Điện thoại Nokia dùng truy cập Internet nhiều nhất tại VN

Thứ sáu, 16/12/2011, 05:31
Nokia chiếm tới hơn một nửa số di động được dùng truy cập Internet tại Việt Nam, vượt xa các đối thủ như Samsung, LG hay Apple.

 

Theo số liệu từ Yahoo, điện thoại Nokia dùng lướt web chiếm 51% các thiết bị di động mà người Việt sử dụng, tiếp theo là Samsung (16%), LG (7%), Apple (6%), Sony Ericson (5%), Q-Mobile (4%) và BlackBerry (3%).

Kết quả nghiên cứu về thói quen sử dụng Internet trên thiết bị di động của người tiêu dùng Việt Nam (Yahoo Mobile Index) chỉ ra người dùng Internet di động chủ yếu là nam giới 15 đến 24 tuổi. Thiết bị thường dùng là smartphone giá rẻ 2 đến 4 triệu đồng có khả năng truy cập Internet và được tích hợp tính năng giải trí đa phương tiện.

Tại các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á, người sử dụng Internet trên điện thoại di động chủ yếu truy cập vào các trang mạng xã hội. Nhưng ở Việt Nam, chat, e-mail và công cụ tìm kiếm là hoạt động phổ biến.
 

Tỷ lệ dùng Internet trên di động ngày càng tăng tại Việt Nam. Ảnh: Hà Mai.

Việt Nam cũng là quốc gia có mức độ chi tiêu cho Internet di động cao nhất trong khu vực Đông Nam Á (trung bình 24 USD/tháng) và phát triển Internet di động nhanh thứ hai (chiếm 60%), chỉ sau Malaysia. MobiFone là nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu (chiếm 60%), tiếp theo đó là Viettel (26%), VinaPhone (11%) và Vietnammobile (1%).

Ông David Jeffs, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu của Yahoo, cho biết số người dùng Internet di động chiếm 1/3 (30%) tổng số người dùng Internet tại Việt Nam và tiếp tục tăng trưởng mạnh trong thời gian tới. Tỷ lệ này đặc biệt gia tăng tại hai thành phố Đà Nẵng và Cần Thơ.

Theo Vnexpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích