Ya Suy: "Chưa bao giờ nghĩ đến chuyện trở thành Idol"

Thứ bảy, 19/01/2013, 09:02
Sau khi thắng Bảo Trâm với số bình chọn áp đảo tối 18/1, anh chàng dân tộc vẫn chưa tin tưởng lắm vào thực lực của bản thân.

- Cảm giác của Ya Suy thế nào khi trở thành đối thủ cuối cùng của Hoàng Quyên trong đêm chung kết Vietnam Idol?

- Ya Suy vẫn chưa hết hồi hộp và bất ngờ. Lúc nào mình cũng nghĩ xác suất vào vòng tiếp theo là rất mong manh. Nhất là tuần rồi mình thi không được tốt như hai bạn. Lúc nghe anh Huy Khánh công bố kết quả, mình còn nghĩ là có sự nhầm lẫn nào ở đây. Sau đó biết là không phải, mình mới có ý định xin được rút lui.

- Nếu người dừng cuộc chơi đêm nay là Hoàng Quyên thì Ya Suy có thay đổi ý định nhường chiếc vé vào vòng trong của mình?

- Như mình đã nói, mình chỉ nghĩ người bị loại sẽ là mình. Nhưng mình đã suy nghĩ đến trường hợp điều kỳ diệu xảy ra. Nếu như mình may mắn giành chiến thắng thì mình muốn nhường cuộc chơi cho người mà mình nghĩ là xứng đáng hơn, dù người đó là Bảo Trâm hay là Hoàng Quyên. Cả hai mình đều yêu quý, vì vậy nếu người rớt là Quyên thì cũng không có lý do gì mà mình không nhường cho cô ấy. Còn mình, mình thấy đi được tới đây đã là quá may mắn.

- Lý do nào khiến anh muốn từ chối cơ hội lớn mà bất cứ ai cũng mong có được?

- Mình thấy hai người bạn này có cơ hội tiến xa hơn nữa trên con đường âm nhạc. Họ có tài năng, dự định, ý chí rõ ràng. Còn mình vẫn chưa bao giờ nghĩ đến chuyện trở thành "Thần tượng âm nhạc" cả. Mình vẫn còn ham chơi và xét về khả năng thì còn thua các bạn nhiều lắm, nhất là lại chưa có dự định rõ ràng sẽ đi theo nghề ca hát chuyên nghiệp. Thật sự là mình thấy rất "khớp" và vẫn chưa biết sẽ chuẩn bị gì cho đêm Gala cuối cùng. Mình đã nghĩ sự ra đi của mình là hợp lý.

Ya Suy nhường suất vào vòng trong cho Bảo Trâm nhưng không được đồng ý.

- Nếu đã không muốn đi tiếp, sao anh không kiên quyết nhường lại cho Bảo Trâm đến cùng?

- Có lẽ mình đã bảo lưu suy nghĩ này nếu như anh Quang Dũng không lên tiếng phân tích cho mình hiểu. Quả thật lúc đó mình đã không nghĩ tới những người đã yêu quý và bình chọn cho mình. Nếu như sự ra đi của mình làm khán giả phản ứng với chương trình thì sẽ gây một hậu quả rất lớn. Vả lại, sẽ là rất ích kỷ nếu mình chỉ nghĩ đến mình mà bỏ rơi họ. Nên Ya Suy đã im lặng chấp nhận ở lại theo yêu cầu của BGK.

Qua đây, Ya Suy cũng muốn gửi lời xin lỗi các khán giả nếu quyết định của mình có lỡ làm cho mọi người thất vọng nhé! Bù lại, Suy hứa sẽ cố gắng hết sức trong đêm thi cuối cùng.

- Anh sẽ cố gắng thế nào khi thực lực giữa bạn và Hoàng Quyên quá chênh nhau?

- Những vòng trước, mình khá rụt rè, chỉ nghĩ đến chuyện đi được đến vòng tiếp theo là đã mừng rồi. Nhưng đến được đây rồi, mình sẽ thử làm hết sức mình xem sao. Mình đã tìm lại được cảm giác có một động lực gì đó để phấn đấu. Nếu Hoàng Quyên được giải Nhất, mình sẽ rất vui cho em ấy. Nếu lỡ mà mình đạt giải thì mình cũng vui (cười).

Đôi bạn Ya Suy, Hoàng Quyên cùng dắt tay nhau vào chung kết.

- Anh tự đánh giá thế nào về điểm yếu của mình?

- Như các bạn cũng thấy, phong độ Ya Suy lên xuống rất thất thường, có vòng hát sung mãn, có vòng hát nhút nhát. Đó là vì không phải lúc nào mình cũng tìm được cảm xúc trọn vẹn khi đứng trên sân khấu. Nói cách khác, vì tâm lý không ổn định nên mình chưa thật sự hát hết mình như các bạn khác. Mình nghĩ nếu tìm lại được cảm xúc đó thì sức mạnh của mình sẽ được nâng lên rất nhiều và sự thăng hoa sẽ đến dễ dàng hơn.

- Nếu như người rớt hôm nay là anh, anh sẽ làm gì?

- Sau đêm này, mình sẽ tổ chức buổi tiệc nho nhỏ để cảm ơn, rồi về với buôn làng, ngủ một giấc thật ngon, ăn Tết nguyên đán xong rồi mới tính tiếp. Mình đã ấp ủ suy nghĩ này trước đêm hôm qua rất nhiều. Nhưng quả thật không có gì đoán trước được.

- Anh nghĩ thế nào về khả năng chiến thắng của Hoàng Quyên?

- Mình nghĩ Hoàng Quyên sẽ trở thành thần tượng âm nhạc. Còn mình, ban đầu tham gia cuộc thi với mục đích đi chơi, đi thi cho vui, không nghĩ sẽ tiến sâu đến như vậy. Tất cả là nhờ khán giả thương và ủng hộ. Nên đêm sau Ya Suy sẽ hát vì khán giả. Còn chuyện sau cuộc thi có làm ca sĩ chuyên nghiệp luôn hay không thì mình vẫn chưa nghĩ tới. Có lẽ là để qua Tết đã, mình nhớ mọi người ở quê lắm rồi.

Theo Ione

Các tin cũ hơn