Ra bản cập nhật Ice Cream Sandwich cho Nexus S

Thứ bảy, 17/12/2011, 08:51
Ngày 16/12, hãng Google cho biết họ vừa tung ra bản cập nhật giúp mẫu smartphone Nexus S được “lên đời” với hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich mới nhất của hãng.
Ngày 16/12, hãng Google cho biết họ vừa tung ra bản cập nhật giúp mẫu smartphone Nexus S được “lên đời” với hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich mới nhất của hãng.

Đội ngũ phát triển Android của Google bày tỏ trên mạng xã hội Google+: “Chúng tôi bắt đầu phát hành bản cập nhật Android 4.0 Ice Cream Sandwich cho các thiết bị Nexus S GSM/UMTS kể từ ngày hôm nay. Quá trình này có thể cần tới 1 tháng để hoàn tất.”

Trong đó, chủ nhân của máy Nexus GSM có thể nhận được bản cập nhật nói trên qua đường nâng cấp không dây.



Hiện Google chưa nói rõ liệu mẫu Nexus S 4G của nhà mạng Sprint có nằm trong kế hoạch “Android 4.0 hóa” ở trên hay không.

Google cho biết Ice Cream Sandwich là “phiên bản tham vọng nhất cho đến nay của hãng.” Đây là hệ điều hành đa nhiệm chạy trên cả điện thoại thông minh (smartphone) và máy tính bảng, không giống như phiên bản hiện nay Android 3.0 Honeycomb chỉ hoạt động được trên các máy tính bảng.

Ngoài ra, Ice Cream Sandwich sẽ chứa đựng tất cả các tính năng của phiên bản Android mới 3.1. Điều này có nghĩa các máy tính bảng Android cũng sẽ có thể hoạt động như một hub USB và bạn sẽ có thể kết nối các thiết bị như chuột, bàn phím và bộ điều khiển trò chơi đến các máy tính bảng và smartphone.

Google cũng dự định sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các nhà phát triển bằng cách phát hành một tập hợp mới các API. Điều này sẽ giúp họ mở rộng quy mô ứng dụng trên các kích cỡ khác nhau của thiết bị Android từ các smartphone 3.5-inch đến các máy tính bảng 10,1-inch. Vì vậy hệ điều hành mới này sẽ có khả năng tự thay đổi một cách thông minh cho phù hợp với các thiết bị có kích thước khác nhau./.

Theo Vietnamplus.

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn