Châu Tinh Trì bị tình cũ đòi nợ 9 triệu USD

Thứ tư, 05/09/2012, 17:07
Dù 13 năm từng 'đầu gối tay ấp' không đủ để Vu Văn Phượng quên đi món nợ mà công ty của Châu Tinh Trì 'xù' mình.

Diễn viên Châu Tinh Trì.

Báo chí Trung Quốc đưa tin, bạn gái cũ của Châu Tinh Trì, Vu Văn Phượng mới đây đã đâm đơn ra tòa án tối cao kiện tình cũ và yêu cầu công ty anh này trả cho mình 70 triệu HKD (9 triệu USD).

Trong đơn kiện, Vu Văn Phượng nhấn mạnh, thời gian còn cùng nhau quản lý công ty (Vu Văn Phượng đảm nhận vai trò tư vấn kinh doanh), hai người đã ký thỏa thuận sẽ chia sẻ lợi nhuận, số tiền cô lẽ ra được hưởng đến thời điểm đầu 2010 vào khoảng 80 triệu HKD.

Khi hai người chia tay, Châu Tinh Trì chỉ thanh toán số tiền là 10 triệu HKD (1,2 triệu USD), sau đó đến nay không đả động gì tới phần còn lại. Trước việc bạn gái cũ "mời" ra tòa đối chất, Châu Tinh Trì giữ im lặng.

Châu Tinh Trì và Vu Văn Phượng yêu nhau 13 năm và sống chung như vợ chồng, cùng chia sẻ việc quản lý công ty Star Oversea, cho đến năm 2010, hai người bất ngờ chia tay trong sự ngỡ ngàng của công chúng. Thời điểm đó, báo chí tốn không ít giấy mực để tìm ra nguyên nhân sự tan vỡ, một số nguồn tin còn cho rằng ông vua phim hài phải lòng diễn viên trẻ Trương Vũ Kỳ.

Vu Văn Phượng đâm đơn kiện Châu Tinh Trì.

Tài sản do công ty của Châu Tinh Trì đầu tư đến nay có thể kể tới nhiều hạng mục như bất động sản (tòa Queen's 100, tòa SkyHigh), mà theo như Vu Văn Phượng tiết lộ, để trở thành tỷ phú như hiện nay, Châu Tinh Trì gần như đã hoàn toàn dựa vào thực lực kinh doanh của cô trong suốt những năm đầu.

Việc tình cũ phủi tay không trả số tiền theo thỏa thuận khiến Vu Văn Phượng vô cùng tức giận và thất vọng.

Nổi tiếng là một cây hài trên màn ảnh nhưng trong đời thường, Châu Tinh Trì không được lòng bạn bè, đồng nghiệp, không ít người tố cáo nam diễn viên này bủn xỉn, keo kiệt và hám tiền. Trong việc làm ăn, ngôi sao này cũng nhiều lần đưa các đồng nghiệp ra tòa vì chuyện tiền nong.

Gần đây nhất, diễn viên Trương Vũ Kỳ cũng ngậm ngùi rút ví trả cho công ty của Châu Tinh Trì 3 triệu HKD sau khi thua kiện.
 


Khu bất động sản Sky High mà Châu Tinh Trì đầu tư. Nhờ sự tư vấn của Vu Văn Phượng, năm 2007, Châu Tinh Trì đã bỏ tiền ra mua khu đất này, sau đó xây dựng nhà ở để bán, lợi nhuận khổng lồ.

Trong đơn kiện, Vu Văn Phượng nói rõ, hai bên đã thỏa thuận với mỗi căn nhà được bán, cô sẽ được chia một phần hoa hồng. Tuy nhiên, sau khi chia tay, Châu Tinh Trì không thanh toán đầy đủ số tiền như thỏa thuận.


Theo Ngoisao

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn