Đám cháy bắt nguồn từ sạc điện thoại, 5 người chết

Thứ sáu, 12/06/2015, 09:35
Năm người trong cùng một gia đình đã thiệt mạng trong một vụ cháy nhà khủng khiếp, với nguyên nhân bắt nguồn từ một bộ sạc điện thoại bị lỗi.

Ba đứa trẻ đã chết cùng với bà ngoại và dì tại ngôi nhà ở Sheffield, South Yorkshire, Anh. Thi thể của em bé bảy tuổi Amaan Parwaiz Kayani được tìm thấy dưới giường ngủ, có lẽ em bé đã cố trốn để không bị thiêu rụi bởi ngọn lửa hung tàn. Ngọn lửa cũng giết em gái Minahil 9 tuần tuổi, anh trai Adyan 9 tuổi, bà ngoại Shabina Begum 53 tuổi, và dì Anum Parwaiz 20 tuổi . Ngọn lửa được cho rằng đã bắt đầu ngay sau khi gia đình này đi ngủ.

hỏa hoạn
Ba anh em cùng thiệt mạng trong một gia đình. Từ trái qua: Adyan 9 tuổi, Amaan 7 tuổi và Minahil 9 tuần tuổi

Mới đây, những thông tin điều tra mới nhất về vụ án diễn ra vào tháng 4 năm ngoái đã được hé lộ trên tờ báo địa phương. Một thành viên khác trong gia đình, mẹ của những đứa trẻ kể lại rằng, lúc đó cô nhìn thấy có ngọn lửa đốm ở khu vực ổ cắm điện có điện thoại đang được sạc ở phòng khách. Cô nói: "Tôi nhìn thấy một ánh sáng lấp lánh ở đầu gần sofa. Lúc đầu, tôi đã không nghĩ rằng đó là một đám cháy, tôi nghĩ đó là một ánh đèn nhấp nháy từ một đồ chơi nào đó."


hỏa hoạn
Bà ngoại Shabina và dì Anum

Cô đã cố gắng để dập tắt ngọn lửa bằng một tấm đệm, sau đó gọi bà ngoại để có thêm sự trợ giúp. Bà đã tìm cách mở khóa cửa trước khi chạy lên lầu để gọi các đứa trẻ thức dậy.

Đám cháy đã tạo nên rất nhiều khói. Các thiết bị điện khác bắt lửa, sau đó, có một vụ nổ xảy ra, và không gian chìm trong bóng tối. Thi thể của cậu bé bảy tuổi Amaan sau đó đã được tìm thấy dưới gầm giường, nhằm trốn khỏi ngọn lửa đang hoành hành. Tiếc thay, cũng chính vì điều đó, đội cứu hoả đã không nhìn thấy em để kịp thời giải thoát.

hỏa hoạn
Ngôi nhà bị ngọn lửa thiêu rụi đến cháy đen

Bình luận về điều này, cảnh sát South Yorkshire nói rằng, "Trẻ em thường cố gắng ẩn nấp ở những nơi an toàn khi chúng đang sợ hãi. Đó là một phản ứng tự nhiên." Các cuộc điều tra cho ngọn lửa bắt nguồn trong phòng khách của gia đình, từ một góc của ghế sofa. Những tình tiết khác của vụ án vẫn đang được điều tra làm rõ.

Liệu những bộ sạc điện thoại có ẩn chứa nguy hiểm? Một chuyên gia về thiết bị điện tử, ông Gardiner cho biết, mỗi thiết bị cần được nạp lượng tích khác nhau, do đó, việc cắm không đúng loại sạc cũng khiến thiết bị bị tăng nhiệt độ đáng lo ngại, và điều này có thể bắt nguồn cho những đám cháy. Theo Gardier, việc sử dụng sạc chính hãng đi theo máy là cách hiệu quả để giảm thiểu rủi ro.


hỏa hoạn
Hãy sử dụng sạc điện thoại chính hãng đi kèm và đúng cách để giảm thiểu rủi ro.

Bên cạnh đó, việc để điện thoại cắm sạc qua đêm cũng là thói quen của nhiều người, nhưng đây không phải là thói quen tốt, vì sẽ làm chai pin. Điều này thậm chí còn nguy hiểm hơn nữa, khi điện thoại được đặt trên những chất liệu dễ cháy: sách vở, nệm trên giường… Ngoài ra, việc sử dụng điện thoại khi đang được sạc cũng không nên thực hiện, để phòng tránh trường hợp dây sạc bị hở, có thể gây nổ hoặc giật điện người sử dụng.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn