Thanh Hóa mong muốn đăng cai Mrs World 2015

Thứ ba, 02/04/2013, 07:38
“Thanh Hóa quyết tâm đăng cai Mrs World 2015” là khẳng định của ông Vương Văn Việt, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa.

Ông Việt cho biết, quyết tâm này của Thanh Hóa “thực sự mạnh mẽ,” nhất là sau khi tiến sĩ, Hoa hậu Quý bà Thế giới Đoàn Thị Kim Hồng - Phó Chủ tịch Tổ chức Mrs World vừa có cuộc làm việc, khảo sát tại Thanh Hóa trong những ngày cuối tháng Ba và đã bày tỏ niềm yêu mến với mảnh đất và con người xứ Thanh.

Hoa hậu quý bà
Ông Vương Văn Việt (trái) và tiến sĩ Đoàn Thị Kim Hồng sau cuộc trao đổi.

Theo ông Phó Chủ tịch, Thanh Hóa là mảnh đất có nhiều tiềm năng, với 1.500 di tích, danh thắng, địa danh nổi tiếng như Thành nhà Hồ, khu di tích lịch sử Lam Kinh - di tích cấp quốc gia đặc biệt, biển Sầm Sơn - đô thị du lịch quốc gia, suối cá thần Cẩm Lương độc nhất vô nhị, cầu Hàm Rồng, Sông Mã nổi tiếng với những chiến công trong lịch sử… Đây là nền tảng để Thanh Hóa phát triển du lịch thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

“Rất mong với chính kiến của mình, cộng với sự nhiệt thành, tiến sĩ Kim Hồng với tư cách Phó Chủ tịch Mrs World, đại sứ hình ảnh của Mrs World sẽ góp phần thuyết phục được ban tổ chức đưa cuộc thi về Thanh Hóa trong năm 2015 sắp tới, năm mà Thanh Hóa tổ chức Năm du lịch quốc gia. Vì vậy, việc đưa cuộc thi về với Thanh Hóa chúng tôi sẽ thật sự có ý nghĩa lớn,” ông Việt bày tỏ.

Để giải đáp những lo ngại việc địa phương này có đủ khả năng và kinh nghiệm để tổ chức các sự kiện tầm vóc quốc tế không, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thanh Hóa cho hay, tỉnh nhà đã từng tổ chức rất nhiều sự kiện, trong đó có cả sự kiện mang tầm vóc quốc tế như Hội thảo quốc tế nhân dịp Thành nhà Hồ đón nhận bằng di sản với sự góp mặt của đại biểu 45 nước, hàng trăm nhà khoa học…

“Với điều kiện thuận lợi, có rừng, có biển, có nhiều danh thắng, di tích, các Quý bà thế giới khi về dự thi sẽ có điều kiện khám phá du lịch Việt Nam nói chung và du lịch xứ Thanh nói riêng.

Đặc biệt, hiện nay Thanh Hóa đã có sân bay Thọ Xuân, với đường bay Thanh Hóa - Thành phố Hồ Chí Minh, lại cách Hà Nội không bao xa… Với nỗ lực, quyết tâm cộng với điều kiện hiện có, nếu được tổ chức Mrs World ủng hộ, chúng tôi tự tin là sẽ tổ chức cuộc thi Mrs World năm 2015 thành công,” ông Việt khẳng định.

Theo Vietnam+

Các tin cũ hơn