Nokia cho ra mắt giao diện tiếng Việt cho N9

Thứ bảy, 17/12/2011, 06:54
Sau rất nhiều mong đợi từ người dùng, chiếc điện thoại Nokia N9 sẽ được Nokia cập nhật giao diện tiếng Việt vào đầu năm 2012, mang lại những trải nghiệm tiếng Việt đầy đủ cho người dùng trong nước.


Nokia N9 là chiếc điện thoại mạnh mẽ, với nhiều đột phá về thiết kế và hệ điều hành. Tuy nhiên, việc hỗ trợ giao diện tiếng Việt cũng được rất nhiều người dùng Việt Nam trông đợi. Hiểu và mong muốn đáp ứng yêu cầu đó, Nokia N9 sẽ được bản địa hóa hoàn toàn với giao diện và bộ gõ tiếng Việt, loại bỏ hoàn toàn việc sử dụng "mù mờ" với những ai không thích sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh như hiện nay.

 


Ở thời điểm hiện tại, tuy chưa có giao diện tiếng Việt chính thức, nhưng N9 vẫn hiển thị rất tốt các font tiếng Việt trong trình duyệt. Ngoài ra, nếu cần gõ tiếng Việt, người dùng có thể chỉnh sửa các file hệ thống với hàng loạt các hướng dẫn từ các diễn đàn mạng. Với những ai không muốn can thiệp quá sâu vào hệ thống thì bản nâng cấp sắp tới của N9 sẽ là một phiên bản mà họ không thể chối từ.

Trong phiên bản cập nhật lớn PR1.2 sắp tới, Nokia sẽ thay đổi font chữ của hệ điều hành cho phù hợp hơn với người dùng châu Á, đặc biệt là người dùng Việt Nam. Những ký tự có dấu mũ như Â, Á, Ã sẽ được hiển thị mềm mại và không bị đứt khúc.

Thông qua những bản cập nhật gần đây, Nokia ngày càng chứng tỏ sự quan tâm thật sự đến người dùng N9 trên Việt Nam và toàn thế giới. Đây cũng là một phần trong cam kết hỗ trợ MeeGo mà hãng đã công bố trước kia. Nhiều khả năng phần mềm tiếng Việt cho thị trường Việt Nam sẽ ra mắt đồng thời với bản cập nhật rất được mong đợi là PR1.2.

Từ phiên bản PR1.1, các thao tác tắt ứng dụng đang chạy trên N9 sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.
Từ phiên bản PR1.1, các thao tác tắt ứng dụng đang chạy trên N9 sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Dự kiện ngay trong tháng 1/2012, tất cả các máy N9 sẽ nhận được thông báo cập nhật từ máy chủ Nokia. Các thao tác nâng cấp lên phiên bản mới sẽ giống hệt việc nâng cấp PR1.1, hoàn toàn tự động trên điện thoại mà không cần sự can thiệp của máy tính. Đây là một tính năng cực kỳ hữu ích mà Nokia cung cấp trên tất cả các thiết bị, từ Symbian^3, Anna, Belle cho đến MeeGo 1.2.

Theo Vnexpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích