Samsung hiện vẫn là đối tác “khủng” của Apple

Thứ bảy, 17/12/2011, 08:51
Ngày 16/12, trang tin Reuters tiết lộ rằng loại chip A5 vốn được trang bị trên các sản phẩm iPhone 4S và iPad 2 của Apple hiện đang được sản xuất tại một nhà máy của Samsung ở Texas.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet) Ngày 16/12, trang tin Reuters tiết lộ rằng loại chip A5 vốn được trang bị trên các sản phẩm iPhone 4S và iPad 2 của Apple hiện đang được sản xuất tại một nhà máy của Samsung ở Texas.

Thông tin trên rất đáng chú ý, bởi từ trước tới nay, Apple vẫn chủ yếu đặt niềm tin vào các hãng đối tác Hàn Quốc và Trung Quốc chế tạo chip, trong đó dây chuyền sản xuất thường đặt tại quốc gia của những đối tác này, thay vì được thực hiện ở Mỹ.

Nguồn tin trên cho biết thêm nhà máy mới trị giá 3,6 tỷ USD của Samsung ở Austin có kích thước bằng…9 sân bóng đá gộp lại (1,6 triệu feet vuông khoảng 487.680m2). Và cơ sở “khủng” này hầu như chỉ được dành để sản xuất chip cho Apple.

Reuters nói rằng, nhà máy trên đang thuê khoảng 1.100 nhân viên, và đã đạt được đầy đủ công suất hoạt động trong tháng này.

Không chỉ gây ấn tượng về quy mô, nhà máy của Samsung được coi là một “món quà” đối với thành phố của Austin. Theo Phòng thương mại Austin, nhà máy này chính là dự án đầu tư nước ngoài lớn nhất từ trước tới nay tại Texas, với tổng giá trị vào khoảng 9 tỷ USD.

Ngoài ra, với tin tức vừa được hé lộ, dư luận lại có thêm một bất ngờ nữa, khi hai đối thủ “không đội trời chung” Apple-Samsung, vốn đang kiện tụng nhau rất gắt gao để kiềm chế đối phương trên thị trường smartphone và tablet cạnh tranh khốc liệt, lại chung tay trong một dự án lớn đến như vậy.

Hiện hai hãng này đều từ chối đưa ra bình luận về thông tin trên./.

Theo Vietnamplus

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn