Những smartphone đáng chờ đợi nhất tháng 2

Thứ năm, 13/02/2014, 10:29
Toàn bộ các mẫu smartphone dưới đây đều được kỳ vọng ra mắt trong khuôn khổ triển lãm MWC diễn ra cuối tháng 2 tại Barcelona.

Ngoài những mẫu điện thoại bom tấn như HTC M8, Samsung Galaxy S5 hay Xperia Sirius, Nokia Normandy cũng rất được người dùng quan tâm bởi đây là lần đầu tiên hãng điện thoại Phần Lan cho ra mắt một sản phẩm chạy Android.

Samsung Galaxy S5

Đây có thể là kiểu dáng của Galaxy S5. Ảnh: Sonny Dickson.

Samsung đã gửi đi thư mời tham dự sự kiện Unpacked 5 diễn ra ngày 24/2 tại Barcelona và gần như chắc chắn, hãng điện thoại Hàn Quốc sẽ cho giới thiệu mẫu Galaxy S thế hệ thứ 5 tại đây. Galaxy S5 cũng là mẫu điện thoại Android thu hút sự quan tâm lớn bậc nhất trên thị trường hiện nay.

Theo tin đồn, sản phẩm này sẽ dùng thiết kế siêu mỏng nhờ công nghệ màn hình mới, độ phân giải màn hình QHD, khả năng nhận diện mắt người dùng và pin 3.000 mAh. Trong khi đó, camera của máy được dự đoán có độ phân giải 16 hoặc 20 megapixel.

HTC M8

Với những hình ảnh rò rỉ gần đây thì có vẻ như M8 sẽ không có nhiều thay đổi về thiết kế so với HTC One. Tuy nhiên, điểm dễ nhận thấy nhất của sản phẩm này chính là viền màn hình mỏng hơn, các phím điều hướng cảm ứng đã được đưa vào bên trong màn hình.

Hiện tại, những thông số về cấu hình của M8 vẫn đang gây tranh cãi và có lẽ, nó chỉ được làm sáng tỏ cho đến khi sản phẩm chính thức trình làng. Trong khi đó, camera của M8 chính là điểm gây tò mò nhất bởi theo hình ảnh rò rỉ, model này sẽ dùng camera kép, vẫn giữ nguyên công nghệ ultrapixel. Do đó, người ta chưa thể biết được, camera này sẽ có những cải tiến gì so với One.

Sony Xperia Sirius

Cũng giống như M8, Sirius có vẻ là một bản nâng cấp nhẹ của Xperia Z1 hơn là một sản phẩm sáng tạo hoàn toàn mới. Cụ thể, máy vẫn dùng camera độ cảm biến 20,7 megapixel nhưng bổ sung thêm tính năng quay video 4K và Full HD 60 khung hình/giây (trước đó là Full HD 30 khung hình/giây).

Trong khi đó, chip xử lý của máy có thể vẫn là dòng Snapdragon 800 4 nhân, màn hình đẩy lên mức 5,2 inch dùng công nghệ Triluminos. So với Z1, Xperia Sirius cũng sẽ sở hữu viền màn hình mỏng hơn (theo hình ảnh rò rỉ).

LG G Pro 2

Đúng một năm sau khi ra mắt G Pro, LG sẽ tiếp tục nâng cấp lên mẫu G Pro 2 với những thông số tối tân hơn. Cụ thể, máy sẽ được tích hợp chip xử lý Snapdragon 800, RAM 3 GB và tỉ lệ phần hiển thị ở mặt trước lên đến 77,2%. Ngoài ra, sản phẩm này được tin rằng sẽ sở hữu một hệ thống chống rung quang học cải tiến (OIS+) và khả năng quay video 4K.

Nokia Normandy

Theo báo cáo mới nhất của Wall Street Journal, Nokia sẽ trình làng mẫu điện thoại chạy Android đầu tiên tại MWC 2014. Sản phẩm này khi ra mắt sẽ không tích hợp các nội dung, dịch vụ của Google, thay vào đó là sản phẩm do chính Nokia hoặc Microsoft tạo ra. Như vậy, nó sẽ dùng một phiên bản Android 4.1 đóng, giống như các Amazon thực hiện trên máy tính bảng Kindle Fire.

Với những thông số khiêm tốn như màn hình 4 inch, chip lõi kép 1 GHz, RAM 512 MB, camera 3 hoặc 5 megapixel, đây sẽ là một sản phẩm giá rẻ hướng đến các thị trường đang phát triển. Theo dự đoán của một số người am hiểu công nghệ tại Việt Nam, Nokia Normandy khi bán ra sẽ rất hút khách và giá bán có thể rơi vào mức 3 - 3,5 triệu đồng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn