Park Shi Hoo đón sinh nhật trong nỗi buồn kiện tụng

Thứ tư, 03/04/2013, 14:14
Bất chấp thông tin trái chiều, người yêu mến tài tử Hàn vẫn âm thầm hy vọng sóng gió sớm qua.

Park Shi Hoo

Ngày 2/4, Sở cảnh sát phía Tây tổ chức gặp gỡ ký giả để công bố quyết định cuối cùng trong vụ điều tra diễn viên Alice phố Cheongdamdong tội cưỡng dâm. Giữ vững lập trường, phía này thông báo sẽ gửi hồ sơ lên Sở công tố vào 4/4 tới để yêu cầu truy tố Park Shi Hoo vì tội cưỡng dâm, cưỡng dâm gây thương tích.

Đại diện của Sở nhấn mạnh, các kết quả điều tra có thể giúp khẳng định kết luận trên là đúng đắn: "Lần quan hệ đầu tiên gần với mức cưỡng dâm, lần quan hệ thứ hai gây ra thương tổn. Sau hai lần quan hệ, vùng kín của nguyên đơn bị tổn thương".

Phủ nhận mọi nghi vấn của phía Park Shi Hoo, ông Yoon Tae Bong - đại diện Sở cảnh sát cho rằng không có bằng chứng cụ thể để kết luận rằng "một mưu đồ đã được quản lý cũ của Park Shi Hoo và nạn nhân giăng ra nhằm hãm hại anh ta.

Park Shi Hoo

Sở cảnh sát phía Tây tổ chức họp báo ngày 2/4 để thông tin tới báo chí về vụ việc. Phía này cho biết Park Shi Hoo bị buộc tội cưỡng dâm, nhưng chưa đến mức bị bắt giữ. Ảnh: Nate.

Không giống mọi năm, Park Shi Hoo đón sinh nhật tuổi 35 trong một tình thế không mong muốn: anh sẽ phải hầu tòa. Bất chấp những nỗ lực của hãng luật Purme, tài tử Nam nhân của công chúa vẫn đang đứng trước những bất lợi lớn, khiến sự nghiệp của anh đứng trên bờ vực thẳm. Gia đình diễn viên này sau khi biết tin Sở cảnh sát phía Tây đưa ra kết luận trên đã rất đau lòng.

Một người thân phát biểu, họ cảm thấy quá bất công và tủi nhục: "Chứng cớ phía chúng tôi đưa ra quá muộn, và giờ thì sự việc trở nên tồi tệ thế này".

Tính đến thời điểm hiện tại, sự việc đã diễn ra gần hai tháng, nhưng Park Shi Hoo dường như vẫn chưa thấy được "ánh sáng cuối đường hầm".

Nhiều khán giả đã mất niềm tin vào Park Shi Hoo, cho rằng anh là "quỷ dữ giấu mình sau gương mặt thánh thiện". Nhưng những fan yêu mến tài tử này từ nhiều năm qua vẫn âm thầm hy vọng và tin tưởng thần tượng. Nhân ngày sinh nhật diễn viên này (3/4), họ đã gửi đến anh những món quà, những đoạn MV, những lời cầu nguyện và mong anh sớm vượt qua giai đoạn khó khăn.

Park Shi Hoo

Món quà fan dành cho Park Shi Hoo - những lời nhắn mà khán giả từ nhiều nước gửi đến anh. Một fan viết: "Cảm ơn Chúa, người đã mang Park Shi Hoo đến với chúng con. Mong anh nhận được phần nào an ủi từ tình yêu, sự ủng hộ âm thầm của chúng tôi... ".

Ngay sau khi Sở cảnh sát phía Tây ra công bố về vụ việc, đại diện luật của Park Shi Hoo đã bày tỏ sự công phẫn với cách làm của cơ quan điều tra này. Ngày 2/4, hãng Purme đệ đơn kiến nghị lên Ủy ban Quyền công dân và Cục cảnh sát Quốc gia để phản đối những phán quyết trên.

Purme nhấn mạnh: "Việc đưa vụ việc lên Sở công tố dựa vào những đánh giá của cảnh sát phía Tây là không có tính thuyết phục". Đưa ra những lập luận của mình, đại diện luật của Park Shi Hoo cho rằng cơ quan chức năng đã điều tra thiên lệch, làm tổn hại nghiêm trọng tới hình ảnh của bị đơn.

Purme chỉ ra những điểm mà họ cho rằng Sở cảnh sát phía Tây sai sót: "Thông tin liên tục bị rò rỉ từ Cơ quan này cho thấy sự thiếu công tâm trong việc điều tra. Toàn bộ quá trình cho thấy họ gây bất lợi cho Park Shi Hoo ngay từ đầu và nghiêng về phía nguyên đơn A bằng việc không hề bảo vệ sự bảo mật của cuộc điều tra.

Không chỉ rò rỉ thông tin cho phía truyền thông, họ còn giẫm đạp lên nhân quyền cơ bản của bị cáo, hoàn toàn bỏ qua nguyên tắc vô tội trước khi có phán quyết cuối cùng."

Park Shi Hoo

Một cuộc chiến pháp lý dài đang đợi Park Shi Hoo phía trước. Sau một năm 2012 thành công, diễn viên này phải đối mặt với một khoảng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời.

Đại diện luật của Park Shi Hoo đồng thời xâu chuỗi lại toàn bộ quá trình điều tra và điểm lại những cột mốc đáng nhớ, cho thấy những bất lợi dành cho diễn viên này:

- Ba ngày sau khi nhận được đơn kiện chính thức của A (18/2), Sở cảnh sát phía Tây công bố danh tính Park Shi Hoo.

- Ngày 20/3, đoạn băng CCTV ghi lại cảnh A được cõng về nhà Park Shi Hoo đã được Sở này công bố.

- Ngày 22/3, Sở cảnh sát phía Tây đưa ra những nghi ngờ rằng A có thể bị chuốc thuốc mê - một lập luận vô căn cứ (được chứng minh sau đó).

- Ngày 25/3, Sở tiếp tục đưa ra phán quyết sẽ bắt giữ Park Shi Hoo nếu không tới triệu tập.

- Ngày 26/3, Sở công bố kết quả điều tra cho thấy có tinh dịch của Park Shi Hoo trong người A, như một bằng chứng của sự cưỡng hiếp, trong khi ngay từ đầu diễn viên này khẳng định, giữa anh và nạn nhân có quan hệ xác thịt.

- Ngày 7/3, tất cả các tin nhắn của Park Shi Hoo và K gửi cho A đã được nộp lên Sở, nhưng phía này lờ đi, đồng thời còn "bắn tin" cho báo chí rằng Park Shi Hoo không nộp điện thoại như yêu cầu, và có hành động của "ngôi sao". Trong khi đó, A xóa đi nhiều tin nhắn trong máy mình.

- Ngày 8/3, nhiều tin nhắn quan trọng trong máy của A được tiết lộ, nhưng cảnh sát phía Tây cho rằng "Không thể dựa vào nó để đưa ra kết luận gì".

- Ngày 22/3, Sở này để lộ kết quả điều tra rằng mọi câu trả lời trên máy nói dối của Park Shi Hoo là Sai. Cũng ngày này, Sở gửi tin tới báo chí rằng sẽ xem xét một lệnh bắt giữ và khởi tố Park Shi Hoo.

Những luận điểm của Purme đưa ra nhằm khẳng định một điều: Sở cảnh sát phía Tây đã không làm đúng vai trò thực thi luật, thậm chí hành xử như đại diện luật pháp của A. Purme tuyên bố sẽ tìm mọi cách để bảo vệ thân chủ của mình và tìm ra sự thật.

Theo Ngoisao

Các tin cũ hơn