Chung Thục Quyên: Phản ứng trước hình ảnh bán nude hơi quá

Thứ ba, 19/03/2013, 13:40
"Những bộ ảnh giống như vậy đã xuất hiện nhiều trên thế giới rồi chứ đâu phải bây giờ mới có, nên phản ứng của mọi người trước những hình ảnh bán nude có phần hơi thái quá", top 15 "Hoa hậu siêu quốc gia" nói.

Sau khi tung bộ ảnh bán nude rất giống với hình ảnh của siêu mẫu quốc tế Mirrinda Kerr, Chung Thục Quyên nhận không ít những chỉ trích từ cộng đồng mạng, nhiều ý kiến lên án việc người đẹp sao chép ý tưởng và gây phản cảm đối với người xem.

Trong lần gặp gỡ mới đây nhất, top 15 "Hoa hậu siêu quốc gia" cũng cho biết những quan điểm của mình về ảnh nude và thẳng thắn chia sẻ về những hình ảnh mà cô cố ý "học tập" với thần tượng của mình.

anh nude

Tôi nude vì nghệ thuật

Sau khi tung bộ ảnh nude và nhận được nhiều ý kiến chỉ trích từ dư luận, cảm giác của chị thế nào? Cuộc sống vốn không mấy bình yên của chị nay lại thêm rối rắm?

- Cuộc sống của tôi diễn ra rất bình thường. Tôi bận rộn với việc kinh doanh nên cũng không quan tâm nhiều đến những ý kiến khen chê trên mạng lắm. Bạn bè và đồng nghiệp cũng coi đây là chuyện bình thường trong nghề nên cũng không có ai sốc hay gọi điện hỏi thăm tôi thế nào, chỉ có đồng nghiệp thân gọi động viên.

Việc người mẫu tung ảnh nude luôn đi kèm thông điệp cổ động cho một quỹ từ thiện, nude vì môi trường, bảo vệ biển và động vật, vậy chị nude vì mục đích gì?

- Như đã nói, tôi theo đuổi nghệ thuật và muốn hình ảnh của mình được đa dạng. Là một người mẫu lâu năm, tôi không muốn mình bị bó buộc vào bất kì một phong cách cố định hay rập khuôn nhàm chán. Sự thay đổi đem đến những mới mẻ và đầy hương vị cuộc sống, tại sao tôi không thử? Những sự khác lạ, mới mẻ luôn hấp dẫn tôi. Với tư cách nghề nghiệp, tôi cũng mong muốn Việt Nam mình có nhiều hình ảnh đẹp và đầy chất "Art".

Vẫn biết chị luôn xuất hiện với diện mạo sexy, bốc lửa... nhưng bộ ảnh lần này khiến người xem bất ngờ về độ táo bạo. Phải chăng chị đã chán hình ảnh gợi cảm thường ngày, hình ảnh táo bạo mới đúng là con người chị?

- Làm nghề đã lâu, tôi muốn mình thay đổi phong cách, đơn giản là vậy. Tôi không cố ý gây thu hút hay tạo độ nóng, đơn giản là tôi thích nghệ thuật. Việc chụp ảnh giúp tôi tiến bộ hơn, rèn luyện khả năng diễn xuất sẽ giúp tôi dễ dàng thích ứng với nhiều concept. Là người mẫu mà cứ rập khuôn sẽ khó thành công.

anh nude

Chung Thục Quyên xây dựng tên tuổi bằng những hình ảnh nóng bỏng.

Những hình ảnh nude của chị đang tạo nên những ý kiến khen chê hai chiều, chị có xác định ngay từ đầu việc này sẽ mang lại nhiều bất lợi cho chị?

- Tôi không nghĩ là mình gặp nhiều bất lợi gì. Tôi chỉ thực hiện những hình ảnh mang tính nghệ thuật. Thật sự khi chụp bộ ảnh rất vất vả, tôi nghĩ mọi người nên nhìn theo hướng tích cực hơn. Những bộ ảnh giống như vậy đã xuất hiện nhiều trên thế giới rồi chứ đâu phải bây giờ mới có, nên phản ứng của mọi người trước những hình ảnh bán nude có phần hơi thái quá.

Có nhiều ý kiến cho rằng, hình ảnh nude đậm chất thời trang và nghệ thuật của chị là phản cảm, chị có nghĩ là dư luận đang quá khắt khe với người mẫu?

- Tôi không có quyền nhận xét. Bình luận, bàn tán, ý kiến thuộc về công chúng. Tôi là người của công chúng thì đầu tiên tôi phải biết lắng nghe, tiếp thu, nhưng tôi nhận thấy có chút bất công ở đây. Rất nhiều người mẫu châu Âu, châu Á tung ảnh nude thì được báo chí Việt Nam khen ngợi, đánh giá cao, nhưng những người mẫu Việt chụp ảnh nude thì ngay lập tức bị cho là phản cảm, dung tục. Có thể thấy được sự phân biệt rõ ràng.

Như tôi cũng đã nói tùy cảm nhận của mỗi người, có người thấy đẹp có người không thấy đẹp. Tôi luôn đón nhận những ý kiến khen chê để hoàn thiện mình.

Những hình ảnh chị cởi áo, hút thuốc, ít nhiều có ảnh hưởng xấu đến giới trẻ, phải chăng vì thế mà dư luận nghiêm khắc với chị?

- Nếu hình ảnh tôi hút thuốc ảnh hưởng đến giới trẻ thì tôi cũng chân thành xin lỗi các bạn trẻ và các bậc phụ huynh. Thật sự là tôi không hề có ý định làm ảnh hưởng xấu đến các bạn. Rất nhiều concept đưa ra để một người mẫu nhập vai thể hiện ý tưởng thời trang, tôi sẽ thận trọng hơn khi được yêu cầu thể hiện những hình ảnh có tính tiêu cực.

Phải chăng chị đang có cảm giác hối hận?

- Không, tôi không làm gì xấu mà phải hối hận, tôi làm việc đúng với tinh thần nghệ thuật và đòi hỏi đúng đắn của nghề.

Nude không phải để khoe thân

Ảnh nude của người đẹp Việt trong thời gian qua bị các chuyên gia đánh giá là ảnh khoe thân? Nếu trong đó có chị, chị sẽ bảo vệ hình ảnh và danh tiếng của mình bằng cách nào?

- Tùy cảm nhận của mỗi người,khoe thân hay không thì bản thân tôi tự biết và người trong nghề cũng tự đánh giá được. Dư luận cũng có quyền đưa ra ý kiến của họ. Tôi không cảm thấy hổ thẹn về những việc mình làm.

Hơn nữa, là người mẫu khi thực hiện một concept, ý tưởng cho bộ ảnh nghệ thuật mà bị quy chụp là khoe thân, tôi nghĩ là sẽ ít ai dám cống hiến cho nghề nữa. Mỗi nghề nghiệp có những tính chất, yêu cầu riêng, nếu nhìn thoáng hơn, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn. Tôi đơn giản là vì mục đích nghề nghiệp và muốn nâng cao tay nghề và chuyên môn.

Có lẽ mọi hành động lên tiếng bảo vệ danh tiếng của mình với công chúng sẽ không hiệu quả. Tôi không thể ngày nào cũng lên báo để thanh minh đây chỉ là ảnh nghệ thuật, để kêu gọi mọi người hãy hiểu cho mình. Thời gian sẽ giúp mọi người cảm nhận đúng và nhận ra bản chất sự việc.

Chụp ảnh nude vì nghệ thuật lại bị công chúng nói là khoe thân, chị có thấy chạnh lòng?

- Tùy theo cảm nhận của mỗi người mà họ có những ý kiến khen chê khác nhau. Tôi không bắt buộc dư luận phải khen ngợi hình ảnh của mình, quyền ngôn luận thuộc về các bạn. Tôi luôn đón nhận những ý kiến khác nhau, nhưng tôi sẽ chọn lọc những ý kiến bổ ích để sửa đổi và hoàn thiện mình hơn.

Như vậy là người xem không hiểu đúng mục đích của chị hay họ chưa cảm nhận được giá trị nghệ thuật của bộ ảnh?

- Là người mẫu thì phải thích nghi với được nhiều ý tưởng và phải thể hiện tốt những gì ê kíp thực hiện yêu cầu. Bộ ảnh của tôi mang tính nghệ thuật, tôi muốn rèn luyện khả năng diễn xuất… chứ không có bất kì mục đích gì. Nếu nhìn ở góc độ nghề nghiệp bạn sẽ thấy sự việc diễn ra rất bình thường.

Còn người xem có cảm nhận được nghệ thuật ảnh nude của tôi hay không thì tôi không biết được, tùy mỗi người, nhưng tôi tin chắc người xem sẽ hiểu được công việc của một người mẫu, để thực hiện một bộ ảnh thì ê-kíp vất vả thế nào.

nude

Chung Thục Quyên giải thích, cô sao chép hình ảnh của Mirranda Kerr vì rất thần tượng siêu mẫu nội y này và muốn có hình ảnh giống vợ tài tử Orlando Bloom.

Những hình hình ảnh chị chụp rất giống với một số hình ảnh của Mirranda Kerr. Việc trùng lặp ý tưởng thường xuyên xảy ra trong showbiz, trường hợp của chị có thể giải thích thế nào?

- Tôi công nhận những hình ảnh của mình rất giống với Mirranda Kerr. Tôi cũng thú nhận là mình rất hâm mộ cô ấy, nên khi đưa ra ý tưởng chụp hình, tôi đã đề nghị ê-kíp làm hình ảnh giống với thần tượng của mình. Việc biến hóa mình giống với thần tượng là chuyện bình thường, tôi hâm mộ cô ấy và thỉnh thoảng muốn mình giống ngôi sao quốc tế.

Chị có nghĩ khi thực hiện những hình ảnh lặp lại như vậy, chị sẽ bị đánh giá thấp về chuyên môn là thiếu sáng tạo, đây cũng là điều cấm kị trong nghệ thuật?

- Tôi có suy nghĩ riêng của mình. Tôi không sao chép ai cả, đơn giản tôi muốn được giống thần tượng. Nếu như nói là thiếu sáng tạo thì bộ ảnh Lady Gaga được mọi người yêu thích và bắt chước cũng là thiếu sáng tạo… Như mọi người đều biết, tôi cũng đã cống hiến cho nghề đã lâu và cũng đã có những bộ ảnh thời trang đầy chất nghệ thuật.

Trong nhiều năm theo đuổi nghề người mẫu, tôi không bắt chước ai cả mà luôn cố gắng nỗ lực làm việc cùng ê-kíp để cho ra những hình ảnh khẳng định thương hiệu Chung Thục Quyên. Đến thời điểm hiện tại, sau nhiều nỗ lực khẳng định hình ảnh riêng, bây giờ tôi mới dám nghĩ đến việc chụp ảnh mô phỏng thần tượng của mình. Không lẽ chỉ vì một bộ ảnh như thế mà tôi bị cho là thiếu sáng tạo và chỉ biết sao chép?

Tôi nghĩ, khi đánh giá một vấn đề nào đó, mọi người nên nhìn lại cả chặng đường tôi đã nỗ lực tạo dựng hình ảnh riêng thế nào. Không nên vì một sản phẩm mà làm sụp đổ cả quá trình cố gắng của nghệ sĩ.

anh nude

Việc tung ảnh nude để gây dư luận nhằm hâm nóng tên tuổi là chiêu thức rất quen thuộc. Liệu chị có nghĩ mình đang hành động đúng, khi mà dư luận đã rất thông minh và dễ dàng nhận ra những chiêu trò của nghệ sĩ?

- Tôi không biết trong showbiz ai làm thế, mà tôi cũng không mấy quan tâm vì mỗi người có định hướng và cách phát triển nghề nghiệp riêng, tôi không nên bình phẩm hay đánh giá, nhưng tôi tôn trọng chọn lựa của đồng nghiệp. Đi theo một lối mòn sẽ dễ bị nhàm chán, nên tôi chọn cách thay đổi để được mới mẻ và khác lạ. Người xem có thể nhớ đến Chung Thục Quyên cá tính và táo bạo, đơn giản như vậy thôi.

Nếu có đề nghị chụp nude vì mục đích cao cả, chị sẽ tiếp tục nhận lời chứ?

- Tôi phải xem lại mục đích cao cả đó là gì. Riêng tôi cũng vậy, tôi muốn mình theo đuổi những hình ảnh đối lập với cá tính, và phải có sự táo bạo, mạnh mẽ. Có thể tôi sẽ có những bộ ảnh chất hơn hiện nay. Vì sự nghiệp, tôi cần có những bộ ảnh để đời hay những bộ ảnh khẳng định vai trò người mẫu chuyên nghiệp. Những shoot hình sẽ quyết định hình ảnh của tôi trong mắt công chúng.

Sau việc này, nhiều người sẽ bảo chị là "cô gái lắm chiêu", chị có cảm thấy oan ức?

- Tôi không để ý lắm, không chỉ có riêng tôi mà showbiz cũng đã nhiều người có những tên gọi không mấy hay ho. Tôi như thế nào thì từ từ mọi người sẽ thấy. Tôi có đủ niềm tin và kiên trì để công chúng hiểu mình, thời gian sẽ là cầu nối. Tôi tin là cái gì xuất phát từ tâm thì mọi người sẽ nhận ra, hiểu và thông cảm.

Nếu không phải là lắm chiêu, vậy chị có nghĩ mình là người bản lĩnh?

- Tôi không dám nhận mình là bản lĩnh nhưng tôi phục những người có bản lĩnh, vì đó cũng là một trong những phương châm sống của tôi. Là người của công chúng, đôi khi phải tự tạo cho mình một bản lĩnh để vượt qua rào cản dư luận. Ai làm nghề cũng sẽ thấu hiểu điều này.

anh nude

Người yêu hiểu và ủng hộ tôi

Gia đình, người yêu chị nói gì về những hình ảnh bán nude của chị? Người thân có trách móc vì chị làm họ thấy khó xử không?

- Tất nhiên, những người hiểu tôi, thân và yêu quý tôi luôn tôn trọng và ủng hộ những gì tôi chọn lựa. Người yêu luôn bên cạnh và ủng hộ, cổ vũ tôi trên con đường kinh doanh và nghệ thuật.

Trước đây tôi hay xuất hiện với người yêu nhưng dạo gần đây anh bận công việc nên không đi cùng tôi nữa. Quanh tôi luôn có sự tò mò, soi xét. Tôi đi cùng người yêu nhiều quá là bị bàn tán. Gần đây chúng tôi không có thời gian đi sự kiện thì cũng có chuyện để nói. Cho dù tôi làm gì thì dư luận cũng có đề tài để bình, bàn.

Sự việc diễn ra có làm chị gặp bất lợi trong công việc và các mối quan hệ làm ăn?

- Hoàn toàn không, những mối quan hệ làm ăn của tôi vững chắc vì đều dựa vào sự chuyên nghiệp của tôi trong kinh doanh, uy tín bấy lâu mà tôi tạo dựng với đối tác. Họ cũng đủ thông minh để hiểu được tính chất công việc của tôi. Hơn nữa, họ khó bị tác động bởi dư luận lắm.

Chị học được gì từ những sự việc đang diễn ra quanh mình trong thời gian gần đây?

- Bố mẹ tôi luôn dạy một điều, đó là chữ nhẫn, dù có sống thế nào trong cuộc đời thì mình phải biết nhẫn nại, kiên trì. Còn về bộ ảnh vừa rồi, không nghĩ là mình học hỏi được nhiều từ sự việc này, ý kiến cá nhân của tôi quá rõ ràng: tôi thực hiện bộ ảnh vì công việc và để tiến bộ hơn trong diễn xuất. Bị "dập" như vậy thì tôi lại cần bản lĩnh hơn và chuyên tâm với nghề hơn.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn