"Nhất đại tông sư" đại thắng trong tuần đầu ra rạp

Thứ sáu, 18/01/2013, 14:04
Ra mắt khán giả Đại lục được 6 ngày và Hong Kong là 4 ngày, phim thu về 170 triệu NDT (hơn 27 triệu USD).

"Nhất đại tông sư" thắng lợi tại phòng vé. Ảnh: Sina.

Đúng như kỳ vọng của đoàn phim và khán giả yêu mến dòng phim võ thuật, trong những ngày đầu ra mắt, Nhất đại tông sư đứng đầu trong bảng xếp hạng những phim ăn khách của tuần, theo đánh giá của trang HKFilmart.

Chỉ sau 6 ngày được trình chiếu tại Đại lục, phim thu về 162 triệu NDT (hơn 26 triệu USD), trong khi đó tại Hong Kong là 8 triệu HKD (hơn 1 triệu USD), nâng tổng doanh thu của tác phẩm sau gần 1 tuần khởi chiếu là hơn 27 triệu USD. Ý tưởng về bộ phim được đạo diễn Vương Gia Vệ ấp ủ 14 năm, cho đến khi quyết định biến nó thành hiện thực vào ngày 12/12/2009.

Tác phẩm quy tụ dàn diễn viên khủng Chương Tử Di, Lương Triều Vỹ, Trương Chấn, diễn viên Hàn Quốc Song Hye Kyo (dù cô xuất hiện khoảng 6 phút trong toàn bộ tác phẩm). Hiện, Nhất đại tông sư được đánh giá là bộ phim thành công nhất của đạo diễn Vương Gia Vệ trong những năm gần đây.

Thắng lợi của Nhất đại tông sư ngoài giá trị tác phẩm còn nhờ vào yếu tố chọn lựa thời điểm ra mắt phù hợp, nhất là khi những phim đình đám như Lost in Thailand của đạo diễn Từ Tranh hay 12 con giáp của Thành Long đều đã được trình chiếu được hơn một tháng.

Poster "Nhất đại tông sư".

Mất 3 năm để đạo diễn Vương Gia Vệ hoàn thành Nhất đại tông sư, tuy nhiên, nhiều cảnh quay cũng bị cắt bớt để phù hợp với yêu cầu về thời gian khi trình chiếu trên màn ảnh rộng. Khán giả do đó bày tỏ sự tiếc nuối khi một số màn đấu võ thuật tuyệt đẹp bị bỏ qua, hoặc không trọn vẹn như mong đợi.

Theo dự kiến, Vương Gia Vệ đang biên tập phiên bản hậu trường phim và có thể sẽ sớm phát hành để giúp khán giả Hong Kong có cơ hội chiêm ngưỡng bức tranh Nhất đại tông sư một cách hoàn chỉnh nhất.

Theo Ngoisao

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn