iPad có thể thêm kích thước 7,85 inch

Thứ bảy, 17/12/2011, 08:52
Phiên bản "iPad Mini" sẽ được giới thiệu vào cuối năm sau trong khi bản màn hình 9,7 inch vẫn ra mắt tháng 3 như kế hoạch.


 

Thêm màn hình nhỏ sẽ giúp iPad cạnh tranh tốt hơn ở phân khúc giá rẻ.
Thêm màn hình nhỏ sẽ giúp iPad cạnh tranh tốt hơn ở phân khúc giá rẻ. Ảnh: BGR.

Theo nguồn tin từ Digitimes, Apple đang nghiên cứu và dự kiến giới thiệu chiếc iPad Mini màn hình 7,85 inch vào quý IV năm sau. Kế hoạch này không ảnh hưởng tới việc Apple giới thiệu phiên bản iPad 3 với màn hình kích thước như cũ vào tháng 3/2012.

Trong khi đó, thông tin từ các nhà sản xuất gốc cho hay loại màn hình mới kích thước 7,85 inch sẽ do LG sản xuất là chủ yếu. Ngoài ra, Apple cũng sẽ mua thêm tấm nền từ AU Optronics (AUO). Những lô hàng đầu tiên để đáp ứng sản xuất cho loại tablet màn hình kích thước mới bắt đầu vào quý II năm 2012.

Những động thái mới nhất của Apple cho thấy hãng đang nghiên cứu một đối thủ thực sự nằm cùng phân khúc để chống lại Kindle Fire hay Nook Tablet. Các sản phẩm mới ra mắt này có màn hình kích thước 7 inch, mức giá bán rất rẻ đang khiến bộ đôi sản phẩm này mà đặc biệt là Kindle Fire có doanh số bán rất tốt.

Thị trường máy tính bảng toàn cầu dự kiến sẽ đạt khoảng 60 triệu chiếc trong năm 2011 với khoảng 70% thị phần là iPad theo Digitimes. Nghiên cứu được công bố cách đây ít ngày của IDC cho biết các con số tương tự là 63,3 triệu chiếc tổng số và iPad chiếm khoảng hơn 60%.

Theo Sohoa.

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn