Thuý Hạnh bật khóc vì nhóm xiếc nhí

Thứ hai, 21/01/2013, 07:21
Hình ảnh những thành viên nhí mới 5, 6 tuổi phải “bán mạng” để thực hiện những tiếc mục rợn người đã khiến Thuý Hạnh phải bật khóc.

Nhóm xiếc Hoa Mẫu Đơn quy tụ các thành viên từ 5 đến 22 tuổi. Tất cả các em đều là trẻ mồ côi và lớn lên tại mái ấm Hoa Mẫu Đơn có trụ sở tại quận Tân Phú. Có những em chỉ mới 5 tuổi nhưng đã theo nghề xiếc được 2 năm. Chính hình ảnh những thành viên nhí mới 5, 6 tuổi phải “bán mạng” thực hiện những tiếc mục rợn người khiến Thuý Hạnh phải bật khóc vì “con mình được yêu chiều trong khi con người ta bé tí đã phải lăn lộn kiếm sống”.

Tham gia cuộc thi Vietnam’s Got Talent, nhóm mang đến sân khấu Got Talent các tiết mục xiếc liên hoàn khiến nhiều khán giả có mặt tại khán phòng phải thót tim. Đầu tiên là những cú xoay người ngoạn mục trên chiếc giày pa-tin. Đáng ngạc nhiên nhất là động tác mạo hiểm nhất - chỉ ngoạm vào 1 sợi dây nối với 1 người làm trụ và xoay người trong không trung - lại được thực hiện bởi những thành viên nhỏ tuổi nhất (5-6 tuổi).

 Thuý Hạnh bật khóc trước màn biểu diễn của nhóm xiếc nhí

Trước những hành động nguy hiểm của các bé nhi đồng đó đã khiến giám khảo Thuý Hạnh rất xúc động. Cô chia sẻ: “Đến giờ trong tim cô vẫn nghẹn lại. Các cháu rất là gan dạ, niềm say mê của các cháu mặc dù các cháu chỉ mới 4-5 tuổi nhưng làm được những điều mà rất nhiều người lớn không làm được. Ở hoàn cảnh của các cháu, khi các cháu đến với bộ môn này và đứng sân khấu này là điều tuyệt vời nhất mà cô đã từng nhìn thấy tại cuộc thi Vietnam’s Got Talent năm nay.”

Chia sẻ thêm vì lý do khiến mình bật khóc, Thuý Hạnh cho biết cô rất cảm động và đau lòng trước việc các em bé 4,5 tuổi đã phải học nghề để kiếm sống trong khi những đứa trẻ khác được yêu chiều. Hoàn cảnh đã khiến các em bé này không có được những điều chúng đáng được hưởng và cô rất thương các em.

Ngoài tiết mục xoay người mạo hiểm trên chiếc giày pa-tin, nhóm Hoa Mẫu Đơn còn mang đến các tiết mục thăng bằng con lăn hay tiết mục lắc hàng chục chiếc vòng.

Tất cả các tiết mục của các em đều giành được sự thán phục của tất cả khán giả. Sự gan dạ của những cô cậu bé mới chỉ 5-6 tuổi và hoàn cảnh đặc biệt của các em đã làm GK Thúy Hạnh và nhiều khán giả có mặt tại khán phòng rơi nước mắt. Cả 3 vị GK đều dành tình cảm rất nhiều sự khâm phục và yêu mến cho tiết mục này.

 

 Màn trình diễn mạo hiểm của các em

Để có thể trình diễn điêu luyện như thế, nhóm xiếc Hoa Mẫu Đơn đã được dìu dắt bởi thầy Trần Duy Khiêm. MC Thanh Bạch khi chia sẻ với khán giả về người thầy này cũng không cầm được nước mắt.

Thầy Trần Duy Khiêm sinh ra trong một gia đình theo nghiệp xiếc có tiếng. Thầy đã dành hơn nửa cuộc đời mình để đi dạy nghề xiếc cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt – mồ côi, lang thang cơ nhỡ ở khắp các trung tâm và mái ấm của thành phố. Con gái thầy cũng chính là người may trang phục diễn cho nhóm Hoa Mẫu Đơn. Thầy cũng chia sẻ một cách tếu táo: “Tụi nhỏ là thầy của tôi mới đúng, chúng dạy tôi chữ nhẫn”.

Thầy cho biết không phải tất cả các đứa trẻ thầy dạy đều ngoan ngoãn và chịu khó học, thầy phải dùng tất cả tấm lòng để khuyên bảo dìu dắt mới có thể định hướng cho các em. Với những đứa trẻ của nhóm Hoa Mẫu Đơn, thầy cũng dày công truyền dạy nghề cho các em có thể có một nghề để sống và làm người có ích. Thầy chia sẻ: “Mấy đứa 5, 6 tuổi đó, được cái tụi nó cũng chịu học. Lì lắm, học bị té đau hoài nhưng vẫn chịu học.”

Với 3 sự đồng ý từ GK, nhóm xiếc Hoa Mẫu Đơn có nhiều hy vọng tiến vào vòng trong của chương trình.

Theo Dantri 

Các tin cũ hơn