Yahoo: CEO mới, rượu cũ

Thứ bảy, 28/01/2012, 09:55
CEO mới của Yahoo, Scott Thompson, đã có một màn khởi động không thật sự ấn tượng trên cương vị mới của mình khi mới đây công ty này công bố kết quả kinh doanh trong quý 4 của hãng giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo đó, Yahoo thông báo lợi nhuận 296 triệu USD trong quý IV năm 2011, tăng 5% so với năm ngoái. Doanh thu của Yahoo/cổ phiếu là 24 cent. Doanh thu của công ty trong quý IV đạt 1,3 tỷ USD, giảm 13% so với năm ngoái. Loại trừ doanh thu chia sẻ với các đối tác, thì doanh thu là 1,17 tỷ USD, giảm 3% so với năm ngoái.

Cổ phiếu của Yahoo thấp và công ty này bị Apple bỏ xa.

Apple cũng vừa công bố kết quả doanh thu một quý kỷ lục trong lịch sử là 46 tỷ USD.

Công ty đã phải mất 6 tháng lộn xộn vì cánh cửa quay ở bộ khung điều hành.

Gần đây nhất, người đồng sáng lập Yahoo Jerry Yang đã từ bỏ hội đồng quản trị và tất cả các vị trí khác ở công ty, làm cho các nhà đầu tư hỏi liệu công ty có bị bán. Một sự kiện như vậy đã bị Yang phản đối.

Đầu tháng 1, Thompson ngồi vào vị trí CEO của Yahoo sau 4 tháng tìm kiếm người thay thế cho Carol Bartz, người bị sa thải hồi tháng 9/2011. Giám đốc tài chính Tim Morse đã giữ vị trí CEO lâm thời trong thời gian chuyển đổi. Thompson gia nhập Yahoo từ công ty PayPal của eBay.

Thompson gặp phải nhiều thách thức ở Yahoo. Google, mặc dù doanh thu theo báo cáo là không được như dự báo vào cuối tuần trước, là một đối thủ đáng gờm. Facebook cũng đã nổi lên là một đối thủ mạnh về quảng cáo trực tuyến.

Microsoft, đối tác tìm kiếm của Yahoo đã thông báo các kết quả rõ rệt vào tuần trước nhưng Microsoft tiếp tục lỗ ở phần các dịch vụ trực tuyến.

Theo Nguoiduatin

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích