Apple và Google đang từ chối đăng tải những game mới có chữ "Flappy" trong tiêu đề

Chủ nhật, 16/02/2014, 15:53
Vẫn còn nhiều tựa game "Flappy" xuất hiện trên App Store và cả Google Play​.

Flappy bird

Trang tin TechCrunch mới đây trích lời nhiều lập trình viên rằng Google và Apple đang tích cực từ chối đăng tải những game nào có chứa chữ "Flappy" trong tiêu đề lên kho ứng dụng của họ. Động thái này rõ ràng là nhằm hạn chế tình trạng sao chép lại game Flappy Bird nổi tiếng do lập trình viên Dong Nguyen ở Việt Nam viết ra (và đã gỡ bỏ), đồng thời hạn chế việc người dùng bị rối khi không biết là đang tải những app nhái.

Lập trình viên Ken Carpenter chia sẻ trên Twitter rằng lý do mà Apple từ chối phần mềm "Flappy Dragon" của anh đó là "tên app của bạn đang có nỗ lực lợi dụng một app phổ biến khác". Lập trình viên có nick Kuyi Mobile cùng rất nhiều những người khác cũng than phiền về điều tương tự, trên cảGoogle Play Storelẫn App Store.


Hiện nay trên các cửa hàng ứng dụng của Android và iOS vẫn còn đang ngập tràn những trò chơi nhái theo Flappy Bird, ví dụ như “Flappy Bee,” “Flappy Plane,” “Flappy Super Hero,” “Flappy Flyer,” thậm chí có cả “Flappy Bird Flyer,”. Ngoài ra, còn những trò chơi cũng nhái theo nhưng không có chữ “Flappy” trong tiêu đề, ví dụ như hai trò “Splashy Fish” hiện đang đứng hạng 1 trong danh sách ứng dụng free của App Store. Hiện Apple và Google chưa có bình luận gì về điều này.

Theo Tinh Tế

Các tin cũ hơn