NTK Công Trí: “Cái đẹp vĩnh hằng phải luôn gắn với sự nguy hiểm”

Thứ bảy, 19/01/2013, 09:19
Cuộc trò chuyện cùng NTK nổi tiếng Công Trí vào giữa ngày cận kề Đẹp Fashion Show 11 đã cho thấy anh là một người khó tính với chính mình và luôn khám phá bản thân để tạo nên những sáng tạo độc đáo.

Nhà thiết kế Công Trí.

Anh gần như đạt kỷ lục với số lần tham gia Đẹp Fashion Show (DFS) nhiều nhất. Qua hơn 10 kỳ tổ chức, anh cảm thấy điều gì “níu giữ” anh nhiều nhất?

Gắn bó với Đẹp Fashion Show vào những ngày đầu tiên nên rất trân trọng những giá trị mà show diễn đã cống hiến cho làng thời trang Việt Nam. Trong suốt 10 kỳ qua, DFS luôn tạo được một vị thế vững chắc trong lòng công chúng bởi giữ được “chất” riêng trong cách tổ chức và sự chọn lọc.

Còn ở góc nhìn của người thiết kế thời trang, tôi cảm nhận được sự ủng hộ hết mức để các nhà thiết kế (NTK) có thể đẩy ý tưởng của mình bay cao và bay xa. Tôi cảm giác mình được cống hiến hết mình. Tôi trân quý điều đó, và tất nhiên luôn cố gắng sắp xếp ưu tiên cho DFS 11 khi có lời mời từ ban tổ chức.

Nhà thiết kế Công Trí và Thanh Hằng trong một mẫu trang phục
của mình tại DFS 11.

“Trăm công nghìn việc” với những dự án thời trang hiện tại, anh sắp xếp thế nào khi nhận lời mời tham gia Đẹp Fashion Show 11?

Hiện tại tôi sắp xếp công việc có phần giãn ra để tập trung hết sức cho BST tại DFS 11. Hiện tại, các mẫu thiết kế đang được hoàn thiện ở giai đoạn cuối cùng. Tôi hoàn thiện các bản vẽ cùng một lúc để tạo nên sự nhất quán về ý tưởng với mạch dẫn xuyên suốt. Sau đó, việc lên khuôn và sản xuất được chia ra theo dây chuyền thiết kế với sự giúp sức của những người thợ trong từng công đoạn.

Chủ đề “Birth of Venus - Khởi nguồn mới của cái đẹp” của DFS 11 có tạo được cho anh nguồn cảm hứng trong thiết kế?

“Khởi nguồn mới của cái đẹp” khiến tôi nghĩ ngay đến một vẻ đẹp vĩnh hằng. Tôi có đọc được ở đâu đấy nói rằng, một ngày nào đó khi loài người bị diệt vong, sẽ vẫn có những cây nấm sinh sôi nảy nở với tốc độ kinh khủng. Tôi đã mang ý tưởng đó vào bộ sưu tập (BST) của mình trong buổi trình diễn thời trang ý niệm của DFS 11.

Những cây nấm hiện ra trong đầu tôi mang nhiều màu sắc rực rỡ và hình dạng khác nhau. Cây nấm có màu càng đẹp thì càng độc, điều này khiến tôi nghĩ đến cái đẹp thường bị gán ghép với… sự nguy hiểm. Có những vẻ đẹp kinh điển đã được xem như một lẽ hiển nhiên, nhưng theo tôi cái đẹp vĩnh hằng phải luôn gắn với sự nguy hiểm, bởi như thế nó mới tồn tại được.

Một trong những mẫu trang phục trong BST lấy từ ý
tưởng “Nấm” của Công Trí.

Phải chăng đó cũng là quan điểm cá nhân của anh về cái đẹp?

Tôi chọn cho mình những góc nhìn khác nhau cho những trường hợp khác nhau. Đối với một nơi được thỏa sức sáng tạo như DFS thì góc nhìn có phần mới lạ. Đôi khi sự mới lạ đó được tôi đẩy đến mức cực đoan. Nhưng tôi cảm thấy điều đó cần thiết cho một đêm diễn thời trang ý niệm. Còn khi sống với thời trang ứng dụng, tôi muốn trang phục tôi làm ra chỉ dành để làm đẹp riêng cho một người và không lẫn lộn với bất kỳ ai.

Liệu sự khó tính đó đã khiến anh chạm đến được những đỉnh cao sáng tạo trong sự nghiệp thời trang?

Tôi nghĩ hơi quá khi dùng từ “đỉnh cao” bởi sáng tạo không có biên giới của nó. Tôi chỉ làm những điều mà mình cảm thấy được có thể đặt trọn vẹn tâm huyết của mình trong đó. Sáng tạo chẳng qua là công việc đi tìm con người thật của mình, cũng như khám phá những điều mình chưa biết trong cái tôi quen thuộc.

Công Trí sẽ giới thiệu bộ sưu tập của mình trong chương trình Đẹp Fashion Show 11 bên cạnh các NTK tài năng khác: Trương Thanh Long, Giao Linh, Lý Quí Khánh và Adrian Anh Tuấn, hứa hẹn đem đến nhiều màn trình diễn thú vị và sáng tạo cho khán giả thưởng thức. Chương trình có sự tham gia đồng hành của Maybelline New York, L’oreal Paris, Audi, Vaseline, Dove, Sâm Angela, BeU Model cùng sự bảo trợ thông tin từ nhiều đối tác như Zing, Clever Ads, YanTV, báo TTVH, Việt Caravan…

Theo Dantri

Các tin cũ hơn