Táo Quân sẽ có màn Đàm Vĩnh Hưng khóa môi sư thầy

Thứ bảy, 19/01/2013, 16:20
NSND, Đạo diễn Khải Hưng, chủ xị của chương trình Táo quân trên VTC bật mí màn khóa môi sư thầy của một ca sỹ  sẽ được Táo Văn hóa tấu trình vào cuối năm.  

Lý do nào khiến ông nhận lời sản xuất chương trình Táo quân của Đài Truyền hình VTC?

Trước hết phải nói rằng Táo quân là huyền thoại dân gian của người Việt , vậy chúng ta đều bình đẳng để kể về nó. Hơn nữa, tôi đã có 6 năm “chèo lái “ chương trình này ở VTV. Giờ tôi về hưu rồi, chân tay thừa thãi, mà thấy mình vẫn còn tràn trề năng lượng lắm, nên muốn tiếp tục làm.

Làm ra tiếng cười cho mọi nhà vào ngày tết, càng nhiều người làm thì càng tốt chứ sao? Bởi vậy khi VTC có lời mời, tôi đồng ý ngay!



- Cùng là chương trình Táo quân, lại ra đời sau, còn quá nhiều mới mẻ, liệu ông có sợ khó cạnh tranh với chương trình của VTV?

Không, tôi không sợ gì cả, tôi tự tin ở tôi chứ. Tôi tin là tôi sẽ thành công theo một góc độ khác, vì tất cả anh em ê kip sản xuất khi đến đây để làm, họ chỉ muốn được thể hiện mình, được làm một thứ thích để chơi chứ không phải vì mục đích kiếm tiền ở đây.

- Cũng với dàn nghệ sĩ, đóng cùng một lúc hai chương trình Táo quân khán giả sẽ có sự so sánh?

Mỗi một thứ nó có một màu sắc.. Thật ra tất cả chỉ có từng ấy vấn đề trong xã hội trong năm, nhưng được nhìn nhận dưới nhiều lăng kính khác nhau, khai thác dưới từng khía cạnh, thì nó sẽ là hai thứ hoàn toàn khác nhau, nó không giống gì cả.

- Hình thức thể hiện của chương trình Táo quân VTC có gì khác so với Táo quân của VTV?

Hình thức Táo quân VTC không phải biểu diễn sân khấu, mà chúng tôi trực tuyến với hạ giới, là những câu chuyện của hạ giới được phán xét tại Thiên đình, sẽ có khoảng 7 hoặc 8 Táo lên báo cáo nhưng nó sẽ là những là hệ quả những câu chuyện dưới trần gian, khi có những vấn đề nổi cộm tác động tới xã hội.

Chúng tôi dùng một trường quay ảo, Ngọc Hoàng ngồi trên mây chứ không phải đóng khung trên sân khấu, tôi cho rằng kịch bản của mình đủ hấp dẫn để khán giả không so sánh.

Chương trình cũng sẽ sử dụng hoàn toàn nhạc cụ dân tộc chứ không dùng nhạc cụ hiện đại.

Những hình ảnh đầu tiên của Táo quân phiên bản VTC

-Ông có thể bật mí một chút về kịch bản Táo quân cuối năm thương hiệu VTC?

Đó sẽ là những vấn đề cơ bản, nổi bật của đất nước trong một năm qua, và tôi cho rằng kịch bản đó rất dũng cảm, dám nói thẳng, nói thật những vấn đề nhức nhối trong xã hội, cũng chính vì cái dũng cảm đó khiến cho tôi thấy có hứng để làm.

- Riêng trong lĩnh vực văn hóa, sẽ có những vấn đề nổi cộm nào trong năm qua được đưa vào?

Việc hở hang của nghệ sĩ, anh ca sỹ nhố nhăng hôn ông sư chẳng hạn…sgóp vào mâm cỗ mang lại tiếng cười cho khán giả ngày cuối năm.

Văn hóa chiếm một thời lượng nhất định, nhưng không phải là cốt lõi . Đó là bảo tồn văn hóa, những chùa chiền bị phá đi xây lại, đặc biệt là ngôi chùa Trăm Gian bề thế, rồi chỗ nào cũng công nhận là di tích, nhà nhà lễ hội, lễ hội nhiều đến mức kinh hoàng…

Rồi có những chuyện vặt như là việc hở hang của nghệ sĩ, anh ca sỹ nhố nhăng hôn ông sư chẳng hạn…đó là những câu chuyện lẻ tẻ góp vào mâm cỗ mang lại tiếng cười cho khán giả ngày cuối năm.Chúng tôi sẽ nói thẳng, nói thật, nói trực diện vấn đề, không né tránh bất cứ điều gì cả.

Nhiều vấn đề sẽ được nói thẳng thắn và trực diện

- Theo ông điều gì sẽ kéo khán giả ngồi lại trước màn hình tivi xem chương trình Táo quân mới mẻ này?

VTC dự kiến  chiếu vào đúng ngày ông Công ông Táo lên chầu trời, như vậy sẽ là quyết định khôn ngoan .

Nếu như chúng ta biết quảng cáo rằng ở một địa chỉ này, có một chương trình này thì tại sao chúng ta lại không có khách, có chứ. Hơn nữa chúng tôi lại là những người làm chuyên nghiệp, đã có uy tín, với một dàn diễn viên chuyên nghiệp, kịch bản chất lượng đủ để đảm bảo cho chất lượng chương trình phát sóng.

- Điều khó khăn nhất khi bắt tay vào triển khai Táo quân phiên bản VTC?


Điều khó khăn nhất là kịch bản, VTC đã đưa cho chúng tôi 8 vấn đề, 8 vấn đề có thể nêu được, đấy là cái xương sống để dựa vào, mà kịch bản rất khô khan, để biến nó thành cái xem được không phải chuyện đơn giản.

Có kịch bản chất lượng rồi thì những cái khác không trở thành vấn đề nữa, ví dụ như diễn viên, họ là bạn bè, anh em với chúng tôi, họ rất phấn khởi khi cùng tham gia, dù rằng kinh phí nói thật là không nhiều, đó mới là điều đáng quý.

Giờ chúng tôi vẫn co kéo làm sao với kinh phí thấp nhất mà có thể làm tốt nhất. Nói như thế này thì rất khách sáo và bây giờ ít người người ta nói lắm, đó là chúng tôi làm chương trình này vì một tấm lòng. Bây giờ vẫn còn những người có một tấm lòng để làm đấy, chứ không phải đã hết đâu, không phải tất cả vì tiền đâu.

- Sẽ có những nghệ sĩ nào tham gia vào chương trình Táo quân cuối năm này?


Vẫn sẽ là dàn nghệ sĩ hài miền Bắc xuất hiện trên sân khấu Táo quân của nhà đài VTV, nhưng được giao vai trò khác, lĩnh vực khác .. , với cách thể hiện khác. Chắc hẳn nó sẽ là sản phẩm mới.

- Điểm nhấn lớn nhất của Táo quân vào ngày 23 Tết âm lịch này sẽ là gì?

Làm mạnh, nói thẳng, không né tránh và đủ hài hước hấp dẫn để khán giả ngồi lại trước màn hình tivi. Tôi tin rằng nó sẽ là món ăn tinh thần hấp dẫn vào dịp cuối năm cho khán giả.

Xin cảm ơn NSND, Đạo diễn Khải Hưng!

Theo VTCNews 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn