Các sản phẩm công nghệ ấn tượng tuần qua

Chủ nhật, 21/06/2015, 16:14
Máy ảnh siêu zoom nhỏ gọn của Canon, hai mẫu đồng hồ thông minh cao cấp của Victor và bàn phím mực điện tử là tâm điểm công nghệ tuần qua. Hãy khám phá.

Canon ra mắt Powershot G3 X, máy ảnh compact siêu zoom nhỏ gọn

Canon là hãng có tiếng trong lĩnh vực cung cấp máy ảnh nhỏ gọn cao cấp và hãng này vừa ra mắt thêm một thiết bị mới của mình, chiếc PowerShot G3 X.

Canon chính thức tung ra mô hình mới của hãng, một máy ảnh siêu zoom nhỏ gọn được trang bị một cảm biến CMOS 20,2 triệu điểm ảnh type 1.0. Thiết bị này cung cấp một màn hình xoay cảm ứng 8cm (3,2 inch) với độ phân giải 1,62 triệu điểm ảnh. Với zoom quang học 25x và khẩu độ f/2,8-5,6, G3 X sẽ kế thừa tính năng điều khiển bằng tay của máy ảnh SLR, cộng với 5 trục ổn định hoặc khả năng kết nối tai nghe và microphone bên ngoài.

G3 X được điều khiển bởi một bộ vi xử lý DIGIC 6 của Canon, cho phép nó đạt tốc độ chụp liên tiếp 5,9 khung hình mỗi giây. Một chức năng dành riêng cho việc tạo ra các video nhạc mini ("Short Movie Clip") cho phép tạo ra các chuỗi video nhỏ có thời gian 4, 5 hoặc 6 giây.

Thiết bị nhỏ gọn này được trang bị tất cả các tính năng bạn mong chờ của một chiếc máy ảnh, Wi-Fi, NFC, khả năng chống thấm, màn hình LCD hoặc khả năng quay video HD 1080p ở 60fps... Nó sẽ có mặt trên thị trường giữa tháng 7 với 899 euro !

Vector sẽ trình làng đồng hồ thông minh cao cấp tháng 9 tới

Cần nhắc cho những người không mấy quan tâm đến thế giới đồng hồ hàng hiệu sang trọng : sự kiện Baselworld diễn ra hàng năm, ở đó các nhà sản xuất đồng hồ trên thế giới sẽ giới thiệu các mẫu sản phẩm mới nhất của họ. Sự kiện 2015 đặc biệt thú vị vì những chiếc đồng hồ thông minh lại được các công ty có truyền thống trong lĩnh vực này phát triển, ví dụ như Breitling.

Cả hai mẫu đồng hồ thông minh của Vector, Luna và Meridian, cũng là tâm điểm của sự kiện năm nay và bạn sẽ vui mừng khi biết rằng hai thiết bị này sẽ được tung ra vào tháng 9 tới. Đối với những người chưa biết đến Vector, chúng tôi xin giới thiệu đây là một công ty được thành lập bởi cựu giám đốc điều hành của Timex, Joe Santana.

Không chọn những mẫu đồng hồ thông minh được trang bị màn hình cảm ứng, Vector chuyển sang thiết kế màn hình LCD Memory và ba nút ở bên cạnh để điều hướng cho đồng hồ của họ. Những mẫu đồng hồ mới này có tuổi thọ pin lên đến 30 ngày. Chúng chạy hệ điều hành riêng của hãng, và các tính năng tương tự như hầu hết các đồng hồ thông minh đang bán trên thị trường khác (như nhận tin nhắn văn bản và các thông báo khác).

Hai mẫu đồng hồ này sẽ tương thích với iOS, Android và Windows Phone. Giá: 199 USD đối với Vector Meridian, 349 USD đối với Vector Lunar.

Bàn phím mực điện tử sẽ chiếm ưu thế trong thời gian tới

Đừng bao giờ đánh giá thấp công nghệ và khả năng thích ứng của chúng. Các màn hình mực điện tử (e-ink) đã thất bại trong việc thu hút người dùng công nghệ nhưng trên lý thuyết, bàn phím được trang bị với các phím mực điện tử sẽ chiếm vị trí trong các văn phòng trên toàn thế giới trong thời gian không xa.

Công nghệ này được sử dụng chủ yếu cho sách điện tử như Kindle của Amazon cũng như đối với giày dép, ván lướt sóng và cả Yota Phone với màn hình kép.

Công nghệ mực điện tử tiêu thụ ít năng lượng vì giấy điện tử sử dụng ánh sáng môi trường xung quanh theo cách tương tự như các loại giấy thông thường. Tuy nhiên ưu điểm chính là có thể chỉnh sửa và Sonder đã tận dụng điều này để ra mắt bàn phím thiết kế hoàn toàn mới.

Rõ ràng, các thiết bị này rất tiện dụng. Bạn sẽ không còn cần phải học thuộc lòng hàng trăm phím tắt cho từng phần mềm chúng tôi sử dụng, chẳng hạn như Photoshop, Illustrator, hoặc Premiere Pro.

Mỗi phím có thể được lập trình theo tính hữu dụng của nó và hiển thị bằng một biểu tượng đơn giản. Khi công nghệ cho phép thay đổi biểu tượng, bàn phím sẽ phù hợp với mỗi lần mở hoặc đóng phần mềm để tận dụng tối đa công nghệ.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là dự án góp vốn trên Kickstarter và nó sẽ được khởi động vào cuối năm nay. Nếu bạn quan tâm, bạn có thể góp 199 USD ngay bây giờ (thay vì 299 USD sau khi dự án khởi động), bàn phím mực điện tử sẽ không đắt hơn một số bàn phím của game thủ.

Theo VnMedia

Các tin cũ hơn