Bức tranh "Tân tứ đại mỹ nhân Trung Quốc" bị dư luận phản đối

Thứ hai, 18/03/2013, 14:33
Mới đây, trong bức tranh của một họa sĩ Trung Quốc có khắc họa hình ảnh 4 mỹ nhân mới của Trung Quốc, trong đó Phạm Băng Băng và Liễu Nham bị cư dân mạng và dư luận phản ứng gay gắt nhất.

Bức vẽ Tân tứ đại mỹ nhân của nữ họa sĩ Vương Anh Tuấn khắc họa hình ảnh 4 người đẹp được cho là đại diện nhan sắc Trung Quốc  thời đại mới, gồm ca sĩ Tống Tổ Anh, các diễn viên Phạm Băng Băng, Trần Số và nữ MC kiêm diễn Liễu Nham.

Bức tranh "Tân tứ đại mỹ nhân" bao gồm (từ trái sang): Tống Tổ Anh, Trần Số, Phạm Băng Băng và Liễu Nham.

Tuy nhiên, sau khi bức tranh được công bố đã xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều. Các ý kiến trên mạng bình luận đều tỏ ra không hài lòng, thậm chí bất bình việc xuất hiện 2 người đẹp là Phạm Băng Băng và Liễu  Nham.

Cư  dân mạng cho rằng, Phạm Băng Băng xứng đáng với tên gọi “nữ hoàng thị phi", còn MC gợi cảm Liễu Nham thì hợp với mác “MC thích khoe của” hơn là danh hiệu Tân tứ đại mỹ nhân. Bên cạnh đó, nữ diễn viên Trần Số và diva Tống Tổ Anh lại nhận được sự ủng hộ và đồng tình từ đông đảo các cư dân mạng.

Hình ảnh gốc của 4 người đẹp trong bức "Tân tứ đại mỹ nhân (từ trái qua): Tống Tổ Anh, Trần Số, Phạm Băng Băng, Liễu Nham.

Trước những bức xúc của các thành viên mạng, nữ họa sĩ Vương Tuấn Anh đã lên tiếng chia sẻ quan điểm cá nhân: “Tôi chỉ muốn dùng nét vẽ của mình để khắc họa vẻ đẹp của người phụ nữ với những vẻ đẹp khác nhau. Thời cổ đại các mỹ nhân được chọn theo quan niệm cái đẹp thời cổ đại. Còn 4 người đẹp mà tôi lựa chọn trong tranh của mình họ mang vẻ đẹp của phụ nữ Trung Quốc thời hiện đại. Về tiếng xấu hay tốt về họ thì tôi không quan tâm”.

Nữ họa sĩ sinh năm 1970 Vương Tuấn Anh là một họa sĩ nổi tiếng không những ở Trung Quốc mà tên tuổi của cô còn được thế giới biết đến qua những triển lãm cá nhân ở Mỹ, Pháp, Nhật, Ý, Singapore, Hàn Quốc và Hồng Kông.

Cô tốt nghiệp Khoa Sơn dầu thuộc Học viện Mỹ thuật Lỗ Tấn năm 1994 và hiện sinh sống tại Pháp. Đề tài nhân vật trong tranh của cô chủ yếu đi sâu khai thác về vẻ đẹp của người phụ nữ, đặc biệt là người phụ nữ Trung Hoa qua các thời kỳ.

Tứ đại mỹ nhân của Trung Quốc cổ đại (từ trái qua): Tây Thi, Điêu Thuyền, Vương Chiêu Quân, Dương Qúy Phi.

Vì theo đuổi nghệ thuật nên hiện tại Vương Tuấn Anh vẫn chưa nghĩ tới chuyện gia đình. Bên cạnh đó, Vương Tuấn Anh còn là thành viên của Hiệp hội Nghệ thuật thế giới, Hiệp hội Nghệ họa sĩ Pháp và Trung Quốc, giáo sư danh dự tại Đại học California, cố vấn nghệ thuật cấp cao danh dự tại Học viện Mỹ thuật New Devine, đồng thời nhận danh hiệu Công dân danh dự của thành phố các nước như Venice, Marseille, Lyon hay Hawaii.

Theo GDVN

Các tin cũ hơn