Nokia tuyên bố sắp trở lại thị trường di động

Thứ hai, 22/06/2015, 07:32
Dù đã bán mảng di động cho Microsoft, nhưng Nokia vừa tiết lộ hãng sẽ trở lại với với việc sản xuất và kinh doanh điện thoại.
Nokia sẽ quay về mảng kinh doanh di động theo một cách khác. Ảnh: Getty.
Nokia sẽ quay về mảng kinh doanh di động theo một cách khác. Ảnh: Getty.

Trong bài phỏng vấn với tờ Manager Magazin của Đức, CEO Rajeev Suri của Nokia cho biết, công ty đang xem xét việc trở lại kinh doanh điện thoại di động. "Chúng tôi sẽ tìm kiếm đối tác phù hợp", "Microsoft muốn làm điện thoại di động. Chúng tôi (Nokia) chỉ đơn giản là thiết kế cho họ và sau đó bán lại thương hiệu", ông Suri khẳng định.

Nokia hiện không thể sử dụng thương hiệu của mình trên điện thoại di động do chính hãng phát triển đến quý 4/2016. Nokia chỉ có thể hợp tác với một nhà sản xuất điện thoại để cho phép họ sử dụng thương hiệu, họ đã làm điều này với chiếc Tablet N1 chạy Android ra mắt cách đây không lâu.

Theo The Verge, chiến lược này giống hệt với Polaroid - hãng thiết bị ngành ảnh nhưng đang cấp phép sử dụng thương hiệu cho một nhà sản xuất smartphone, tablet tại Trung Quốc. Điều này cũng mở ra khả năng sẽ có một chiếc smartphone Android được gắn mác Nokia trong tương lai gần.

Kế hoạch quay trở lại thị trường di động của Nokia hé lộ chỉ một ngày sau khi Microsoft thông báo Stephen Elop rời công ty. Sự ra đi của cựu CEO Nokia đặt dấu chấm hết cho những tàn tích còn sót lại sau thương vụ thế kỷ.

Hiện hãng công nghệ Phần Lan đang tập trung cho mảng bản đồ với Here Maps và một số dịch vụ cho doanh nghiệp khác. Tuy nhiên, ngay cả Here Maps cũng có thể được Nokia bán cho Facebook nếu gã khổng lồ của Internet đưa ra mức giá hợp lý.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích