Wall Street Journal: Đại gia Nhật chi 900 triệu USD thâu tóm Viber

Thứ sáu, 14/02/2014, 16:20
Gã khổng lồ thương mại điện tử (TMĐT) Nhật Bản Rakuten cho biết sẽ mua lại nhà sản xuất ứng dụng Viber với giá 900 triệu USD.

Thương vụ với Viber, ứng dụng gọi điện, nhắn tin qua Internet trên smartphone và máy tính, sẽ mở rộng danh mục sản phẩm của đại gia TMĐT Nhật Bản. Rakuten hiện đang cung cấp máy đọc sách, dịch vụ tài chính và cả một đội bóng chày nam.

Rakuten thu về khoảng 400 tỷ yên doanh thu thường niên từ mảng kinh doanh chính là sàn thương mại trực tuyến với hàng ngàn thương gia, dịch vụ du lịch qua Web, ngân hàng Internet. Tuy nhiên, phần lớn doanh thu và hàng triệu thành viên của công ty đều sống tại Nhật, nơi Rakuten đang bị cạnh tranh bởi các đối thủ lớn khác như Amazon.com hay Yahoo Nhật.

Ông Hiroshi Mikitani - Chủ tịch Rakuten

Nhiều năm nay, Rakuten muốn vươn ra khỏi biên giới Nhật Bản; trong khi đó, nền tảng người dùng của Viber – 300 triệu khách hàng tại 193 quốc gia – là những lợi thế không thể bỏ qua. Được thành lập năm 2010 bởi doanh nhân Israel Talmon Marco, Viber mới đây đã tung ra phiên bản dành cho máy tính, cho phép người dùng gọi đến điện thoại của người chưa cài đặt Viber, nhằm cạnh tranh với Skype.

Hoạt động của Rakuten thời gian trở lại đây còn có khoản đầu tư đổ vào trang web chia sẻ nổi tiếng Pinterest và thương vụ thâu tóm doanh nghiệp e-book Kobo (Canada) trị giá 315 triệu USD năm 2011.

Theo ICTNews

Các tin cũ hơn