'Vua hài' Châu Tinh Trì tuyên bố muốn nghỉ hưu

Thứ hai, 31/12/2012, 08:32
“Vua hài” Châu Tinh Trì ngỏ ý muốn từ bỏ vai trò diễn viên sau hơn hai thập kỉ "làm mưa làm gió" trên màn ảnh.

Trong buổi họp báo quảng bá cho bộ phim mới nhất mang tên A Journey to the West ngày 29/12, Châu Tinh Trì khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối khi tuyên bố muốn từ bỏ vai trò diễn viên.

Trước đây cũng có nhiều nguồn tin cho biết, diễn viên gạo cội này muốn tạm xa làng giải trí một thời gian để nghỉ ngơi, song ngày hôm qua, Châu Tinh Trì thẳng thừng: “Đóng phim ư? Có thể là không bao giờ nữa. Nhưng có lẽ tôi sẽ tiếp tục vai trò đạo diễn”.

Châu Tinh Trì trong buổi họp báo ngày 29/12. 

Châu Tình Trì sinh ngày 22/6/1962, ông được coi là một trong những diễn viên hài xuất sắc nhất của điện ảnh châu Á. Người hâm mộ điện ảnh đã ưu ái đặt cho ông biệt danh “vua hài”.

Đam mê kungfu từ nhỏ, song vì gia đình không có điều kiện, Châu Tinh Trì chỉ học lỏm môn võ này qua TV. Nhiều năm sau, ông mới có cơ hội theo học Vịnh Xuân Quyền và thần tượng huyền thoại Lý Tiểu Long.

Năm 1983, Châu Tinh Trì tốt nghiệp lớp diễn viên của hãng TVB và bắt đầu bước chân vào làng giải trí. Vai trò đầu tiên mà Châu Tinh Trì đảm nhiệm là MC cho các chương trình thiếu nhi của đài TVB.

Suốt 5 năm đầu sự nghiệp, tuy cũng tham gia một số bộ phim truyền hình song Châu Tinh Trì vẫn chỉ là một cái tên không đáng được chú ý. Bước ngoặt trong sự nghiệp của ông chính là vai diễn trong bộ phim Thánh bài năm 1990.

Poster của bộ phim A journey to West. 

Kể từ đó, Châu Tinh Trì bắt đầu định hướng phong cách, hoàn thiện diễn xuất và có một số vai diễn tạo được tiếng vang. Đến năm 1994,Châu Tinh Trì thử sức với vai trò đạo diễn. Năm 2001, bộ phim Đội bóng Thiếu Lâm đã phá vỡ kỉ lục doanh thu tại Hong Kong, đến năm 2004, kỉ lục này bị phá vỡ bởi một tuyệt phẩm khác của chính ông mang tên Tuyệt đỉnh kungfu.

Theo VTCNews 

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích