Cặp đôi hoàn hảo: Sao Việt vất vả hát ballad

Thứ hai, 28/01/2013, 07:35
Thứ hạng dường như không thay đổi ở đêm thi thứ 2 của Cặp đôi hoàn hảo với chủ đề nhạc pop/ballad. Tuy nhiên, nhiều nghệ sỹ khá vất vả để vượt qua trở ngại này.

Giọng hát tốt, hòa quyện chiêu trò

Ba cặp đôi đạt số điểm cao nhất được quy đổi từ BGK và tin nhắn bình chọn của khán giả là Nathan Lee – Ngọc Oanh, Khương Ngọc – Mỹ Lệ và Phan Đinh Tùng – Cát Phượng cùng được 17 điểm. Đứng thứ tư trong phần thi này là Hoàng Hải và Thùy Linh.

Kết quả này không mất bất ngờ, tuy nhiên, nó cũng thể hiện sự nhận xét, yêu ghét của khán giả và BGK với mỗi phần thi cũng khác nhau.

Giành được tổng số điểm cao nhất liveshow 2 từ BGK với 28 điểm là Mỹ Lệ và Khương Ngọc. Mỹ Lệ - Khương Ngọc đưa xích lô lên sân khấu và thể hiện Xích lô và Tình ca (Võ Thiện Thanh – Quốc Bảo). Phần biểu diễn vừa vặn, dễ thương.

Với lợi thế của hai người từng xuất hiện ở nhiều sân khấu ca nhạc, họ gần như làm chủ sân khấu. Hai bản nhạc nhanh cũng vì thế làm phần trình diễn của cặp đôi này khác hẳn các cặp đôi còn lại.

Lê Hoàng thích tiết mục này cả dàn dựng và giọng hát. Lê Minh Sơn thì tiếc, nếu đoạn đầu, giọng của Khương Ngọc lơ đễnh, bụi bặm một chút thì sẽ hoàn thiện hơn.

Lê Trung Cương và Khánh Ngọc. 

Được yêu mến nhất tuần trước là Lê Trung Cương và Khánh Ngọc. Ở tuần này, họ thể hiện Mùa chim én bay (Hoàng Hiệp) bằng sự kết hợp, thể hiện khả năng hát của mình và cảm xúc.

Dù bị lỗi nhạc đệm ở phần đầu, cặp đôi này vẫn bình tĩnh thể hiện ca khúc của mình. Tuy nhiên, phần cột hơi của cặp đôi này không được tốt.

Có vẻ, Lê Trung Cương cũng hát không thực sự tốt như đêm trước. Dẫu sao, đây cũng sẽ là một cặp đôi đáng gườm trong mùa giải năm nay. 27 là số điểm mà họ giành được từ BGK sau phần trình diễn, bằng với số điểm của Nathan Lee và Ngọc Oanh.

Nathan Lee và Ngọc Oanh. 

Nathan Lee và Ngọc Oanh thể hiện bản hit Anh (Xuân Phương) của Hồ Quỳnh Hương. Công bằng để nói thì Ngọc Oanh hát khá tốt, kể cả ở những nốt cao, vốn là khó khăn với những giọng ca không chuyên.

Tiếp tục trưng chất giọng tình cảm, ấm cúng, Nathan Lee chinh phục khán giả và BGK. Những đoạn hòa giọng, hát song ca cũng được cặp đôi này hát khá hòa quyện. Phần hát của Nathan Lee khiến Lê Minh Sơn sởn da gà. Tuy nhiên, anh muốn ca sĩ này bớt nức nở hơn.

Cát Phượng và Phan Đinh Tùng. 

Cát Phượng và Phan Đinh Tùng tiếp tục khoe khả năng chiêu trò của mình bằng những đối đáp và tình huống đoạn hài hước để bước vào ca khúc Hãy trả lời em, bản hit của Lệ Quyên thủa mới vào nghề. Bài hát và cách hát dễ thương.

Cát Phượng khiến phần biểu diễn mang nhiều tính giải trí, dễ chịu. Đặc biệt là những điểm nhấn. Nếu lần trước, Cát Phượng “hét” thì lần này Cát Phượng thể hiện khả năng hát cải lương.

Phần thể hiện này sẽ tốt hơn nếu như những đoạn lên cao của cả hai người có sự hòa quyện và không bị chệch choạc.  Cặp đôi này giành được 26 điểm từ BGK.

Chờ đợi một cú hích

Mở màn chương trình tuần này là Hà Thúy Anh và minh Tiệp với bản pop trữ tình Tựa dòng sông của Vincent Nguyễn.

Sau khi trình bày tiếng Anh không mấy thành công, Minh Tiệp có vẻ cũng không cải thiện được tình hình. Anh hát khá căng cứng. Đặc biệt những nốt cao, Minh Tiệp không thể hiện tốt.

Hà Thúy Anh và Minh Tiệp 

Lê Hoàng khen ngợi giọng hát của Hà Thúy Anh. Lê Minh Sơn cũng nhận thấy sự đuối, phô chênh của Minh Tiệp.  Phần chiêu trò khi hóa thân vào một cặp đôi xa cách ở hai thế giới sau cuộc tai nạn của Minh Tiệp cũng không thể cứu nổi tiếp số khá thấp của cặp đôi này.

Thùy Linh và Hoàng Hải tuần này đem đến cảm xúc cho khán giả bằng bản hit Nơi tình yêu bắt đầu từng làm khán giả điên loạn của Bằng Kiều. Đồng thời cũng đem đến thành công đầu tiên, một dấu ấn rất quan trọng của Bùi Anh Tuấn tại The Voice.

Hoàng Hải và Thùy Linh 

Hoàng Hải đã dùng chiêu bài của mình, những nốt cao và ngân. Thùy Linh thì lại bị chới với ở những nốt cao. Ca khúc được biểu diễn khá tình, chỉ tiếc rằng nó thiếu tinh tế ở những nốt cao.

Lê Minh Sơn vẫn cho rằng, ca khúc này đã làm ‘tươi mát” thêm chương trình. Hoàng Hải chống chế, trước khi ra biểu diễn, cặp đôi này đã phải uống thuốc ho nếu không sẽ hát tốt hơn rất nhiều. 25 là tổng số điểm mà hội đồng nghệ thuật dành tặng cho họ.

Thái Trinh và Phan Anh thể hiện ca khúc nhạc Nhật lời Việt Sa mạc tình yêu. Đây là tác hẩm đã được nhiều ca sĩ thể hiện trong đó có cả Ý Lan và Thanh Lam.

Trong bóng dáng của một cặp tình nhân Nhật truyền thống, bản phối nhẹ nhàng ca khúc này rất hợp với Thái Trinh.

Phan Anh và Thái Trinh 

Riêng Phan Anh, có vẻ anh đã cố gắng để chinh phục khán giả bằng giọng hát chứ không phải khả năng nói nhưng Phan Anh cũng chưa thể hiện được như mong muốn.

Giọng hát của hai người vẫn chưa thể hòa quyện với nhau. Phan Anh bị Lưu Thiên Hương chê là nhịp không được chắc. Tổng số điểm mà cặp đôi này được BGK dành tặng là 21 điểm.

Thanh Thúy – Dương Triệu Vũ, cặp đôi lắm chiêu và là một cặp đôi giành được nhiều thiện cảm của khán giả trong tuần trước đã đem đến ca khúc Tình yêu tôi hát (Việt Anh). Một bản hit đình đám của Bằng Kiều và Hà Trần nhiều năm về trước.

Ở bài hát này, phần hát của hai nghệ sỹ không được hòa quyện như mong muốn. Phần hát của Thanh Thúy bị mờ và yếu nên giống như cô đang hát phụ họa chứ không phải hát đôi với nhau. Những đoạn khó Dương Triệu Vũ thể hiện hết.

Thanh Thúy và Dương Triệu Vũ 

Nói một cách ví von, Lê Minh Sơn bảo Dương Triệu Vũ đã nhường phần nam tính cho Thanh Thúy. Dương Triệu Vũ phân trần, bớt nam tính để làm Lê Hoàng vui. Tổng số điểm mà cặp đôi này đạt được từ BGK là 23.

Không chiêu trò và giọng hát khá ổn, có sự hòa quyện, Thảo Trang và thuận Việt đem đến sân chơi tuần này ca khúc Cứ ngủ say (Nguyễn Hải Phong). Thể hiện tình cảm của cặp đôi ở hai nửa bán cầu khá tốt nhưng giá như Thuận Việt hát được những nốt cao hơn sẽ chuẩn hơn.

Thảo Trang và NTK Thuận Việt.

Trong ca khúc, những đoạn hát khó đều được họ vượt qua bằng cách nhường nhịn nhau trong thể hiện. Tuy nhiên, có những chỗ, cặp đôi này thể hiện còn chệch choạc.

Quang Hào và Kim Oanh thể hiện bản hit Mong anh về (Dương Cầm). Sự thay đổi phong cách từ dân gian sang nhạc nhẹ này đem đến một cảm giác rất khác về cặp đôi này.

Phần diễn của Kim Oanh rất tốt trong đêm thi. Tuy nhiên, phần hát thì chệch choạc, đặc biệt ở những nốt cao, điểm yếu của Kim Oanh.

Quang Hào và Kim Oanh. 

Nhạc  sĩ Lê Minh Sơn vẫn chờ đợi sự thay đổi, biến hóa của Kim Oanh trong những tuần tới, sử dụng tối đa khả năng “Thị Màu” để chinh phục khán giả.

Tuần tới, cắc cặp đôi bắt đầu bước vào đêm thi cam go hơn với chủ đề nhạc quốc tế. Họ cũng phải quyết liệt hơn để không bị loại khỏi sân chơi sau đêm diễn này.

Theo VTCNews 

Các tin cũ hơn