Trúc Nhân chọn biểu diễn ca khúc Gió mùa về của nhạc sĩ Lê Minh Sơn nhưng theo một bản phối mới. Anh biến hóa giọng hát - lúc trầm, lúc lại cao vút bằng giọng mũi. Thu Minh đặt tay lên tim khi nghe học trò biểu diễn. Khán phòng im phăng phắc thưởng thức phần trình diễn của Trúc Nhân. Cuối bài hát, nữ ca sĩ Bay còn đứng dậy dành cho học trò tràng pháo tay rộn rã khiến anh xúc động chạy tới ôm chặt huấn luyện viên của mình.

Với phần biểu diễn xuất sắc, Trúc Nhân khiến MC Phan Anh và khán giả phải nổi da gà, trong khi Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng trợn tròn mắt kinh ngạc. Hà Hồ nhận xét phần trình diễn này không phải "gió mùa về" nữa mà là "bão ùa về" còn Mr. Đàm không ngần ngại gọi Trúc Nhân là "nghệ sĩ" sau phần thi "thăng hoa và tỏa sáng một cách khủng khiếp".

Thu Minh rất dằn vặt và đau đớn khi phải lựa chọn giữa Trúc Nhân và Hương Tràm.

Trước đó, Hương Tràm xuất hiện lộng lẫy trong chiếc đầm lấp lánh, bước ra từ làn khói mờ ảo và cất cao giọng hát trong bản ballad kinh điển Run to You của diva bạc mệnh Whitney Houston. Nữ thí sinh trẻ nhất cuộc thi thể hiện tốt nhưng vẫn chưa đủ ấn tượng như I Will Always Love You cô hát trong vòng Giấu mặt.

Thu Minh sợ bị phê phán là "mèo khen mèo dài đuôi" nên không nhận xét phần thi của học trò. Đàm Vĩnh Hưng thì cho rằng Hương Tràm sẽ vào tới đêm chung kết sau khi nghe phần trình diễn của cô và anh đã đoán chính xác.

Khi nghe công bố kết quả, gương mặt Thu Minh bộc lộc rõ sự tiếc nuối khi phải chia tay với người học trò mà được nhiều khán giả đánh giá là thí sinh có phong cách độc đáo nhất của Giọng hát Việt mùa thứ nhất.

Hương Tràm quyến rũ khi thể hiện bản ballad "Run to You" của Whitney Houston.

Đàm Vĩnh Hưng và Trần Lập chia đều số điểm cho các học trò của mình nên số phiếu từ khán giả quyết định kết quả cuối cùng. Với 56,9%, Xuân Nghi vượt qua Đồng Lan ở đội Mr. Đàm để bước tới đêm thi cuối cùng. Kiên Giang có số lượng tin nhắn bầu chọn của khán giả nhiều hơn hẳn Kim Loan (68% - 32%) nên trở thành đại diện cho đội Trần Lập tranh tài đêm chung kết.

Liveshow 11 Giọng hát Việt diễn ra vào tối 30/12 tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP HCM). Top 8 bao gồm Đồng Lan - Xuân Nghi (đội Đàm Vĩnh Hưng), Bùi Anh Tuấn - Đinh Hương (đội Hồ Ngọc Hà), Hương Tràm - Trúc Nhân (đội Thu Minh) và Kim Loan - Kiên Giang (đội Trần Lập) mỗi người thể hiện một ca khúc.

Kết quả 4 thí sinh lọt vào chung kết dựa trên lượng tin nhắn bầu chọn của khán giả cộng với số điểm huấn luyện viên cho từng người (tổng điểm 100 cho cả hai người) và chia trung bình. Người có kết quả cuối cùng cao hơn sẽ vào chung kết.

Top 8 đem tới một đêm bán kết đầy kịch tính và đa sắc màu. Từng thí sinh đều phát huy tối đa sở trường của mình ở những dòng nhạc khác nhau.

Kim Loan của đội Trần Lập thể hiện ca khúc Rock từng được nhạc sĩ Nguyễn Dân viết riêng cho ca sĩ Phương Thanh có tên Quay về đây. Thí sinh lớn tuổi nhất cuộc thi lạm dụng chất giọng khàn của mình quá mức khiến tiết mục của chị giống gào thét hơn là hát.

Đàm Vĩnh Hưng cho rằng Kim Loan chọn bài hát này chưa được "đã" lắm. Kiên Giang phát huy giọng hát bán cổ điển của mình khi thể hiện bản thánh ca kinh điển Ave Maria. So với người "đồng đội" Kim Loan thì Kiên Giang có phần thi tốt hơn nên việc anh vào Top 4 cũng dễ đoán trước được.

Kim Loan chọn Rock còn Kiên Giang chọn Opera trong đêm thi bán kết.

Ở đội Đàm Vĩnh Hưng, hai nữ thí sinh đều mang tới những bất ngờ lớn. Đồng Lan ăn vận kiểu tomboy, khác hẳn với vẻ nữ tính điệu đà trong những đêm thi trước. Cô thể hiện ca khúc mình tự sáng tác có tên Sợ chết - ca khúc từng nhận giải Bài hát của tháng tại Bài hát Việt hồi tháng 7. Đồng Lan mang tới một phần trình diễn thu hút qua giọng hát phiêu bồng và những bước di chuyển duyên dáng.

Lê Phạm Xuân Nghi diện áo tứ thân và đeo kiềng bạc hát ca khúc nhạc xưa, Mẹ yêu con, của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý. Trước khi vào bài hát chính, Xuân Nghi còn mang tới một điệu hò khiến khán giả rất phấn khích. Phong cách này dường như rất hợp với cô. Không còn dữ dội, gồng mình như những đêm thi trước, Xuân Nghi trong đêm bán kết dịu dàng, tình cảm hơn và tận dụng được triệt để quãng giọng cao, khỏe của mình.

Đồng Lan và Xuân Nghi đều tạo nên những bất ngờ khi xuất hiện với phong cách khác lạ.

Hot boy đội Hà Hồ - Bùi Anh Tuấn - lần đầu hát tiếng Anh nhưng anh chọn ca khúc quá khó với khả năng - Making Love out of Nothing at All của nhóm Air Supply. Ở những giây đầu tiên, "hoàng tử" khiến đám đông chật kín phía dưới phát cuồng khi thể hiện khả năng vừa hát vừa chơi Piano trên sân khấu. Tuy nhiên, càng lên những đoạn cao trào, giọng của anh càng đuối và đôi chỗ còn bị lạc giọng.

Mặc dù vậy, Hồ Ngọc Hà vẫn rất phấn khích trước màn biểu diễn của học trò. Cô liên tục đánh nhịp và hát theo giai điệu bài hát. Thu Minh thì nhăn mặt khi cố nghe chàng hot boy hoàn thành bài hát nhưng vẫn dành nhiều lời khen cho Bùi Anh Tuấn và còn nói rằng "nhiều ca sĩ chuyên nghiệp phải học theo em".

Trần Lập cho rằng Making Love out of Nothing at All hợp với giọng nam thí sinh đội Hà Hồ nhưng khuyên "hoàng tử" cần tập thể thao để có sức xử lý chất giọng được tốt hơn.

Đinh Hương chiến thắng thuyết phục trước Bùi Anh Tuấn.

Đinh Hương làm "vedette" trong đêm bán kết khi thi cuối cùng. Cô hát ca khúc mang âm hưởng Blue/ Jazz - It's A Man's Man's Man's World - của James Brown nhưng theo bản phối của Christina Aguilera. Xuất hiện cùng đội vũ công rất hoành tráng, Đinh Hương diện chiếc áo khoác gắn chằng chịt đinh tán hầm hố.

Từ phong cách cho tới giọng hát của cô đều thấy rõ có sự ảnh hưởng từ nữ huấn luyện viên The Voice Mỹ. Phần thi của Đinh Hương có sức thuyết phục hơn hẳn Bùi Anh Tuấn.

Đêm bán kết có sự xuất hiện của khách mời đặc biệt là á quân The Voice Mỹ mùa đầu tiên - Dia Frampton.

Mở đầu chương trình, nữ ca sĩ người Mỹ cùng bốn huấn luyện viên và Top 8 đem tới cho khán giả tiết mục đặc biệt, Happy New Year, nhân dịp cuối năm. Tuy nhiên, vì hát quá đông nên phần phối bè của tiết mục này chưa được nuột nà. Sau khi các thí sinh kết thúc phần thi, Dia cũng trở lại sân khấu thể hiện ca khúc Heartless của rapper Kanye West.

Khách mời đặc biệt của đêm bán kết - á quân The Voice Mỹ mùa thứ nhất, Dia Frampton (giữa). Cô trình diễn tới 3 tiết mục.

Màn trình diễn đặc biệt nhất trong đêm bán kết là sự kết hợp giữa Dia Frampton và Top 8 trong ca khúc We are The Champions. Hai khách mời khác tham dự là nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và ca sĩ Hiền Thục. Thái Trinh, Top 5 thí sinh của đội Hồ Ngọc Hà thay Phương Mai làm MC phòng truyền thông đêm bánkết.

Đêm chung kết sẽ diễn ra vào tối 13/1 tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP HCM). Khán giả sẽ là những người chọn ra quán quân Giọng hát Việt mùa thứ nhất bằng tin nhắn bình chọn.

Top 4 Giọng hát Việt mùa thứ nhất:

Kiên Giang (đội Trần Lập)
Xuân Nghi (đội Đàm Vĩnh Hưng)
Hương Tràm (đội Thu Minh)
Đinh Hương (đội Hồ Ngọc Hà)

Theo VnExrpess

Các tin cũ hơn