Google lấn sang ngành thời trang

Thứ tư, 15/03/2017, 09:42
 Google và Levi's đã thành công trong việc tạo ra chiếc áo khoác Levi's Commuter Trucker với nhiều tính năng thông minh.

Sau gần 2 năm thử nghiệm dự án Jacquard, Google và hãng thời trang danh tiếng Levi's đã thành công trong việc đưa chiếc áo khoác thông minh đến gần với người dùng hơn.

Trong sự kiện Google I/O năm ngoái, nhóm Google’s Advanced Technology and Projects - hay còn gọi là ATAP - đã đưa ra những cập nhật về dự án quần áo thông minh với tên gọi Jacquard, cụ thể là chiếc áo khoác thông minh có khả năng điều khiển nhạc, trả lời cuộc gọi, truy cập đến tính năng dẫn đường,...

Jacquard tag giống như một phần của chiếc áo hơn là một món đồ công nghệ hiện đại. Ảnh: Mashable.

Với loại vải dẫn từ đặc biệt, chiếc áo khoác Levi's Commuter Trucker có thể nhận tín hiệu và truyền dữ liệu đến điện thoại. Điều này sẽ giúp người dùng nhận tin nhắn, sử dụng bản đồ và lịch khi đang di chuyển.

Ngoài ra, thiết bị có tên Jacquard tag sẽ được gắn lên cổ tay áo, có thể được rút ra để sạc pin thông qua cổng USB. Thiết bị này có tích hợp đèn LED, rung phản hồi và một số cảm biến khác.

Đại diện Google đã trình diễn thử cách thức hoạt động của Jacquard tag. Dùng ngón tay vuốt cổ tay áo lên xuống sẽ điều khiển âm lượng, ngoài ra còn có trợ giúp bằng giọng nói để nhắc lịch người dùng.

"Chúng tôi vẫn đang tiếp tục thử nghiệm cảm giác mặc của người dùng để hoàn thiện thêm các tính năng trên chiếc áo khoác", phát ngôn viên của Google nói.

Chiếc áo khoác thông minh Levi's Commuter Trucker sẽ được bán vào mùa thu năm nay với giá khoảng 350 USD.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích