Du xuân với Audi A7 Sportback ở Sài Gòn

Thứ hai, 30/01/2012, 07:20
Mang đậm chất thể thao và tiện nghi, Audi A7 Sportback có thể thỏa mãn nhu cầu sử dụng của những người cầm lái khó tính.

Tiếp theo thành công của mẫu A5 Sportback, nhà sản xuất xe hơi Đức cho ra đời mẫu coupe 4 cửa mang đậm chất thể thao, A7 Sportback với những công nghệ nhằm "lấp" đầy chỗ trống giữa hai phiên bản A6 và A8.

Audi A7 Sportback
Audi A7 Sportback.

Xe có kích thước chiều dài 4.969 mm, chiều rộng 1.911 mm và chiều cao1.420 mm. Phiên bản xe thể thao mạnh mẽ hơn khi hệ thống khung sườn được làm từ thép cường lực, trong khi các chi tiết cửa xe, nắp capô, cửa sau...làm từ vật liệu nhôm.

Phần đầu A7 Sportback vẫn giữ nguyên thiết kế truyền thống với lưới tản nhiệt hình thang ngược, logo bốn tròn được đặt chính giữa. Gây sự chú ý cho những người xung quanh, đặc biệt là những chiếc xe đi ngược chiều là cụm đèn LED định vị ban ngày được vuốt cong theo hốc đèn pha phía trước.

Ở phía sau, phần kính hậu nâng cao, đuôi xe liền mạch với thân xe khiến A7 đậm chất thể thao. Giàn đèn hậu thứ ba dạng LED kéo dài hết chiều ngang kính hậu. Cụm đèn hậu được thiết kế sắc nét, một cánh hướng gió phía trên nắp khoang hành lý phía sau được xếp gọn và chỉ tự động bung lên khi xe đạt vận tốc từ 80km/h hoặc người cầm lái kích hoạt bằng nút bấm trên bảng điều khiển trung tâm. Cặp ống xả được đặt thấp phía đuôi xe, cho âm thanh phấn khích mỗi khi đạp ga tăng tốc.

Audi A7 Sportback cho người cầm lái một cảm giác lái tốt. Ngồi vào vị trí, bộ ghế thể thao ôm gọn lưng. Chuyển số và khẽ đạp ga, xe lăn bánh êm. Cảm giác dễ chịu ngay cả khi chạy xe trong phố vốn thường xuyên phải ga và phanh nhờ tư thế ngồi thoải mái, vô-lăng trợ lực điện nhẹ nhàng và

Vẻ đầm lỳ của A7 Sportback biến mất khi ra tới cung đường ngoại ô thưa vắng. Nhấn ga, kim đồng hồ tốc độ vọt lên con số 80, vô-lăng cứng hơn để đảm bảo an toàn. Khẽ đánh lái chuyển làn đường, xe trườn đi một cách êm ru, không bị lắc ngang. Toàn xe kết thành một khối dù kích thước tới gần 5 m. Xe chắc chắn này là điều không dễ tìm thấy trên các dòng xe khác, ngoài xe Đức. Mục tiêu kết hợp giữa tính thể thao và sự sang trọng trên A7 Sportback không rõ ràng như A5. Khó mà "kích" A7 Sportback chạy theo ý muốn chủ nhân. Xe vẫn như vận hành riêng theo ý nó để đảm bảo tính êm ái.

Audi A7 Sportback sử dụng động cơ xăng 3.0 V6 TFSI phun nhiên liệu trực tiếp, cùng hệ thống tăng áp, sức mạnh 300 mã lực từ vòng tua máy 5.250 vòng/phút đến 6.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 440 Nm. Truyền động bốn bánh Quattro và hộp số tự động 7 cấp. Giảm xóc khí nén có khả năng thay đổi độ cao khi vận hành ở tốc độ cao, đảm bảo độ bám đường và cho người cầm lái thao tác chính xác hơn. Tăng tốc từ 0 lên100 km/h trong vòng 5,6 giây và mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 8,2 lít cho 100km theo công bố của nhà sản xuất.

Không gian nội thất hài hòa với những vật liệu cao cấp. Bộ ghế da với hàng ghế trước ngồi thoải mái, trong khi hàng ghế sau vừa đủ cho một chuyến đi thoải mái. Hệ thống âm thanh tốt, với những vật liệu cách âm được sử dụng khiến không gian bên trong Audi A7 Sportback được ví như một giàn nhạc di động.

Xe trang bị nhiều các thiết bị điện tử hỗ trợ cho người lái như hệ thống khởi động một nút bấm (Start/Stop Engine), thu hồi năng lượng và tái tạo năng lượng, điều khiển bằng giọng nói, cảnh báo áp suất lốp hay gương chiếu hậu tự động chống chói và gương bên ngoài có thêm tính năng gập điện, hệ thống hỗ trợ đóng mở cửa bằng điện...Tuy nhiên, hàng ghế sau có không gian hơi hẹp do mui xe vuốt xuống theo kiểu coupe. Hành khách dễ bị "cụng đầu" lên trần khi đi qua chỗ xóc.

A7 Sportback tích hợp hệ thống cân bằng điện tử (ESP) với bộ vi sai điện tử chống trượt điều khiển điện tử, đèn pha xenon tự điều chỉnh góc lái, túi khí với hai túi khí phía trước và túi khí rèm.

Nằm trong phân khúc sedan hạng sang, Audi A7 Sportback cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ đồng hương bao gồm Mercedes-Benz CLS-class, BMW serie 5 GT hay Porsche Panamera.

Theo Vnexpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích