10 bộ phim nhắm đến tượng vàng Oscar 2013

Thứ tư, 05/09/2012, 11:39
Bên cạnh những siêu phẩm, bom tấn làm ra để mong kéo khán giả vào rạp, móc túi họ thì Hollywood vẫn cho ra đời những tác phẩm có giá trị nghệ thuật với đích đến là giải Oscar. Dưới đây là 10 phim ra rạp từ nay đến cuối năm nhắm đến bức tượng vàng Oscar 2013.


Năm 1952, sau Thế chiến thứ 2, Lancaster Dodd (Philip Seymour Hoffman đóng) lập nên giáo pháo The Cause. Chỉ trong một thời gian ngắn, giáo phái này trở nên hùng mạnh, dương uy rộng khắp. Thế nhưng, đó cũng là lúc Freddie Quell (Joaquin Phoenix đóng) - trợ thủ đắc lực của Lancaster Dodd bắt đầu tỏ ra nghi ngờ về mục đích của The Cause…

Sau 5 năm vắng mặt kể từ thành công của There Will Be Blood (2007), đạo diễn Paul Thomas Anderson mới trở lại phim trường, tạo điều kiện cho Joaquin Phoenix "đối đầu" với chủ nhân bức tượng vàng Oscar năm 2006 Philip Seymour Hoffman.

Trouble with the Curve

Đạo diễn: Robert Lorenz
Diễn viên: Clint Eastwood, Amy Adams, John Goodman
Công chiếu: 21/9
 


Phim kể về một huấn luyện viên bóng chày đã già được giao cơ hội cuối cùng, toàn quyền lựa chọn các thành viên đội tuyển cho mùa giải sau cùng trước khi nghỉ hưu. Biết tính cha mình cố chấp và cũng không còn tinh anh nên cô con gái đã xin nghỉ việc để cùng cha đi tìm một đội hình trong mơ.

Ở tuổi ngoài 80, Clint Eastwood vẫn đầy sức hút khi trở lại, xuất hiện trên màn ảnh với vai người huấn luyện viên chuẩn bị về hưu. Sau 20 năm tự đạo - tự diễn, đây là lần đầu tiên ông đóng phim không phải do mình làm đạo diễn.

Argo 

Đạo diễn: Ben Affleck
Diễn viên: Ben Affleck, Bryan Cranston, John Goodman
Công chiếu: 12/10
 


Phim dựa trên sự kiện có thật xảy ra cách đây 33 năm. Ngày 4/11/1979, khi cuộc bạo động của người Iran lên tới cao trào, những kẻ phản động đã tràn vào đại sứ quán Mỹ ở Tehran, bắt 52 người Mỹ làm con tin. Trong lúc hỗn loạn, 6 người đã trốn thoát và ẩn trốn tại một ngôi nhà trong đại sứ quán Canada. Một chuyên gia CIA đã có một kế hoạch mạo hiểm để giải cứu họ…

Với tác phẩm này, một lần nữa ngôi sao phim Trân Châu cảng đã chứng tỏ tài đạo diễn của mình. Trong phim này, anh đảm nhận luôn vai chuyên gia CIA giải cứu 6 con tin đang trốn chạy.

Killing Them Softly

Đạo diễn: Andrew Dominik
Diễn viên: Brad Pitt, Ray Liotta, Richard Jenkins
Công chiếu: 19/10
 


Thuộc thể loại tội ác, ly kỳ, dựa trên tác phẩm văn học cùng tên từng đoạt giải Nobel vào năm 1974 của tác giả George V. Higgins, phim kể về Jackie Cogan (Brad Pitt đóng), một thám tử chuyên nghiệp điều tra vụ cướp bí ẩn liên quan tới những quân bài Poker. Đây là lần thứ hai sau bộ phim The Assassination of Jesse James by the Coward Robert Ford, Brad Pitt cộng tác với đạo diễn Andrew Dominik.

Cloud Atlas

Đạo diễn: Tom Tykwer, Andy Wachowski, Lana Wachowski     
Diễn viên: Tom Hanks, Halle Berry, Hugh Grant, Châu Tấn, Bae Doo Na
Công chiếu: 26/10
 


Đây là bộ phim mới nhất của anh em nhà Wachowski (từng thành công với The Matrix Trilogy), chuyển thể từ tiểu thuyết xuất bản năm 2004 của David Mitchell. Phim là 6 câu chuyện liên kết với nhau về 6 nhân vật ở các thời điểm khác nhau từ thế kỷ 19 đến thời hậu tận thế.

Ngoài những ngôi sao của Hollywood như Tom Hanks, Halle Berry, Hugh Grant, tác phẩm này còn có mặt hai nữ diễn viên châu Á là Châu Tấn (Trung Quốc) và Bae Doo Na (Hàn Quốc). Mỗi diễn viên trong phim này đều đóng nhiều vai khác nhau, ở những thời kỳ khác nhau. 

This Must Be the Place

Đạo diễn: Paolo Sorrentino
Diễn viên: Sean Penn, Frances McDormand, Judd Hirsch
Công chiếu: 2/11
 


Bộ phim xoay quanh Cheyenne, một ngôi sao nhạc Rock đã nghỉ hưu, chán chường, mệt mỏi và không có gì để làm, ông bắt đầu tìm kiếm cha mình, một cựu tội phạm chiến tranh của Đức Quốc Xã tị nạn ở Mỹ. Cheyenne quyết định tìm và báo thù tên Đức Quốc Xã đã tra tấn cha mình năm xưa.

Tuy nhiên theo cuộc hành trình, Cheyenne đã nhận ra nhiều điều và ý nghĩa thực sự của cuộc sống khiến anh muốn từ bỏ ý định báo thù. Dù đã hoàn thành từ năm ngoái nhưng This Must Be the Place phải mất gần một năm mới có thể ra rạp để khán giả chứng kiến tài năng của Sean Penn, chồng cũ của Madanna.

Lincoln

Đạo diễn: Steven Spielberg
Diễn viên: Daniel Day-Lewis, Joseph Gordon-Levitt, Jared Harris, Sally Field
Công chiếu: 16/11
 


Dàn dựng theo cuốn sách best-seller Team Of Rivals của nhà văn từng đoạt giải Pulitzer - Doris Kearns Goodwin, nội dung phim kể lại những tháng tại vị cuối cùng của tổng thống thứ 16 - Abraham Lincoln, khi ông quyết định chấm dứt cuộc Nội chiến và bãi bỏ chế độ nô lệ.của nước Mỹ.

Phim do Steven Spielberg đạo diễn, đầu tư 50 triệu USD với sự góp mặt của cặp diễn viên hai lần đoạt giải OscarDaniel Day-Lewis và Sally Field.

The Silver Linings Playbook

Đạo diễn: David O. Russell
Diễn viên: Bradley Cooper, Jennifer Lawrence, Robert De Niro
Công chiếu: 21/11
 


Phim nói về một thầy giáo luôn suy nghĩ tích cực về cuộc sống nhưng phải vào bệnh viện tâm thần sau một tai nạn. Khi trở ra, anh quyết định làm lại cuộc đời, mong tìm lại người vợ đã bỏ đi. Mọi chuyện thay đổi khi anh gặp một người phụ nữ trẻ đẹp cũng gặp những bất trắc trong cuộc sống như anh.

Họ cùng nhau hợp tác, giúp nhau suy nghĩ một cách tích cực về cuộc sống. Ranh giới tình bạn dần dần bị phá vỡ, họ càng ngày càng trở nên thân thiết và yêu nhau lúc nào không hay. Đạo diễn tác phẩm này là David O. Russell, từng thành công với The Fighter (2010).

Zero Dark Thirty 

Đạo diễn: Kathryn Bigelow
Diễn viên: Chris Pratt, Jessica Chastain, Joel Edgerton
Công chiếu: 19/12
 


Bộ phim do nữ đạo diễn từng giành giải Oscar Kathyrn Bigelow thực hiện, dựng lại cuộc trừ khử Bin Laden của lực lượng đặc nhiệm Mỹ vào tháng 5/2011 ở Pakistan.

Tác phẩm gặp không ít tranh cãi khi Đảng Cộng hòa cáo buộc Nhà Trắng cho phép các nhà làm phim tiếp cận với các tài liệu tình báo mật để nâng cao hình ảnh cho ông Barack Obama trước bầu cử tổng thống. Vì vậy, Hãng Sony đã dời lịch chiếu từ tháng 10 sang tháng 12/2012 để dập tắt dư luận.

Django Unchained

Đạo diễn: Quentin Tarantino
Diễn viên: Jamie Foxx, Don Johnson, Leonardo DiCaprio
Công chiếu: 25/12
 


Truyện phim xảy ra ở miền Nam nước Mỹ trước nội chiến nhưng lại mang phong cách của một câu chuyện miền viễn Tây, kể về Django - một người nô lệ đào tẩu trên đường đi cứu người vợ của mình khỏi bàn tay của người chủ rừng tàn bạo Calvin Candie.

Để làm được việc này anh đã hợp tác với kẻ săn tiền thưởng Dr. King Schultz. Quen với hình ảnh chính diện của Leonardo DiCaprio nên chắc chắn khán giả sẽ thích thú khi chàng Jack của phim Titanic trở thành gã chủ rừng tàn bạo Calvin Candie. Đây là tác phẩm mới nhất sau ba năm nghỉ ngơi của đạo diễn kỳ tài Quentin Taantiono.
 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn