Apple sẽ ra mắt iPad Pro giá rẻ cùng 2 phiên bản khác

Thứ tư, 15/03/2017, 09:45
Theo thông tin từ công ty quảng cáo Fiksu, Apple sẽ cho ra mắt 3 model iPad Pro. Trong đó, phiên bản 9,7 inch là phiên bản giá rẻ.

Có nhiều thông tin cho biết, Apple sẽ ra mắt dòng iPad mới trong tuần tới. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có xác nhận chính thức từ Táo Khuyết. Thông tin máy tính bảng sắp được ra mắt chỉ được xác nhận bởi công ty quảng cáo Fiksu.

Theo đó, iPad mới của Apple đang được thử nghiệm với phiên bản iOS mới tại khu vực San Francisco và Cupertino.

Các dữ liệu từ Fiksu cho thấy, Apple đang đồng loạt thử nghiệm 4 model khác nhau. Công ty quảng cáo này có DSP giúp theo dõi và phân bổ quảng cáo trên hàng nghìn ứng dụng. Khi Apple sử dụng một trong những phần mềm này, thông tin sẽ được gửi về Fiksu.

iPad Pro mới sẽ có 3 phiên bản khác nhau. Ảnh: Phonearena.

Công ty quảng cáo đã phát hiện ra những mẫu máy tính bảng đang được thử nghiệm với mã từ 7,1 đến 7,4. Mô hình xuất hiện nhiều nhất là 7,1 với 17 lần, tiếp theo đó là 7,2 với 11 lần. Các sản phẩm này chạy iOS 10.3 beta và 11.

Nên nhớ, trước khi Apple ra mắt iPad Pro, Fiksu đã thấy những mẫu thử nhiệm “6,3/6,4” và “6,7/6,8”. Những sản phẩm này được chạy tại Cupertino.

Theo nhà phân tích công nghệ Ming Chi Kuo đến từ KGI Securities, Apple sẽ công bố 3 mẫu máy tính bảng mới kế nhiệm iPad Pro 9,7 và 12,3 inch. Theo đó, phiên bản 10,5 inch sẽ thay thế mẫu có kích thước màn hình 9,7 inch. Ngoài ra, khung hình của máy cũng sẽ hẹp hơn.

iPad Pro 12,3 inch sẽ được nâng cấp với chip A10X. Phiên bản nhỏ nhất, 9,7 inch trở thành phiên bản giá rẻ. Nó sẽ dùng chip A9 giống iPhone 6S. Kou dự đoán, sản phẩm sẽ chiếm hơn một nửa doanh số của 3 model mới.

iPad là một trong những mặt hàng chủ lực của Apple. Kết quả kinh doanh năm trước, Táo Khuyết đã kiếm được 5,5 tỷ USD từ việc bán 13,3 triệu chiếc iPad. Doanh thu giảm 22% so với năm trước, số lượng máy bán ra giảm 19%.

Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận lại thực tế, người dùng không thay đổi máy tính bảng theo chu kỳ đổi smartpthone. Theo số liệu, 45% iPad hiện nay đều thuộc đời đầu, bán ra từ năm 2010 đến 2012.

Theo Zing

Các tin cũ hơn