Thị trường máy tính sôi động trong quý 3/2011

Thứ năm, 15/12/2011, 00:42
SaigonNews - IDC nhận định sự tăng trưởng của thị trường máy tính tại Việt Nam trong quý 3/2011 là nhờ có sự cạnh tranh liên tục giữa các hãng máy tính xách tay và nhu cầu máy để bàn phục hồi nhẹ.

Theo kết quả khảo sát mới nhất của PC Tracker Châu Á/Thái Bình Dương hàng quý của IDC, tổng số lượng PC đạt 551.311 chiếc trong quý này, tăng trưởng 13,1% so với quý trước và tương đương mức tăng 16,1% so với quý 3/2010.

Sụ tăng trưởng đó được cho rằng tất yếu khi học sinh sinh viên vào mùa tựu trường. Tuy nhiên, việc thông qua Nghị quyết 11 của Chính phủ đã ảnh hưởng xấu đến khả năng chi tiêu của các doanh nghiệp lớn cũng như các doanh nghiệp vừa & nhỏ. IDC dự đoán tăng trưởng sẽ giảm trong quý 4/2011 khi thị trường PC đang đối mặt với những khó khăn phát sinh từ sự thiếu hụt ổ cứng trên toàn cầu.


So với cùng kỳ năm trước, máy tính xách tay tăng trưởng đến 68,2%, chủ yếu đến từ các lô hàng lớn của Asus, Dell, và Lenovo. Sự cạnh tranh của thị trường này dự kiến sẽ tiếp tục cho đến hết năm.

Mặc dù được nhận định sẽ gặp nhiều khó khăn trong những quý tiếp theo, song bà Phan Thị Hoàng Yến, chuyên viên phân tích thị trường trường thuộc nhóm nghiên cứu thiết bị người dùng của IDC Việt Nam cho rằng thị trường sẽ bắt đầu tăng trở lại từ quý 2 năm 2012 về sau nhờ vào sự cải tiến sản phẩm PC mới, chẳng hạn như ultra-books, sẽ kích thích thị trường tăng trưởng.


Chí Công

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích