Lùm xùm Hoa hậu Phu nhân: Tiết lộ sốc của Trưởng BGK

Chủ nhật, 20/01/2013, 11:02
Sau khi thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Diễm đứng ra tố cáo mua bán giải ở cuộc thi diễn viên hài Thúy Nga tham gia, Trưởng BGK đã có tiết lộ sốc như bị lừa, bị khán giả chửi bới, đòi tiền….

Xung quanh những lùm xùm mà cuộc thi Hoa hậu Phu nhân Thế giới người Việt mà "ông bầu" Phan Minh Chánh - người tạo ra cuộc thi phong ngôi Hậu cho người đẹp tai tiếng Ngọc Trinh vừa tổ chức lần đầu tiên ở Mỹ, để rộng đường dư luận, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn trực tiếp Trưởng BGK là doanh nhân Chung Ngọc Nhi:

- Tại sao chị được giữ chức vị Trưởng BGK?

Trước kia, tôi không biết đến Minh Chánh, cũng không làm ăn chung với nhau. Minh Chánh mời tôi tham dự với tư cách nhà tài trợ, quảng cáo vì công ty của tôi là một công ty cũng có tiếng về mỹ phẩm.

Đây là lần đầu tiên tôi làm việc với Minh Chánh và cũng lần đầu tiên tôi làm giám khảo. Tôi là nhà tài trợ độc quyền trong đêm thi đó về mỹ phẩm và là nhà tài trợ chính của cuộc thi nên được làm trưởng BGK.

- Với tư cách là Trưởng BGK cuộc thi, chị có thể cho biết về quy mô và thành phần BGK thế nào?

Cuộc thi này, lúc đầu Minh Chánh nói là có 40 thí sinh nhưng sau đó, khi đi chấm thi thì tôi chỉ thấy có mười mấy người thôi! Tôi kẹt công việc làm ăn ở Việt Nam nên tôi chỉ bay về Mỹ trước ngày chung kết 15/12/2012 được một ngày và đến trước đêm chung kết vài tiếng đồng hồ.

Tôi không nghĩ cuộc thi có quy mô nhỏ bởi với cách quảng cáo rầm rộ, rình rang thì là quy mô lớn nhưng tới ngày chung kết đúng là quy mô nhỏ bởi khán giả rất ít, các thí sinh dự thi cũng rất ít. Đêm chung kết cuộc thi là buổi ca nhạc, trình diễn thời trang kết hợp với thi Hoa hậu giống như một chương trình tạp kỹ.

Ban Giám khảo có khoảng 8 - 9 người. Một số tôi biết còn một số tôi không biết vì ngồi cùng dãy bàn dài nhưng hơi xa nhau. Tôi biết các giám khảo là cô Kiều Khanh, Hà Kiều Anh, anh Huy Khiêm. Trong BGK, có 1 số người là bác sĩ, luật sư.

Lùm xùm Hoa hậu Phu nhân
 Trưởng BGK Chung Ngọc Nhi (bìa phải) trong một event

- BGK hoạt động như thế nào và có vai trò gì trong cuộc thi?

Giám khảo đánh giá về mọi thứ như cách ăn mặc, ngoại hình, ứng xử… của thí sinh tham gia. Mỗi người được 1 tờ giấy của BTC phát, trong đó gồm danh sách những thí sinh lọt vào chung kết, tên họ, số điểm chấm và cuối cùng là phần kí tên vào.

Mỗi phần thi như: áo dài, áo tắm, áo dạ hội, trả lời ứng xử đếu có 1 tờ giấy khác nhau như vậy để BGK chấm điểm và người của BTC ra gom vào sau khi các giám khảo chấm xong. Tổng cộng các giám khảo chấm 3 lượt như vậy.

Theo tôi được biết thì BGK có quyền quyết định vì tất cả các giám khảo đều ngồi chấm điểm tất cả các thí sinh rồi cộng điểm lại để quyết định xem ai là người đoạt giải cao nhất. Tuy nhiên, trong cuộc thi này thí có sự khác biệt.

Theo đúng như các cuộc thi thì phải cộng trừ nhân chia điểm của các thí sinh trước mắt BGK, công bố thí sinh nào đạt số điểm cao nhất và bảng cuối cùng chung kết đó phải được BGK đồng thuận kí tên vào.

Tuy nhiên, bước chót quyết định này lại không có. Chúng tôi chỉ làm phận sự chấm điểm thôi, còn ai gom lại, tính toán ra sao chúng tôi cũng không biết. Khi trao giải cũng không công bố số điểm. Tôi cũng không kí tên vào bảng đồng ý của BGK cho ai làm Hoa hậu, ai làm Á Hậu…

- Vậy ai là người quyết định các giải thưởng?

Thật sự, tôi cũng không biết! Nhưng theo tôi biết, các cuộc thi khác thì BGK phải là người quyết định giải thưởng nhưng ở cuộc thi này thì không phải vậy, BGK chỉ ngồi đó chấm điểm.

- Các giải thưởng có đúng như mong đợi của chị và các giám khảo?

Tôi thấy chương trình lộn xộn, không hợp lí. Những người tôi cảm thấy đủ tiêu chuẩn vào vòng trong thì lại bị loại một cách vô cớ, còn những người không đủ tiêu chuẩn lại đoạt một lúc 2 - 3 giải liền.

Khi ra trao giải, những giám khảo bên cạnh tôi họ đều có vẻ bực bội, tức giận giống như tôi vì khi xướng tên trao giải, người nhận giải không xứng đáng bởi ngay cả chiều cao, vóc dáng, thân hình… đều trái ngược với những gì chúng tôi chấm điểm.

Lùm xùm Hoa hậu Phu nhân

Tôi và các giám khảo cũng nhao nhao lên hỏi nhau "tại sao lại kì vậy?", "làm ăn kiểu gì kì vậy?"… Tuy nhiên, đã quá trễ rồi. Lúc đó, khán giả ở phía dưới còn chúng tôi đã đứng ở cánh gà để chuẩn bị trao giải, sao có thể thay đổi được?

Tôi rất giận vì chúng tôi bị qua mặt vì những người chúng tôi chấm điểm không phải như vậy. Tôi có nói với Minh Chánh rằng "em làm ăn kiểu này là không được, chị không có đồng ý về cách làm ăn của em".

Khi trao giải, khán giả ở phía dưới la ó quá trời và người ta đòi tiền lại. Khi tôi trao giải xong và bước ra ngoài để về thì nhiều khán giả kêu BGK bị đui và tiếp tục chửi bới, đòi tiền lại.

Lúc đó, tôi cũng bức xúc lắm nhưng vấn đề đó không phải do tôi quyết định. Đêm hôm đó, tôi về khách sạn và viết trên facebook cá nhân bày tỏ rất bức xúc đối với cuộc thi này, lần đầu tiên làm giám khảo tôi bị lừa.

- Là Trưởng BGK, tại sao bây giờ chị mới đồng ý lên tiếng khi cuộc thi có nhiều lùm xùm thế này?

Trong một cuộc thi, nếu chọn người không xứng đáng, bị la ó thì Trưởng BGK bị chửi bới nhiều nhất. Tôi như bị tát một cái tát rất mạnh khi làm Trưởng BGK cuộc thi này. Tôi im lặng không phải là không dám nói bởi tôi tin vào quan niệm của nhà Phật là gieo nhân nào gặt quả ấy.

Một cuộc thi thế này cho là lời được 200.000 - 300.000 USD đi nữa nhưng làm được một lần như vậy là quá rẻ so với cả cuộc đời một người.

Tôi thấy sự phán xét từ khán giả là đã đủ rồi nhưng khi tôi trở về Việt Nam làm ăn, tôi cần phải lên tiếng để mọi người biết tôi không phải là người quyết định ngôi vị cho các thí sinh tham dự và lỗi không phải là của tôi.

- Thí sinh Top 7 Nguyễn Thị Ngọc Diễm (Diễm Kyly) tố cáo những gian dối, mua bán giải trên báo chí có đúng sự thật?

Cái đó tôi không muốn bàn tới bởi những gì tôi nói ra là trung thực và những gì không chính mắt thấy tôi không nói, tuy rằng trong lòng tôi hiểu, Diễm hiểu, Minh Chánh và những người đoạt giải hiểu.

Còn nói ra cụ thể mà không có bằng chứng thì tôi không nói bởi tôi không thấy họ giao tiền cho nhau, chỉ có người trong cuộc mới khẳng định được.

Tôi không khẳng định cuộc thi này có gian dối hay không nhưng trong lòng tôi nghĩ chắc chắn là có. Hơn nữa, khi về lại Việt Nam tôi có xem những thông tin mà báo chí phanh phui, tôi ngồi xét lại cộng với những bức xúc trong đêm chung kết nên tôi nhận ra như vậy.

- Chị đánh giá sao về thí sinh Ngọc Diễm này?

Tôi thấy thì ít nhất trong đêm thi đó cô ấy phải đoạt 1-2 giải bởi có người đoạt 3 giải là Á hậu cùng giải phụ là người đẹp thân thiện, thân hình đẹp có chiều cao và vẻ mặt, vóc dáng… tất cả đều thua Diễm rất nhiều.

Tôi cũng không hiểu sao cô này (Á hậu) đoạt giải vì mỗi lần chấm, tôi cũng chỉ chấm 5 - 6 điểm là cùng. Khi cô này vào vòng chung kết thì các giám khảo cũng đã hỏi nhau "chuyện gì xảy ra vậy?", "sao con nhỏ này lọt vào đây?"… không phải riêng mình tôi mà 2 giám khảo là Kiều Khanh và Huy Khiêm cũng cùng nói vậy.

Giải thân thiện cho cô này có thể chấp nhận được bởi giải này không cần phải đẹp, không cần phải cao nhưng giải có thân hình đẹp thì tôi muốn té ra khỏi ghế bởi cô ấy vừa lùn, vừa nhỏ con lại vừa lớn tuổi, ăn mặc cũng không được.

Lùm xùm Hoa hậu Phu nhân
Thí sinh Ngọc Diễm

Diễm hơn cô ấy tất cả mọi thứ bởi cách chiều cao, catwalk rất chuyên nghiệp và ứng xử cũng khéo léo hơn nhiều. Tôi không hiểu trong này có sự nhầm lẫn hay cố tình gì nhưng với một người lớn tuổi như tôi, tôi đủ ý thức để thấy rằng trong này có vấn đề không được trong sạch, ngay thẳng.

Tôi không nghĩ là chiêu PR và cũng không nghĩ là một cuộc thỏa thuận không thành công nên lên báo tố cáo nhau mà trong vấn đề này, có sự bức xúc thật sự. Nếu tôi là cô Diễm, tôi cũng bức xúc bởi vì tôi tự tin hơn những người đoạt giải kia vì họ có chiều cao và nhan sắc không bằng mình.

- Nếu năm sau có diễn ra, chị có tiếp tục làm giám khảo cuộc thi này?

Không! Có lẽ đây là lần cuối cùng tôi làm việc với người tổ chức là Minh Chánh bởi vì ngay cả hợp đồng quảng cáo công ty của tôi, họ cũng không làm đúng như vậy.

Ban đầu tôi nghĩ nó là một đứa em, làm ăn thì không tránh khỏi sơ suất nhưng đến đêm chung kết, tôi thấy mình không được tôn trọng đúng như vậy. Nói thẳng là tôi bị lừa!

- Chị đã rút được kinh nghiệm và có lời khuyên nào dành cho những người đẹp đi thi các cuộc thi sắc đẹp?

Riêng tôi, có cuộc thi sắc đẹp nào mời làm giám khảo thì tôi phải xem BTC đó là ai, nếu cuộc thi giữa chừng thấy không ổn thì phải bỏ về ngay lập tức, không nên ngồi đến cuối buổi để bị la ó, chửi bới như vậy nữa.

Tôi mong muốn những người tổ chức hãy tôn trọng sắc đẹp đúng nghĩa, đừng mua bán hay vì danh lợi cá nhân mà trở thành trò cười cho thiên hạ.

Tôi không có lời khuyên dành cho những cuộc thi đó bởi mỗi BTC sẽ có cách tổ chức khác nhau, uy tín và danh dự, quan niệm sống khác nhau.

Tôi chỉ khuyên rằng, nếu các bạn tự tin đi thi thì nên tìm hiểu kỹ càng cuộc thi đó ra sao, người tổ chức là ai, quy mô thế nào và chuẩn bị tâm lí đón nhận thắng - thua trước, đừng vì lời hứa của BTC hay đừng vì ảo mộng nào đó.

- Xin cảm ơn chị!

 

Theo VTC News

Các tin cũ hơn