Xuất hiện điện thoại giống Bphone, dư luận lại hoài nghi về năng lực BKAV

Thứ năm, 18/06/2015, 12:44
Nhiều tuần qua, các diễn đàn công nghệ và mạng xã hội tiếp tục “dậy sóng” tranh luận về năng lực thực sự của tập đoàn công nghệ BKAV trong việc sản xuất chiếc điện thoại thông minh BPhone.

Nhiều bằng chứng được xem là xác đáng được nhiều người trong giới công nghệ đưa ra cho thấy, mẫu điện thoại BPhone tương tự mẫu điện thoại chế tạo "công nghiệp" hàng loạt của một số nhà máy gia công ở Trung Quốc.

Hình ảnh, thông số của các mẫu điện thoại này còn được đem ra so sánh để phân tích các điểm giống "đến kỳ lạ" với BPhone.

Thậm chí cư dân mạng còn truyền tải bức thư điện tử được xem là của tập đoàn BKAV gửi cho BYD, một nhà máy làm hàng gia công ở Trung Quốc. Bức thư bày tỏ “thái độ thán phục và mong muốn hợp tác của BKAV” với đối tác Trung Quốc trong việc đặt mua khung kim loại cùng những chi tiết cơ khí khác cho mẫu điện thoại BPhone.

Mẫu điện thoại Trung Quốc bị "tố" là giống hệt Bphone.

Những thông tin này, lồng ghép với những dư luận nghi hoặc về cơ sở sản xuất điện thoại mà BKAV công bố đang hoạt động ở Cầu Giấy (Hà Nội), đã khiến cho dư luận xung quanh chiếc điện thoại BPhone thêm ồn ào.

Không ít người cho rằng nếu BKAV không nhanh chóng đưa ra được minh chứng cụ thể về nhà máy và năng lực sản xuất hàng chục ngàn sản phẩm điện thoại mỗi năm như công bố, uy tín của tập đoàn này sẽ rất dễ suy sụp trước cộng đồng.

Thậm chí nếu mẫu điện thoại BPhone thực tế được gia công phần lớn tại Trung Quốc chứ không hoàn toàn sản xuất ở Việt Nam, cũng sẽ là một tai họa truyền thông cho BKAV trong thời gian tới.

Trước những thông tin đồn thổi này, đại diện truyền thông BKAV tiếp tục im lặng không có bình luận gì thêm, cũng như chỉ phản ứng phủ nhận một số tin đồn là thiếu căn cứ.

Trong khi đó, thời hạn có thể giao BPhone cho các khách hàng đã đặt mua sản phẩm của BKAV, đến nay vẫn chưa có tín hiệu gì khả quan hơn.

Tập đoàn này đã phải thông báo dời thời điểm giao BPhone cho các khách hàng sau ngày 11/6/2015 "vì một số lý do khách quan".

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn