Apple bán smartphone lãi gấp năm lần Samsung

Thứ năm, 09/03/2017, 13:58
Apple và Samsung chiếm tới 95% lợi nhuận trong mảng smartphone và các nhà sản xuất điện thoại khác trên toàn cầu chia nhau "miếng bánh" 5% còn lại.

Theo hãng nghiên cứu Strategy Analytics, Apple không phải hãng điện thoại lớn nhất thế giới xét về mặt sản lượng, nhưng lại thâu tóm 79%, tức 44,9 tỷ USD, trong tổng số lợi nhuận 54 tỷ USD năm 2016.

Ảnh minh họa: PhoneArena

Công ty có trụ sở tại Cupertino (Mỹ) chỉ "nhường" gần 10 tỷ USD cho các nhà sản xuất còn lại. Trong số này, Samsung hưởng nhiều nhất với 8,3 tỷ USD (14,6%), bằng một phần năm so với Apple. Các chuyên gia cho rằng nếu không có sự cố thu hồi Galaxy Note 7, khoản lãi trong mảng di động của Samsung đáng lẽ đã vượt mốc 10 tỷ USD.

Ba công ty Trung Quốc là Huawei, Oppo và Vivo chia nhau khoản lợi nhuận tương ứng là 1,6%, 1,5% và 1,3%.

Vậy còn những tên tuổi lớn khác như LG, HTC, Sony, Lenovo/Motorola ở đâu trong bảng xếp hạng? Họ gần như không có lãi và đều đang nỗ lực thay đổi chiến lược phát triển điện thoại năm nay. Chẳng hạn, LG gây ấn tượng với phiên bản G6 có màn hình tỷ lệ 18:9 hay Sony trình làng Xperia XZ Premium màn hình 4K.

Tuy vậy, Strategy Analytics nhận định nếu không có những thay đổi mang tính đột phá, các hãng sẽ không thể cạnh tranh khi Apple vài tháng nữa sẽ tung ra iPhone 8 với màn hình OLED cùng nhiều tính năng thú vị để kỷ niệm 10 năm iPhone có mặt trên thị trường.

Theo VNE

Các tin cũ hơn