Apple chọn màu iPhone theo sở thích của khách hàng Trung Quốc

Thứ ba, 23/06/2015, 09:14
CEO Tim Cook thừa nhận, các thiết kế của Apple hiện nay đã ít nhiều bị ảnh hưởng bởi văn hóa Trung Quốc.

Trong chuyến tham quan mới đây tại Hàng Châu - Trung Quốc, CEO Tim Cook từng tiết lộ rằng Apple đã luôn xem xét các chi tiết liên quan tới thiết kế iPhone sao cho phù hợp với đại đa số thị hiếu người tiêu dùng Trung Quốc.

Được biết, việc phát hành thêm phiên bản iPhone màu vàng vào năm ngoái cũng nằm trong kế hoạch của Apple nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Samsung hay Xiaomi tại thị trường này.

Bởi một lý do khá đơn giản, màu vàng luôn tượng trưng cho sự giàu sang, cũng như may mắn với người Châu Á. Do đó, sẽ chẳng bất ngờ, khi Đài Loan và Hồng Kông chính là thị trường lớn thứ hai của Apple (chiếm khoảng 29% doanh thu – theo Bloomberg), sau Trung Quốc.

Tim Cook nhận định Trung Quốc là một thị trường vô cùng quan trọng.

Trong một diễn biến khác, CEO Tim Cook cũng nhìn nhận Apple Watch đang có một sự khởi đầu đầy hứa hẹn, đồng thời thu hút được nhiều lập trình viên phát triển ứng dụng hơn cả iPhone và iPad. Cụ thể, có hơn 3500 ứng dụng đã và đang được phát triển cho smartwatch của hãng, con số này cao hơn nhiều lần so với 500 ứng dụng cho iPhone và 1000 ứng dụng cho iPad trong thời kỳ đầu.

Cũng trong chuyến đi này, Tim Cook đã đến thăm những ngôi trường Trung Quốc và ông nói nhiều về tầm quan trọng của giáo dục thế hệ trẻ, cũng như bày tỏ sự hài lòng về tinh thần học tập của học sinh nơi đây.

CEO Apple cũng đặc biệt gợi nhắc đến một chương trình hỗ trợ trẻ em Trung Quốc, giúp chúng tiếp cận sớm hơn với công nghệ nhằm mục đích dạy trẻ mọi thứ, từ cách soạn nhạc trên ứng dụng GarageBand đến việc giúp đỡ những trẻ em khiếm thính tiếp cận với smartphone.

Tim Cook hy vọng chương trình sẽ được mở rộng quy mô thêm 50% đến cuối năm 2015, giúp trẻ Trung Quốc thay đổi cách học truyền thống và giao tiếp nhiều hơn bên ngoài xã hội.

Theo Genk

Các tin cũ hơn