Hoàng gia Monaco chỉ trích phim của Nicole Kidman

Thứ bảy, 19/01/2013, 10:33
Bộ phim về công nương quá cố của Monaco - Grace Kelly - do Nicole Kidman thủ vai - bị hoàng gia nước này phản đối vì "sai lịch sử".

“Grace of Monaco” - bộ phim do đạo diễn Pháp Olivier Dahan thực hiện và ngôi sao người Australia đảm nhận vai chính - nhận được nhiều khen ngợi vì sự hóa thân xuất sắc của Nicole Kidman trên trường quay. Tuy nhiên, hoàng tử Albert II của Monaco và hai công chúa Caroline, Stephanie lại bày tỏ sự thất vọng với bộ phim về cuộc đời người mẹ quá cố của họ.

Theo các thành viên hoàng gia, nhiều sự kiện trong phim không giống những gì từng diễn ra trong cuộc sống của Grace Kelly.

"Gia đình công nương muốn nhấn mạnh rằng Grace of Monaco không phải là một phim tiểu sử. Nó chỉ nhắc lại một trang, đã được viết lại và tán tụng một cách không cần thiết, trong cuộc đời của công nương Monaco và gia đình bà với những sự kiện hư cấu, không đúng với lịch sử”.

Nicole Kidman (trái) hóa thân thành Grace Kelly. Ảnh: Splash.

Hoàng gia cũng cho biết, gia đình đã nhiều lần yêu cầu các nhà sản xuất thay đổi kịch bản sau khi nhận được bản thảo nhưng không phải tất cả yêu cầu đều được đáp ứng. Trong khi đó, nhà sản xuất Pierre-Ange Le Pogam chia sẻ trên một tạp chí của Pháp, hoàng gia ủng hộ bộ phim và cũng tham gia vào kịch bản.

“Grace of Monaco” nói về cuộc đời của nữ diễn viên nổi tiếng Grace Kelly trong khoảng sáu tháng của năm 1962, từ khi bà kết hôn với hoàng tử Rainier III và trở thành công nương Monaco cho tới khi Monaco vướng tranh chấp về thuế với Pháp và Grace Kelly đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của mình với đất nước.

Nữ diễn viên Australia Nicole Kidman đảm nhiệm vai diễn Grace Kelly bên cạnh Tim Roth (vai hoàng tử Monaco Rainier III). Phim do đạo diễn Pháp Olivier Dahan thực hiện, dự kiến công chiếu cuối năm nay.

Theo VnExpress 

Các tin cũ hơn