Đợt nâng cấp thầm lặng của trình duyệt Internet Explorer

Thứ ba, 20/12/2011, 07:24
SaigonNews - Kể từ tháng 1 năm 2012, tất cả những người đang sử dụng trình duyệt Internet Explorer sẽ được tự động cập nhập lên phiên bản mới nhất. Đây là hành động nhằm bắt đầu chiến dịch nâng cấp sự bảo mật trực tuyến lên hàng triệu máy tính trên thế giới.

Những nâng cấp trong tương lai của trình duyệt này sẽ được cập nhập mà không cần sự cho phép của người sử dụng nhằm giúp họ tránh khỏi những kẻ lừa đảo với các bản cập nhập giả.

Tuy nhiên, đối với những người dùng không thích nâng cấp cho trình duyệt của mình thì có thể chọn lựa giữa việc tùy chỉnh hoặc gỡ bỏ phần mềm ra khỏi máy.

Ryan Gavin, trưởng nhóm phát triển trình duyệt của Microsoft phát biểu: “Trình duyệt web sẽ tốt hơn và an toàn hơn khi người dùng luôn chạy các bạn cập nhập mới. Các dữ liệu thu thập được từ hệ thống báo cáo bảo mật thông minh đã chỉ ra rằng hầu hết các tội phạm mạng đều nhắm vào những phần mềm đã cũ hoặc hết hạn rồi đưa ra những bản cập nhập giả mạo miễn phí nhằm đánh lừa người sử dụng.”

Ông Gavin còn nói thêm một khi phiên bản mới nhất của trình duyệt được cài đặt, tất cả các tính năng mới sẽ âm thầm cập nhập và áp dụng một cách tự động để loại bỏ các hình thức lừa đảo trên mạng.

Cố vấn an ninh cao cấp tại Sophos, ông Chester Wisniewski phát biểu rằng : “Microsoft đã đấu tranh với các tội phạm mạng trong nhiều năm, và kế hoạch mới này sẽ hỗ trợ cho tất cả những người dùng không nhận ra được sự quan trọng của việc cập nhập thường xuyên cho máy tính hay trình duyệt của mình.”
 


 

Sự sụp đổ của IE6 :

Đợt nâng cấp lần này của Microsoft sẽ áp dụng cho tất cả người sử dụng trình duyệt IE trên hệ điều hành Win XP, Vista, Windows 7 và chạy thử nghiệm đầu tiên tại Úc và Brazil. Tính năng “Automatic updates” của Windows cũng cần phải được mở để trình duyệt có thể tự cập nhập.

Người sử dụng đang chạy hệ điều hành Windows XP sẽ được nâng cấp lên phiên bản IE8, trong khi những người sử dụng Win 7 và Vista sẽ được nâng cấp lên phiên bản IE9. Điều này cũng đồng nghĩa với việc trình duyệt 10 năm tuổi – IE6 sẽ không còn được xuất hiện. đây là điều mà Microsoft đã cố gắng làm trong thời gian qua.

Số liệu được thu thập bởi Microsoft cho thấy 8,3% người sử dụng internet trên thế giới dùng IE6. Trong đó, Trung Quốc chiếm số lượng lớn nhất với 28% người vẫn đang trung thành với trình duyệt cũ kĩ này.

Tính trên toàn cầu, Internet Explorer vẫn đang là trình duyệt phổ biến nhất với 52% người sử dụng nó. Số liệu dựa trên ứng dụng nghiên cứu thị trường của công ty Net Applications. Firefox của Mozilla và Chrome của Google vẫn đang tranh giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng này.

Microsoft cho biết họ đã làm ra các công cụ giúp người dùng có thể tránh hoặc gỡ bỏ những phiên bản cập nhập của trình duyệt web trong trường hợp họ muốn sử dụng phiên bản cũ hơn.
 

 Anh Vũ (Theo BBC)

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích