Intel thâu tóm thành công Altera với giá 16,7 tỉ USD

Thứ tư, 03/06/2015, 07:23
Hãng Intel cho biết, đang hoàn tất thương vụ mua lại Altera Corp - một nhà sản xuất chip đối thủ của chính công ty này.  

Được biết, thương vụ này có giá lên tới 16,7 tỉ USD tiền mặt, với các cổ đông của công ty này họ nhận được khoảng 54 USD cho mỗi cổ phiếu.

Intel thâu tóm thành công Altera với giá 16,7 tỉ USD - 1

Intel mua lại Altera để củng cố ngôi vị hàng đầu của mình trong lĩnh vực chipset di động

Hiện tại, Intel là một trong những nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới và thương vụ mới nhất này sẽ củng cố vị trí của họ hơn nữa. Sau khi sáp nhập, Altera được kỳ vọng sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng trong một số ngành đặc thù, bù đắp một số khoản lỗ của Intel vì sụt giảm của thị trường PC truyền thống.

Intel đã và đang là nhà sản xuất chip máy tính để bàn cũng như cơ sở hạ tầng máy chủ lớn nhất trên thị trường, trong khi Altera là một công ty thiết kế bộ vi xử lý, nhưng không thực sự sản xuất chúng và nhiệm vụ của họ là tập trung vào các sản phẩm khác nhau.

Thế mạnh Altera là dựa trên việc chế tạo các FPGA (Field-programmable gate array), một loại mạch tích hợp cỡ lớn dùng cấu trúc mảng phần tử logic mà người dùng có thể lập trình được. Những loại vi xử lý đang ngày càng được sử dụng bởi các công ty cùng với cơ sở hạ tầng máy chủ truyền thống để tăng tốc độ xử lý dữ liệu hoặc mã hóa. Ví dụ, Microsoft sử dụng FPGA để tăng tốc độ tìm kiếm trên Bing.

Rất có thể sự phát triển của Altera đã khiến Intel lo lắng, nhưng với việc thương vụ mua bán thành công này, vị trí của người khổng lồ dường như một lần nữa an toàn và ít bị gián đoạn. Thỏa thuận này được sự chấp thuận của hội đồng quản trị của cả hai công ty và dự kiến sẽ thông qua trong sáu đến chín tháng tới, trong khi chờ phê duyệt quy định và các thủ tục khác.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn