Choáng với đạo diễn tuyên bố kỹ thuật 3D chỉ để làm… phim sex

Thứ tư, 05/09/2012, 11:25
Đó là phát biểu xanh rờn của đạo diễn nổi tiếng người Nhật Bản trong cuộc gặp gỡ báo chí nhân dịp bộ phim mới của ông chiếu ra mắt trong khuôn khổ LHP Venice vừa qua.

Đạo diễn Nhật Bản Takeshi Kitano tại LHP Venice 2012.

Tự nhận rằng mình không có fan ở Nhật Bản nhưng với những người quan tâm đến điện ảnh châu Á thì Takeshi Kitano là một tên tuổi đáng gờm của điện ảnh xứ Phù Tang. Chưa học qua lớp đạo diễn nào, vậy mà năm 1989, ông dám tự đề cử đảm nhận vai trò này khi Kinji Fukasaku - đạo diễn của bộ phim Violent Cop ngã bệnh đột xuất. Lúc đầu Takeshi Kitano tham gia tác phẩm này chỉ với tư cách là nam diễn viên chính.

Thật đáng ngạc nhiên, Violent Cop đã giành được rất nhiều giải thưởng quan trọng, trong đó có Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Đương nhiên, với thành công ngoài sức tưởng tượng này, Takeshi Kitano đã nhận được tấm giấy thông hành cho công việc của một đạo diễn.

Takeshi Kitano được xem như một kẻ ngỗ ngược và đa tài đến ngạc nhiên của điện ảnh Nhật Bản hiện đại. Nổi tiếng với biệt danh Beat Takeshi, ông vừa là đạo diễn, biên kịch, diễn viên vừa làm thơ, viết tiểu thuyết, vẽ tranh và còn là người dẫn chương trình truyền hình. Ở lĩnh vực nào, ông cũng đạt được những thành tựu đáng kể.

Riêng với điện ảnh, ông từng đoạt giải Sư tử vàng Phim hay nhất LHP Venice 1997 với bộ phim Hana-bi và Sư tử bạc Đạo diễn xuất sắc nhất LHP Venice 2003 với bộ phim Hiệp sĩ mù (Zatoichi). Cũng tại LHP này năm 2008, bộ phim Achilles and the Tortoise do Takeshi Kitano đạo diễn lọt vào danh sách tranh giải. Năm nay, ông trở lại với bộ phim Outage beyond đề tài mafia Nhật (yakuza) để tranh giải Sư tử vàng.
 

Poster phim Outage beyond.

Sau buổi chiếu ra mắt bộ phim Outage beyond hôm 3/9, đạo diễn Takeshi Kitano đã có một cuộc gặp gỡ giới truyền thông quốc tế. Khi được hỏi có dự dịnh làm phim định dạng 3D không, rất chân tình cũng hết sức thẳng thắn, ông trả lời: "Tôi cảm thấy kỹ thuật 3D chỉ dành để làm phim tình dục, nếu không thì đối với tôi, sự tồn tại của nó không có ý nghĩa gì cả".

Phát biểu của vị đạo diễn 65 tuổi này ngay lập tức trở thành chủ đề bàn cãi của với khách mời của LHP Venice. Có người phản bác nhưng cũng có người đồng tình, song không ai lên án ông. Có lẽ, đây là nhận định gây sốc nhất tại LHP danh giá thứ ba châu Âu năm nay.


Theo Infonet

Các tin cũ hơn